Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch Quốc hội: Dự án của TH ở Nga thể hiện ý chí của doanh nhân Việt
Hà Nguyễn - 11/12/2019 13:59
 
Tới thăm trang trại của TH tại Volokolamsk, tỉnh Moscow (Liên bang Nga), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đánh giá cao những thành quả mà TH đã đạt được. Bà khẳng định, Dự án của TH ở Nga đã thể hiện ý chí của doanh nhân Việt Nam.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao Dự án của TH ở Nga.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao Dự án của TH ở Nga.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, ngày 10/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tới thăm Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung công nghệ cao của Tập đoàn TH tại huyện Volokolamsk, tỉnh Moscow và động viên cán bộ nhân viên đang làm việc tại đây.

Đi thăm trang trại, Chủ tịch Quốc hội đã rất ấn tượng khi biết rằng, năng suất sữa trung bình của bò sữa nuôi tại trang trại TH ở huyện Volokolamsk đạt mức 37 lít/con/ngày, tương đương hơn 11 tấn sữa/chu kỳ, cao hơn rất nhiều so với năng suất của toàn ngành tại Nga (hiện chỉ đạt 6 tấn sữa/chu kỳ). 

Chủ tịch Quốc hội cũng đã bày tỏ sự tin tưởng và đánh giá rất cao bà Thái Hương, Nhà sáng lập và Tư vấn Chiến lược Tập đoàn TH. “Tôi đánh giá rất cao những nỗ lực của TH true MILK đặc biệt của bà Thái Hương, một người phụ nữ Việt Nam rất nhỏ bé nhưng có sự nỗ lực rất to lớn mà chúng ta không thể tưởng tượng được”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ. 

Chủ tịch Quốc hội cũng đã nói rằng, trong hành trình từ Thủ đô Moscow tới Volokolamsk, bà đã “nhìn thấy đất đai mênh mông” nhưng người phụ nữ nhỏ bé này (bà Thái Hương - PV) đã “biến thành những nông trường và những nông trại bò sữa, nuôi bò lấy sữa ứng dụng công nghệ cao…”. 

“Dự án này đã thể hiện ý chí của doanh nhân Việt Nam, mà đặc biệt là một doanh nhân nữ, với quyết tâm chủ động hội nhập, vươn ra biển lớn, thể hiện Việt Nam không chỉ phát huy nội lực trải thảm mời gọi đầu tư nước ngoài, mà doanh nghiệp Việt Nam cũng có thể đầu tư ra nước ngoài để thể hiện những năng lực, ý chí của doanh nhân Việt Nam”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng khẳng định, Dự án này không chỉ có ý nghĩa về kinh tế trong bối cảnh Liên bang Nga đang bị sự bao vây cấm vận của phương Tây mà nó còn có ý nghĩa chính trị trong quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Đây là lần thứ hai, Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung công nghệ cao tại huyện Volokolamsk, tỉnh Moscow của TH vinh hạnh được chào đón đoàn lãnh đạo cấp cao đến từ Việt Nam. Trước đó, năm 2016, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới tham dự Lễ động thổ Dự án Tổ hợp trang trại của Tập đoàn TH tại đây. 

Tại Liên bang Nga, Tập đoàn TH đang triển khai Dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp và một số dự án về thực phẩm với tổng vốn đầu tư trong vòng 10 năm là 2,7 tỷ USD. Dự án đã và sẽ được triển khai tại các tỉnh Moscow, tỉnh Kaluga, Cộng hòa Bashkortostan và tỉnh Primorye (vùng Viễn Đông). 

Tổ hợp dự án tại tỉnh Moscow và Kaluga là Giai đoạn I trong chiến lược đầu tư vào Liên bang Nga của Tập đoàn TH. Với hình thức đầu tư sản xuất theo chuỗi khép kín từ trồng cỏ, chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa và phân phối, Dự án sẽ giới thiệu các sản phẩm mang thương hiệu TH true MILK tới thị trường trung tâm của Liên bang Nga - Thủ đô Moscow, tỉnh Moscow và các tỉnh lân cận. 

Tại tỉnh Moscow, Tập đoàn TH có kế hoạch xây dựng 3 cụm trang trại với vùng nguyên liệu trên 30.000 ha. Cụm trang trại thứ nhất tại huyện Volokolamsk đã được khánh thành và đi vào hoạt động từ tháng 1/2018 với đàn bò cao sản thuần chủng Holstein nhập khẩu từ Mỹ. 

Trang trại vẫn đang được tiếp tục đầu tư mạnh mẽ, đến cuối năm 2020 sẽ hoàn thiện toàn cụm. Cụm trang trại thứ 2 tại huyện Shatura, tỉnh Moscow đang được thiết kế và sẽ bắt đầu xây dựng vào năm 2020. 

Có mặt tại lễ đón tiếp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, ngài Khromov Vadim Valerianovich, Phó thống đốc tỉnh Moscow, cũng đã bày tỏ sự vui mừng khi được biết, dự kiến, đến tháng 8/2020, sẽ có 60.000 con bò sữa tại Trang trại TH ở Volokolamsk. Cùng với đó, sẽ có 70.000 ha đất được đưa vào khai thác.

“Dự án của Tập đoàn TH sẽ đem lại cho chúng ta những niềm vui đáng tự hào”, ngài Khromov Vadim Valerianovich nói.

Còn bà Thái Hương thì cho biết, vượt qua bao khó khăn và rào cản, TH đã cố gắng hết sức để về đích, để có được hơn 2.000 con bò sữa cao sản tại Trang trại vào ngày hôm nay. Bà cam kết, tới tháng 8/2020, sẽ hoàn thành giai đoạn I của Dự án ở Moscow. 

“Hãy tin tưởng ở chúng tôi. Những sản phẩm của TH ngoài ý nghĩa về kinh doanh còn có ý nghĩa là dòng sữa ngọt ngào tri ân và kết nối những mối quan hệ lâu đời”, bà Thái Hương nhấn mạnh.

TH true MILK sẽ đầu tư dự án sữa tại Bashkortostan (LB Nga)
Ông Mardanov Rustem, Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa Bashkortostan - nước cộng hòa tự trị thuộc Liên bang Nga vừa tới thăm và làm việc với tập đoàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư