Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 12 tháng 09 năm 2024,
Chủ tịch Quốc hội trao 30 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ tại Thái Nguyên
Nguyễn Lê - 12/09/2024 19:05
 
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị Đảng bộ, chính quyền tỉnh Thái Nguyên kịp thời tổ chức cứu trợ người dân khu vực ngập sâu, tổ chức tốt các điểm di dân, cứu trợ, bảo đảm không có người bị đói, không có chỗ ngủ.
.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao 30 tỷ đồng hỗ trợ  tỉnh Thái Nguyên khắc phục hậu quả bão lũ.

Ngày 12/9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã đi thăm, động viên, kiểm tra tình hình và chỉ đạo khắc phục thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gửi lời chia sẻ, động viên, thăm hỏi ân cần tới toàn thể bà con, nhân dân tỉnh Thái Nguyên cũng như bà con ở các địa phương chịu thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, để chung tay giúp Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Nguyên khẩn trương khắc phục hậu quả do cơn bão và mưa lũ gây ra, Ban Cứu trợ Trung ương hỗ trợ tỉnh Thái Nguyên 30 tỷ đồng để tỉnh tập trung khắc phục hậu quả bão lũ, sớm ổn định đời sống, chỗ ăn, chỗ ở cho người dân, bảo đảm 100% người dân phải có nơi ở ổn định ít nhất là bằng với các điều kiện trước khi bão lũ.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Đảng bộ, chính quyền tỉnh Thái Nguyên kịp thời tổ chức cứu trợ người dân khu vực ngập sâu, tổ chức tốt các điểm di dân, cứu trợ, bảo đảm không có người bị đói, không có chỗ ngủ, không có nơi tránh trú an toàn, nhất là người già, trẻ em, các đối tượng yếu thế, không nơi nương tựa.

Huy động lực lượng hỗ trợ người dân sửa chữa nhà ở, dọn dẹp vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau khi nước rút, bảo đảm người dân sớm ổn định cuộc sống; thăm hỏi động viên gia đình người bị nạn, người bị thiệt mạng, Chủ tịch Quốc hội lưu ý.

 Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn động viên bà con nhân dân vùng lũ. 

Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị nhanh chóng khắc phục thiệt hại, bảo đảm cấp điện, kết nối thông tin liên lạc; khắc phục các đoạn đường sạt lở, sụt lún. Đồng thời, sớm khắc phục các điểm trường ngập lụt, bảo đảm 100% các cháu ở các cấp học, từ mẫu giáo đến các cấp học đều được đến trường, sớm ổn định việc dạy và học...

Tiếp đó, tại Thái Nguyên, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và đoàn công tác đã đi kiểm tra thực địa và động viên bà con nhân dân xã Nga My, một trong những nơi là "rốn lũ" của huyện Phú Bình với mực nước lũ dâng cao trong những ngày qua.

Tại đây, Chủ tịch Quốc hội đã ân cần thăm hỏi tình hình và động viên bà con khắc phục khó khăn, phối hợp cùng chính quyền địa phương và các lực lượng đứng chân trên địa bàn để tập trung khắc phục hậu quả do bão và mưa lũ gây ra, sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Sáng cùng ngày, Văn phòng Quốc hội cũng đã tổ chức quyên góp được hơn 900 triệu đồng, Công đoàn Văn phòng Quốc hội ủng hộ hơn 90 triệu đồng cho người dân bị thiệt hại bởi cơn bão số 3.
Phó thủ tướng Nguyễn Hòa Bình kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại Hà Nam
Ngày 12/9, Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Hòa Bình về kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại Cụm công trình đầu mối cống, âu thuyền...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư