-
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025
| Ông Hồ Huy, Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh. Ảnh: Nguyễn Thái |
Trao đổi với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Huy khẳng định: “Tập đoàn Mai Linh không nợ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội hay thuế quá hạn , mà đó là số nợ cũ của các công ty con từ năm 2012 như Công ty cổ phần Mai Linh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, Công ty cổ phần Mai Linh miền Nam... Số nợ gốc về bảo hiểm này khoảng 84 tỷ đồng”.
Chủ tịch Mai Linh cũng cho biết, hiện mọi hoạt động kinh doanh của Tập đoàn vẫn bình thường và từ năm 2015 đến nay, Công ty đã kinh doanh có lãi nhờ tái cấu trúc và vừa hợp nhất 3 công ty con vào giữa tháng 12/2017.
Theo ông Huy, với tư cách là công ty mẹ, Tập đoàn Mai Linh đã đứng ra nhận trách nhiệm và đang giải quyết dần số nợ trên. Cụ thể, tính đến 31/10/2017, Tập đoàn này đã đóng khoảng 51 tỷ đồng cho bảo hiểm xã hội TP.HCM và 50 tỷ đồng cho bảo hiểm xã hội cácđịa phương khác. Tuy nhiên, toàn bộ số tiền này không được tính vào nợ gốc, nợ phát sinh mà chỉ tính vào số tiền lãi và tiền phạt chậm nộp. Do đó, ngày 11/12/2017, Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh đã gửi công văn đến Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, Bộ Tài chính và Bảo hiểm xã hội Việt Nam xin được miễn lãi, miễn phạt nợ bảo hiểm xã hội.
“Nếu các công ty ấy không hoạt động, phá sản thì Nhà nước sẽ thất thu số tiền này. Tuy nhiên, với trách nhiệm là công ty mẹ, chúng tôi đứng ra nhận trách nhiệm trả nợ cho Nhà nước. Chúng tôi đã gửi công văn xin đừng phạt nợ cũ nữa mà khoanh nợ lại và sẽ trả trong 20 kỳ, nghĩa là 20 tháng chứ không phải 20 năm. Nếu được chấp nhận thì tốt, còn không, chúng tôi phải cố gắng mà trả, trả trong sự tử tế và tất cả khả năng của mình”, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh nói.
Trước tình hình cạnh tranh khốc liệt trên thị trường xe taxi, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh cho biết, Mai Linh hiện đang triển khai việc hợp tác với đối tác Willer, một trong 3 công ty vận tải hành khách lớn nhất Nhật Bản, để phát triển xe công nghệ, kinh doanh xe du lịch và xe cho thuê. Về mảng xe ôm công nghệ (Mai Linh Bike), sau hơn 1 tháng triển khai, Mai Linh đã phát triển hơn 10.000 xe, trong đó, khoảng 20% là lực lượng xe ôm truyền thống chuyển qua.
-
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp -
Thuế GTGT và TTĐB thay đổi toàn diện: Tác động sâu rộng đến sản xuất, xuất nhập khẩu -
SCIC và kỳ vọng Quỹ đầu tư Chính phủ
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ

