
-
Doanh nghiệp cần một “lá chắn pháp lý” vững chắc để phát triển bền vững
-
Eurowindow và tinh thần “Khởi nghiệp - Kiến quốc” trong kỷ nguyên mới
-
Bộ Công thương đề xuất toàn bộ ô tô, xe máy sử dụng xăng E10 từ 2026
-
FTA mở đường, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu
-
FPT Retail được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” của Forbes -
Mô hình cụm liên kết ngành có thế gỡ bài toán tiếp cận đất cho doanh nghiệp nhỏ
![]() |
Ông Hồ Huy, Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh. Ảnh: Nguyễn Thái |
Trao đổi với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Huy khẳng định: “Tập đoàn Mai Linh không nợ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội hay thuế quá hạn , mà đó là số nợ cũ của các công ty con từ năm 2012 như Công ty cổ phần Mai Linh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, Công ty cổ phần Mai Linh miền Nam... Số nợ gốc về bảo hiểm này khoảng 84 tỷ đồng”.
Chủ tịch Mai Linh cũng cho biết, hiện mọi hoạt động kinh doanh của Tập đoàn vẫn bình thường và từ năm 2015 đến nay, Công ty đã kinh doanh có lãi nhờ tái cấu trúc và vừa hợp nhất 3 công ty con vào giữa tháng 12/2017.
Theo ông Huy, với tư cách là công ty mẹ, Tập đoàn Mai Linh đã đứng ra nhận trách nhiệm và đang giải quyết dần số nợ trên. Cụ thể, tính đến 31/10/2017, Tập đoàn này đã đóng khoảng 51 tỷ đồng cho bảo hiểm xã hội TP.HCM và 50 tỷ đồng cho bảo hiểm xã hội cácđịa phương khác. Tuy nhiên, toàn bộ số tiền này không được tính vào nợ gốc, nợ phát sinh mà chỉ tính vào số tiền lãi và tiền phạt chậm nộp. Do đó, ngày 11/12/2017, Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh đã gửi công văn đến Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, Bộ Tài chính và Bảo hiểm xã hội Việt Nam xin được miễn lãi, miễn phạt nợ bảo hiểm xã hội.
“Nếu các công ty ấy không hoạt động, phá sản thì Nhà nước sẽ thất thu số tiền này. Tuy nhiên, với trách nhiệm là công ty mẹ, chúng tôi đứng ra nhận trách nhiệm trả nợ cho Nhà nước. Chúng tôi đã gửi công văn xin đừng phạt nợ cũ nữa mà khoanh nợ lại và sẽ trả trong 20 kỳ, nghĩa là 20 tháng chứ không phải 20 năm. Nếu được chấp nhận thì tốt, còn không, chúng tôi phải cố gắng mà trả, trả trong sự tử tế và tất cả khả năng của mình”, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh nói.
Trước tình hình cạnh tranh khốc liệt trên thị trường xe taxi, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh cho biết, Mai Linh hiện đang triển khai việc hợp tác với đối tác Willer, một trong 3 công ty vận tải hành khách lớn nhất Nhật Bản, để phát triển xe công nghệ, kinh doanh xe du lịch và xe cho thuê. Về mảng xe ôm công nghệ (Mai Linh Bike), sau hơn 1 tháng triển khai, Mai Linh đã phát triển hơn 10.000 xe, trong đó, khoảng 20% là lực lượng xe ôm truyền thống chuyển qua.

-
Phân loại khu vực tư nhân để hỗ trợ phát triển -
Bộ Công thương đề xuất toàn bộ ô tô, xe máy sử dụng xăng E10 từ 2026 -
FTA mở đường, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu -
Kiến tạo động lực mới cho phát triển kinh tế tư nhân -
FPT Retail được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” của Forbes -
Mô hình cụm liên kết ngành có thế gỡ bài toán tiếp cận đất cho doanh nghiệp nhỏ -
Phần Lan kêu gọi các startup Việt khởi nghiệp tại “xứ sở nghìn hồ”
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Home Credit được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 5 năm liền
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động