Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh nói về khoản nợ bảo hiểm xã hội quá hạn
Hồng Phúc - 19/01/2018 14:12
 
Ông Hồ Huy, Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh khẳng định, thông tin Tập đoàn Mai Linh nợ 180 tỷ đồng tiền bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội là không chính xác. Cụ thể, đây là khoản nợ gốc, lãi và tiền phạt nộp chậm từ năm 2012 đến nay của các công ty con.
Ông Hồ Huy, Chủ tịch CTCP Tập đoàn Mai Linh. Ảnh: Nguyễn Thái
Ông Hồ Huy, Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh. Ảnh: Nguyễn Thái

Trao đổi với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Huy khẳng định: “Tập đoàn Mai Linh không nợ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội hay thuế quá hạn , mà đó là số nợ cũ của các công ty con từ năm 2012 như Công ty cổ phần Mai Linh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, Công ty cổ phần Mai Linh miền Nam... Số nợ gốc về bảo hiểm này khoảng 84 tỷ đồng”.

Chủ tịch Mai Linh cũng cho biết, hiện mọi hoạt động kinh doanh của Tập đoàn vẫn bình thường và từ năm 2015 đến nay, Công ty đã kinh doanh có lãi nhờ tái cấu trúc và vừa hợp nhất 3 công ty con vào giữa tháng 12/2017.

Theo ông Huy, với tư cách là công ty mẹ, Tập đoàn Mai Linh đã đứng ra nhận trách nhiệm và đang giải quyết dần số nợ trên. Cụ thể, tính đến 31/10/2017, Tập đoàn này đã đóng khoảng 51 tỷ đồng cho bảo hiểm xã hội TP.HCM và 50 tỷ đồng cho bảo hiểm xã hội cácđịa phương khác. Tuy nhiên, toàn bộ số tiền này không được tính vào nợ gốc, nợ phát sinh mà chỉ tính vào số tiền lãi và tiền phạt chậm nộp. Do đó, ngày 11/12/2017, Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh đã gửi công văn đến Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, Bộ Tài chính và Bảo hiểm xã hội Việt Nam xin được miễn lãi, miễn phạt nợ bảo hiểm xã hội.

“Nếu các công ty ấy không hoạt động, phá sản thì Nhà nước sẽ thất thu số tiền này. Tuy nhiên, với trách nhiệm là công ty mẹ, chúng tôi đứng ra nhận trách nhiệm trả nợ cho Nhà nước. Chúng tôi đã gửi công văn xin đừng phạt nợ cũ nữa mà khoanh nợ lại và sẽ trả trong 20 kỳ, nghĩa là 20 tháng chứ không phải 20 năm. Nếu được chấp nhận thì tốt, còn không, chúng tôi phải cố gắng mà trả, trả trong sự tử tế và tất cả khả năng của mình”, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh nói.

Trước tình hình cạnh tranh khốc liệt trên thị trường xe taxi, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh cho biết, Mai Linh hiện đang triển khai việc hợp tác với đối tác Willer, một trong 3 công ty vận tải hành khách lớn nhất Nhật Bản, để phát triển xe công nghệ, kinh doanh xe du lịch và xe cho thuê. Về mảng xe ôm công nghệ (Mai Linh Bike), sau hơn 1 tháng triển khai, Mai Linh đã phát triển hơn 10.000 xe, trong đó, khoảng 20% là lực lượng xe ôm truyền thống chuyển qua.

Cựu Tổng giám đốc Mai Linh taxi: Tiền là cái ít quan trọng nhất trong khởi nghiệp
Ông Trần Bằng Việt rời vị trí Tổng giám đốc Mai Linh taxi ở tuổi 33 và dành 7 tháng ròng rã chỉ để hỏi và trả lời câu hỏi: Có nên tiếp tục...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư