-
EVN hướng tới Top 3 ASEAN, khẳng định vị thế trên bản đồ năng lượng -
Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới: Diện mạo mới - Tầm nhìn mới -
TP.HCM hỗ trợ tiểu thương chuyển đổi thuận lợi sang thuế kê khai -
Việt Nam SuperPortTM chính thức đưa vào vận hành Kho hàng không kéo dài
-
Chuyển động kép để đạt mục tiêu tăng trưởng -
Bài toán “đột phá“ kinh tế nhà nước và mô hình SCIC
| Ông Hồ Huy, Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh. Ảnh: Nguyễn Thái |
Trao đổi với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Huy khẳng định: “Tập đoàn Mai Linh không nợ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội hay thuế quá hạn , mà đó là số nợ cũ của các công ty con từ năm 2012 như Công ty cổ phần Mai Linh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, Công ty cổ phần Mai Linh miền Nam... Số nợ gốc về bảo hiểm này khoảng 84 tỷ đồng”.
Chủ tịch Mai Linh cũng cho biết, hiện mọi hoạt động kinh doanh của Tập đoàn vẫn bình thường và từ năm 2015 đến nay, Công ty đã kinh doanh có lãi nhờ tái cấu trúc và vừa hợp nhất 3 công ty con vào giữa tháng 12/2017.
Theo ông Huy, với tư cách là công ty mẹ, Tập đoàn Mai Linh đã đứng ra nhận trách nhiệm và đang giải quyết dần số nợ trên. Cụ thể, tính đến 31/10/2017, Tập đoàn này đã đóng khoảng 51 tỷ đồng cho bảo hiểm xã hội TP.HCM và 50 tỷ đồng cho bảo hiểm xã hội cácđịa phương khác. Tuy nhiên, toàn bộ số tiền này không được tính vào nợ gốc, nợ phát sinh mà chỉ tính vào số tiền lãi và tiền phạt chậm nộp. Do đó, ngày 11/12/2017, Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh đã gửi công văn đến Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, Bộ Tài chính và Bảo hiểm xã hội Việt Nam xin được miễn lãi, miễn phạt nợ bảo hiểm xã hội.
“Nếu các công ty ấy không hoạt động, phá sản thì Nhà nước sẽ thất thu số tiền này. Tuy nhiên, với trách nhiệm là công ty mẹ, chúng tôi đứng ra nhận trách nhiệm trả nợ cho Nhà nước. Chúng tôi đã gửi công văn xin đừng phạt nợ cũ nữa mà khoanh nợ lại và sẽ trả trong 20 kỳ, nghĩa là 20 tháng chứ không phải 20 năm. Nếu được chấp nhận thì tốt, còn không, chúng tôi phải cố gắng mà trả, trả trong sự tử tế và tất cả khả năng của mình”, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh nói.
Trước tình hình cạnh tranh khốc liệt trên thị trường xe taxi, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh cho biết, Mai Linh hiện đang triển khai việc hợp tác với đối tác Willer, một trong 3 công ty vận tải hành khách lớn nhất Nhật Bản, để phát triển xe công nghệ, kinh doanh xe du lịch và xe cho thuê. Về mảng xe ôm công nghệ (Mai Linh Bike), sau hơn 1 tháng triển khai, Mai Linh đã phát triển hơn 10.000 xe, trong đó, khoảng 20% là lực lượng xe ôm truyền thống chuyển qua.
-
EVN hướng tới Top 3 ASEAN, khẳng định vị thế trên bản đồ năng lượng -
Doanh nhân đủ tâm, đủ tầm để gánh vác những sứ mệnh mà Đảng, Nhà nước đưa ra -
Hải Phòng: Doanh nghiệp là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng và hội nhập quốc tế -
Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới: Diện mạo mới - Tầm nhìn mới
-
TP.HCM hỗ trợ tiểu thương chuyển đổi thuận lợi sang thuế kê khai -
Việt Nam SuperPortTM chính thức đưa vào vận hành Kho hàng không kéo dài -
Chuyển động kép để đạt mục tiêu tăng trưởng -
Bài toán “đột phá“ kinh tế nhà nước và mô hình SCIC -
Phú Thái nhận cú đúp giải thưởng tại APEA 2025 -
PPL được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á” tại APEA 2025 -
Nhận diện các bài toán lớn, nhiều dự án tỷ USD sẽ được trình lên Chính phủ
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng -
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới -
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt -
OPL Logistics được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025 -
Hợp tác với hai đối tác Ý và Áo, Stavian khởi động dự án nhựa tái chế ở Thanh Hóa -
SeABank thông báo mời thầu
