Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 11 tháng 09 năm 2024,
Chủ tịch Tập đoàn Mitsui & Co đến thăm và làm việc tại Tasco
Như Loan - 11/09/2024 10:00
 
Ngày 10/9/2024, ông Tatsuo Yasunaga, Chủ tịch Mitsui & Co (Mitsui) - Tập đoàn thương mại và đầu tư hàng đầu Nhật Bản, có mặt tại 60 quốc gia, đơn vị vừa trở thành cổ đông chiến lược của Tasco Auto đã có chuyến thăm và làm việc với Tasco tại Hà Nội.

Chuyến thăm của ông Tatsuo Yasunaga tới Tasco được thực hiện ngay sau khi Tasco và Mitsui hoàn tất ký kết hợp tác trở thành đối tác chiến lược, đầu tư vào Tasco Auto.

Trong chuyến thăm này, Chủ tịch Mitsui và đoàn công tác đã đến làm việc thực tế tại Trung tâm thương mại Tasco Mall - thành viên thuộc hệ thống Tasco và cũng là địa điểm đang được triển khai theo mô hình Automall tích hợp nhiều thương hiệu mà Tasco hướng đến.

Chủ tịch Mitsui và đoàn công tác đến làm việc tại Tasco.

Tại Tasco Mall, ngoài các tiện ích mua sắm tiếp đón 5-7 triệu lượt khách mỗi năm, Trung tâm thương mại  với diện tích gần 5 ha còn có chuỗi hệ thống các showroom và xưởng dịch vụ xe hơi của nhiều thương hiệu do hệ thống Tasco phân phối như Volvo, Toyota, Lynk & Co và nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng Carpla. Đây là một trong những điểm đến hiếm có tại Việt Nam mà người sử dụng ô tô và gia đình họ được đáp ứng trọn vẹn các dịch vụ xung quanh chiếc xe cũng như các nhu cầu mua sắm, ẩm thực, giải trí khác trong cuộc sống.

Cũng trong chuyến thăm lần này, Chủ tịch Mitsui cũng chia sẻ nhận định về tiềm năng tăng trưởng của thị trường ô tô Việt Nam và quan điểm đầu tư của Mitsui ở góc nhìn của một cổ đông chiến lược. Lãnh đạo cao nhất của Mitsui và Tasco đã có cuộc họp thảo luận về các đề xuất hợp tác cụ thể mà Mitsui sẽ đồng hành cùng Tasco trong thời gian tới, đặc biệt là chia sẻ kinh nghiệm, quản trị rủi ro hướng tới phát triển bền vững.

Thông qua việc hợp tác này, ngoài việc được bổ sung nguồn lực tài chính cho kế hoạch phát triển, Tasco sẽ có cơ hội học hỏi kinh nghiệm vận hành, quản trị quốc tế, tối ưu hiệu quả cũng như tận dụng được vị thế, mạng lưới sẵn có từ đối tác; qua đó cụ thể hóa tiềm năng tăng trưởng của ngành và tiếp tục theo đuổi các mục tiêu phát triển trong dài hạn.

Đồng thời, Mitsui sẽ mang đến những giải pháp công nghệ, tư vấn và đồng hành cùng Tasco nâng cao hiệu quả hoạt động, cải thiện cấu trúc quản trị. Về phía Mitsui, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp Nhật Bản tham gia sâu hơn vào các lĩnh vực đang phát triển rất nhanh tại một thị trường 100 triệu dân như Việt Nam.

Với tầm nhìn của Tasco trở thành lựa chọn hàng đầu tại Việt Nam về dịch vụ ô tô và hạ tầng giao thông thông minh, Tasco Auto được xem là mảnh ghép chiến lược, cộng hợp cùng các đơn vị khác thuộc cùng hệ thống để cung cấp chuỗi dịch vụ toàn diện trọn đời cho xe và chủ xe.

Cùng với quá trình mở rộng mạng lưới 90 showroom hiện có với danh mục 15 hãng xe đang phân phối như Volvo, Lynk & Co, Zeekr, Toyota, Ford, Mitsubishi…, chiếm thị phần lớn nhất tại thị trường Việt Nam (13,3%). Gần đây, doanh nghiệp cũng khẳng định quyết tâm mạnh mẽ trong việc tiến lên thượng nguồn của ngành với dự án lắp ráp ô tô (CKD) được phát triển ngay trong năm 2024, mục tiêu 2025 ra sản phẩm với đối tác toàn cầu nằm trong top 10 công ty ô tô lớn nhất thế giới.

Mitsui là tập đoàn thương mại và đầu tư hàng đầu Nhật Bản hiện diện ở hơn 60 quốc gia, vùng lãnh thổ với hoạt động kinh doanh trải dài ở nhiều lĩnh vực. Mảng ô tô và vận tải là một trong những trọng tâm đầu tư của Mitsui với việc tham gia đầu tư vào khoảng hơn 100 công ty trên 26 nước. Trong lĩnh vực này, Mitsui đã có nhiều kinh nghiệm tham gia sâu vào chuỗi cung ứng và phát triển các giải pháp di chuyển thế hệ mới.

Mitsui công bố Quyết định đầu tư cuối cùng với Dự án khai thác khí lô B
Dự án khai thác khí Lô B đã chính thức có Quyết định đầu tư cuối cùng (FID) từ phía Tập đoàn Mitsui & Co., Ltd (Nhật Bản) theo công bố ngày 29/3 của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư