-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí
Ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. |
Một nguồn tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty vừa gửi đơn tới bộ chủ quản, Hội đồng thành viên Tổng công ty xin từ chức và nghỉ chế độ.
Ông Trần Ngọc Thành sinh năm 1960, được Bộ Giao thông - Vận tải điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam từ tháng 4/2013. Trước đó, ông Thành là Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ Giao thông - Vận tải.
Trước đó, vào giữa tháng 10/2016, Bộ Giao thông - Vận tải đã bắt đầu làm thủ tục để tiến hành luân chuyển, điều động ông Thành giữ chức Vụ trưởng, Phó trưởng ban Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm lụt bão, Bộ Giao thông - Vận tải. Người được dự kiến luân chuyển về giữ chức vụ của ông Thành tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam là ông Vũ Anh Minh, Vụ trưởng Vụ quản lý doanh nghiệp, Bộ Giao thông - Vận tải.
Trong hơn 3 năm giữa chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên, ông Thành được đánh giá là đã góp phần đổi mới mạnh mẽ hoạt động sản xuất - kinh doanh, đưa Tổng công ty Đường sắt vốn nổi tiếng trì trệ, mang nặng tính hành chính, bao cấp tiệm cận gần hơn với kinh tế thị trường. Dấu ấn rõ nét nhất trong nhiệm kỳ chủ tịch ngắn ngủi của ông Thành chính là việc triển khai thành công hệ thống bán vé tàu điện tử, nâng cao chất lượng một số đoàn tàu…
Tuy nhiên, nhiều quyết định của Hội đồng thành viên dưới thời ông Thành cũng tạo ra đánh giá trái chiều như ý định nhập khẩu toa xe cũ của Trung Quốc; việc góp vốn kinh doanh ngoài ngành bằng quyền thuê đất và tài sản gắn liền với đất tại 80 Lý Thường Kiệt và 22 Phan Bội Châu.
-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Công bố 6 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực văn hóa
-
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Đại biểu tranh luận gay gắt về tăng thuế với rượu bia, nước uống có đường -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí -
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu -
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng"
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025