Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch TP.Nha Trang xin lỗi dân vụ “bánh mì không phải thực phẩm thiết yếu”
Nhiệt Băng - 20/07/2021 13:54
 
Ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND TP.Nha Trang (Khánh Hòa) vừa gửi thư xin lỗi, nhận khuyết điểm với công dân về vụ "bánh mì không phải thực phẩm thiết yếu" xảy ra tại phường Vĩnh Hòa.

Mở đầu bức thư, ông Khánh viết, ngày 19/7/2021. sau khi nhận thông tin về vụ việc tổ công tác của UBND phường Vĩnh Hòa kiểm tra, tạm giữ giấy tờ và phương tiện xe máy của công dân Trần Văn Em vào ngày 18/7, Chủ tịch UBND TP.Nha Trang đã kịp thời chỉ đạo Chủ tịch UBND phường và Tổ công tác của UBND phường Vĩnh Hòa trao trả xe máy, giấy tờ xe và không xử phạt hành chính đối với công dân Trần Văn Em.

Đồng thời, ông Khánh chỉ đạo Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa tiến hành kiểm tra, làm rõ vụ việc nêu trên và yêu cầu tạm thời điều chuyên công tác đối với ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa sang thực hiện nhiệm vụ khác trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Qua kiểm tra bước đầu, UBND TP.Nha Trang nhận thấy ông Trần Lê Hữu Thọ đã nhận thức chưa đầy đủ Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, dẫn đến xử lý không đúng tinh thần Chỉ thị 16 khi làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, có thái độ ứng xử thiếu chuẩn mực đối với người dân trong khi thi hành công vụ, tạo bức xúc trong dư luận.

“Trước hết, Chủ tịch UBND TP.Nha Trang xin lỗi và nhận khuyết điểm trong công tác quán triệt, lãnh đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bản thành phố, nhất là đã để xảy ra vụ việc nêu trên. Chủ tịch UBNDTP Nha Trang xin lắng nghe và tiếp thu ý kiến của nhân dân, tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố. Rất mong nhân dân nói chung và công dân Trần Văn Em nói riêng thông cảm, chia sẻ, ủng hộ những nỗ lực của UBND TP.Nha Trang và UBND các xã, phường trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp”, thư xin lỗi của Chủ tịch UBND TP Nha Trang nêu.

Ông Khánh cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo, kiểm điểm xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với ông Trần Lê Hữu Thọ trong thời gian tới.

Sáng cùng ngày (20/7), Văn phòng Tỉnh ủy Khánh Hòa đã ban hành Thông báo kết luận của Thường trực Tỉnh ủy với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh và thành phố Nha Trang về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, về sự việc ngày 18/7, UBND phường Vĩnh Hòa kiểm tra, tạm giữ giấy tờ và phương tiện xe máy của công dân Trần Văn Em, Thông báo của Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa viết: "Ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, đã nhận thức không đầy đủ, dẫn tới xử lý cứng nhắc, không đúng tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ khi làm nhiệm vụ kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19; có thái độ, ứng xử thiếu chuẩn mực đối với người dân trong thực thi công vụ, gây bức xúc trong dư luận nhân dân".

o
Anh Trần Văn Em (áo đen) lúc bị ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Thọ và các lực lượng của phường này chặn xe, nói "bánh mì không phải thực phẩm, không thiết yếu". Ảnh: PV cắt từ clip

Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa yêu cầu Thành uỷ, UBND TP.Nha Trang tiếp tục chỉ đạo xác minh làm rõ vụ việc, kiểm điểm, xử lý nghiêm sai phạm của cán bộ có liên quan theo đúng quy định, công khai thông tin để nhân dân biết, giám sát; đồng thời, coi đây là bài học sâu sắc cần rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực thi công vụ nói chung cũng như trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Nha Trang nói riêng.

Nói với báo giới, Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho rằng, sau sự việc nói trên, chắc chắn ông Trần Lê Hữu Thọ sẽ rút ra được bài học kinh nghiệm sâu sắc. Sự việc xảy ra là một trong những bài học đối với cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình ứng xử, giao tiếp với người dân.

Trước thông tin cho biết về việc anh Trần Văn Em vừa bị phía lãnh đạo Giám đốc TNHH Cơ khí và Xây dựng An Đại Thành thông báo cho nghỉ việc, Tỉnh ủy Khánh Hòa đã yêu cầu đại diện Công ty sớm nhận Trần Văn Em trở lại làm việc.

Tối 19/7, ông Trần Văn Đông, Bí thư Đảng uỷ phường Vĩnh Hoà xác nhận, chính quyền phường Vĩnh Hoà vừa phân công bà Nguyễn Thị Hà, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hoà, làm nhiệm vụ Trưởng ban Phòng chống dịch Covid-19 phường thay cho ông Trần Lê Hữu Thọ.

Hiện tại phường Vĩnh Hoà chưa phân công nhiệm vụ mới cho Phó Chủ tịch UBND phường Trần Lê Hữu Thọ vì đang chờ ý kiến cấp trên về việc xử lý kỷ luật liên quan đến thái độ ứng xử với người dân trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Được biết, ông Trần Lê Hữu Thọ trước đây là cán bộ Phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang. Khoảng 1 năm nay, ông Thọ được luân chuyển về làm Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hoà.

Nội dung sự việc

Ngày 19/7, trên mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn video clip, quay lại cảnh một Đoàn kiểm tra của phường Vĩnh Hòa (Nha Trang, Khánh Hòa) chặn xe một công nhân (tên Trần Văn Em, trú huyện Diên Khánh) ra đường trong thời gian Khánh Hòa đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Tại thời điểm trên, anh Em có xuất trình “giấy xác nhận yêu cầu công việc” do công ty ký.

Tuy nhiên, trên xe máy có treo một ổ bánh mì và chai nước. Cho rằng anh Em đã ra đường nhưng không có nhu cầu thiết yếu, ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa tra hỏi "quyết liệt". Ông Thọ ngang nhiên lớn tiếng nói bánh mì không phải lương thực, thực phẩm, không phải thiết yếu, mà là… đồ ăn.

Ông Thọ còn có biểu hiện phân biệt vùng miền khi “mạnh miệng” hỏi nam công nhân: “Mày ở trên núi mày xuống hay sao chớ, phải trên núi xuống không”, rồi buông lời thách thức “để ta giữ xe cho mày đi kiện nghe”. “Mày làm nhà thầu nào? Ecoba đúng không, mai cho mày nghỉ luôn”, ông Thọ nói trong clip. Ông Nguyễn Sỹ Khánh, UBND TP.Nha Trang sau khi nắm sự việc liền chỉ đạo UBND phường trả lại xe, giấy tờ ngay cho anh Em. Hiện tại, ông Thọ đang chờ hình thức kỷ luật của cấp trên.

Khánh Hòa xây dựng phương án đón khách quốc tế có hộ chiếu vắc-xin
Đây là phương án thí điểm và dự kiến đặt ra các yêu cầu rất nghiêm ngặt đối với những vị khách quốc tế đến Khánh Hòa.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư