Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu rà soát các dự án mua thiết bị y tế
Thanh Sơn - 24/12/2021 08:27
 
Ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu Sở Y tế, Sở Tài chính rà soát các dự án mua thiết bị y tế.

Theo đó, ông Hùng chỉ đạo Sở Y tế, Sở Tài chính khẩn trương rà soát và có văn bản báo cáo chi tiết về mua sắm thiết bị y tế, khẩn trương rà soát toàn bộ các dự án mua sắm trang thiết bị y tế từ thời điểm đầu năm 2020 đến nay.

Đồng thời, giao các sở, ngành chuẩn bị báo cáo toàn bộ công tác mua sắm đầu tư công. Sau khi có báo cáo của lãnh đạo Sở Tài chính và Sở Y tế thì Ban cán sự Đảng UBND tỉnh sẽ có cuộc họp để đánh giá, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân liên quan.

Ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chủ trì phiên họp. Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương
Ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chủ trì phiên họp. Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương

“Không thể vì một vài cá nhân sai phạm mà đánh giá không đúng cho nỗ lực của toàn ngành y tế tỉnh trong công tác phòng chống dịch suốt thời gian qua”, ông Hùng khẳng định.

Về công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế thông tin, từ khi thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP đến ngày 23/12, toàn tỉnh đã ghi nhận 1.723 ca mắc Covid-19. Hải Dương đã tiêm hơn 2,14 triệu liều vaccine phòng Covid-19. Tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 mũi chiếm 93,62%, tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ 2 mũi đạt 74,6%, tỷ lệ người từ 12-18 tuổi đã được tiêm 1 mũi chiếm 60%.

Sau khi nghe báo cáo, ông Hùng nhấn mạnh phải thực hiện đúng Thông báo Kết luận số 530-TB/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác phòng chống dịch và xử lý sai phạm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh. UBND tỉnh sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm, loại trừ tất cả các đối tượng đi ngược lại với nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, không dung túng, không bao che sai phạm của cán bộ.

Trụ sở CDC Hải Dương. Ảnh: ND
Trụ sở CDC Hải Dương. Ảnh: ND

Thời gian qua, việc kiểm soát tốt dịch bệnh đã góp phần duy trì ổn định tình hình; từ đó tập trung phát triển kinh tế-xã hội, đã đạt những kết quả tích cực, được Thường trực Ban Bí thư ghi nhận. Mặc dù tỉnh vẫn phát sinh các ca bệnh mới, song tỷ lệ mắc mới thấp hơn nhiều so với bình quân chung cả nước. Dù phụ thuộc vào nguồn vaccine được điều tiết từ Bộ Y tế song công tác tiêm chủng được triển khai nhanh. Sở Y tế cần phối hợp các địa phương chuẩn bị số liệu và kịch bản để tiêm cho những người từ 5-12 tuổi; các địa phương rà soát, báo cáo số liệu tiêm chủng ở từng nhóm tuổi, từng loại vaccine... để bảo đảm công tác phân bổ vaccine.

Dự báo trong thời gian tới, dịch bệnh có thể diễn biến phức tạp, số ca mắc mới trong cộng đồng có thể tăng cao. Đặc biệt, biến chủng mới Omicron lây lan nhanh, có nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam làm gia tăng nhanh chóng số lượng người nhiễm SARS-CoV-2. Ông Hùng đề nghị toàn tỉnh chuẩn bị tinh thần sẵn sàng đối phó với tình huống dịch bệnh gia tăng; thực hiện tốt, linh hoạt công tác phòng chống dịch phù hợp với Nghị quyết 128. Từ đó thực hiện tốt mục tiêu kép theo chủ đề năm 2022 “Thích ứng linh hoạt, tăng trưởng bứt phá” đã đề ra.

Ngành y tế đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vaccine cho người dân theo hướng dẫn của Bộ Y tế ngay khi có nguồn vaccine về đến địa phương, phấn đấu nâng tỷ lệ người trên 18 tuổi được tiêm đủ 2 mũi lên trên 85% hết tháng 12/2021. Giao Sở Y tế phối hợp các địa phương chuẩn bị số liệu và kịch bản để chuẩn bị triển khai  tiêm vắc xin cho đối tượng từ 5-12 tuổi, triển khai kế hoạch tiêm mũi 3 khi đủ điều kiện. Tiếp tục thành lập, kiện toàn các trạm y tế lưu động. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh ổn định tình hình, không để gián đoạn công tác xét nghiệm phục vụ phòng chống dịch. Đồng thời, Sở Y tế tiếp tục thực hiện việc đấu thầu mua sinh phẩm và kit test xét nghiệm phục vụ phòng chống dịch.

Các địa phương tiếp tục hạn chế các hoạt động tập trung đông người, nhất là trong dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán, đám cưới, đám tang, lễ hội... Chuẩn bị tốt theo phương châm “4 tại chỗ”, phát huy tốt tính chủ động của các  huyện, thành phố, thị xã đến cấp xã, phường thị trấn.

Tại phiên họp, UBND tỉnh đã nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo phương án phân bổ Kế hoạch đầu tư công vốn Ngân sách địa phương năm 2022 và Danh mục Dự án tạo nguồn các công trình trọng điểm cấp huyện.

Đối với danh mục Dự án tạo nguồn các công trình trọng điểm cấp huyện, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các địa phương xem xét, rà soát lại dự toán tổng mức đầu tư. Việc triển khai các công trình trọng điểm cấp huyện, yêu cầu mỗi huyện, thị xã, thành phố trong năm 2022 chỉ chọn một dự án để triển khai, khẩn trương hoàn thiện các trình tự thủ tục, nguồn lực để có thể khởi công trong năm 2022. Tỉnh sẽ xem xét nếu thấy cần thiết sẽ thành lập tổ công tác để hỗ trợ các địa phương khẩn trương triển khai dự án.

Đề nghị các huyện, thị xã, thành phố chủ động bố trí, sử dụng các nguồn lực có sẵn để triển khai dự án trong trương hợp trong khi dự án tạo nguồn chưa có nguồn thu. Đối với các dự án trọng điểm còn lại căn cứ theo tiến độ và mức độ hoàn thành dự án theo thứ tự ưu tiên để tiếp tục xem xét triển khai. Trong năm 2022 sẽ triển khai các trình tự thủ tục và bố trí nguồn vốn cho các dự án của các năm tiếp theo.

TP. Hải Dương khởi công đồng loạt 7 công trình trọng điểm, vốn hơn 1.300 tỷ đồng
Sáng 22/12, TP.Hải Dương đã đồng loạt khởi công xây dựng đường Vành đai I và 6 công trình động lực, phát triển kinh tế - xã hội khác trên địa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư