Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đối thoại với doanh nghiệp trong tỉnh
Tâm Đăng - 11/05/2019 10:22
 
Ngày 10/5, tại Khách sạn Morin, thành phố Huế đã diễn ra Hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh đồng hành cùng doanh nghiệp năm 2019. Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ chủ trì Hội nghị.

Hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh đồng hành cùng doanh nghiệp năm 2019 với chủ đề “Vì một nền kinh tế xanh - phát triển bền vững” lần này nhằm mục tiêu lắng nghe trực tiếp những chia sẻ về khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, qua đó đưa ra các biện pháp tháo gỡ kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động, sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ tham quan các không gian trưng bày của các doanh nghiệp bên lề Hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ tham quan các không gian trưng bày của các doanh nghiệp bên lề Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết đây là lần thứ ba tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh đồng hành cùng doanh nghiệp.

Theo Chủ tịch Phan Ngọc Thọ, khác với các tỉnh thành khác trong khu vực về việc hướng đến một thành phố công nghiệp, tỉnh Thừa Thiên Huế chọn cho mình một hướng đi khác là xây dựng thành phố xanh - sạch - sáng và phát triển bền vững. Với việc đồng loạt triển khai các chương trình bảo vệ môi trường như vận động người dân toàn tỉnh ra quân tổng vệ sinh môi trường vào ngày chủ nhật hàng tuần theo Đề án Ngày Chủ nhật xanh, vận động bà con tiểu thương hạn chế sử dụng túi nilon với chương trình Nói không với túi nilon,…

“Các chương trình đang tiếp tục lan tỏa và hành động, sôi nổi trên khắp các địa phương của Thừa Thiên Huế. Có thể một thời gian nữa nền kinh tế của tỉnh nhà mới theo kịp các địa phương bạn. Nhưng điều chúng ta có thể tự hào và sánh vai với bất cứ đô thị nào bởi những giá trị văn hóa, lịch sử, con người mà Huế đã và đang có, và không gì hơn khi giá trị ấy được tỏa sáng trong một không gian xanh - sạch - sáng”, Chủ tịch Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã ghi nhận được hơn 100 ý kiến từ các doanh nghiệp liên quan đến các vấn đề về đầu tư, du lịch, đất đai, môi trường đầu tư, kinh doanh, nguồn nhân lực, giải phóng mặt bằng, thủ tục hành chính, hạ tầng giao thông... Đồng thời các doanh nghiệp cũng đã đề nghị Tỉnh quan tâm đầu tư hạ tầng du lịch, giao thông; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư, phát triển các sản phẩm du lịch, đưa các sản phẩm của doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với người dân và công chúng; hỗ trợ doanh nghiệp trong khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; có chính sách kêu gọi nhân tài về Huế cống hiến, xây dựng quê hương...

Trong phần thảo luận tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan đã tiếp thu các ý kiến góp ý của các doanh nghiệp và trực tiếp giải trình những vấn đề mà cộng đồng doanh nghiệp quan tâm đặt câu hỏi tại chương trình.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng, bên cạnh những kết quả đạt được từ những chính sách, cơ chế mà chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế đã, đang và sẽ luôn nỗ lực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp một cách thiết thực và hiệu quả nhất, thì trên thực tế vẫn song song tồn tại các khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã chỉ đạo các sở, ngành có liên quan phải tích cực, chủ động vào cuộc, hỗ trợ, tháo gỡ những vấn đề doanh nghiệp còn khó khăn, vướng mắc. Đồng thời khẳng định, tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục tạo lập môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh thông thoáng, minh bạch, thông qua việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. Tiếp tục thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; tạo điều kiện thuận lợi để các cá nhân, doanh nghiệp có ý tưởng, dự án khởi nghiệp được hỗ trợ, tư vấn để khởi nghiệp thành công.

Thừa Thiên Huế bàn giao mặt bằng cho Dự án mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài
Ngày 25/4, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã bàn giao mặt bằng Dự án mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài tại thị xã Hương thủy, tỉnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư