
-
Khánh Hòa xây dựng quy chế tiếp nhận, xử lý kiến nghị của doanh nghiệp
-
Báo Đầu tư “gieo mầm” khát vọng khởi nghiệp
-
Sun PhuQuoc Airways sẵn sàng bay; FLC tiếp quản lại Bamboo Airways; Minh Phú lập công ty con tại Australia
-
Quy định mới về Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã
-
EU không áp thuế chống bán phá giá với thép cuộn cán nóng Hòa Phát -
Lãnh đạo Gia Lai đối thoại với các doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu tại cửa khẩu
Phát biểu tại hội thảo “Ngành bán lẻ Việt nam bước chân vào Thế giới phẳng – Cơ hội hay thách thức” do Công ty CP Chứng khoán Công Thương phối hợp cùng Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE), Công ty TNHH Nghiên cứu thị trường Công nghệ và Bán lẻ GFK Việt Nam, Công ty CP MWG tổ chức hôm 28/3 vừa qua, ông Tài dẫn chứng cho nhận định của mình bằng trường hợp của Trung tâm Thương mại Aeon Mall.
“Bây giờ cứ những ngày cuối tuần, chúng ta đi tới Aeon Mall Tân Phú hay Aeon Mall Bình Dương sẽ thấy nó đông như thế nào. Mọi việc diễn ra trong một thời gian ngắn. Chúng ta hãy nhìn vào sự thật là các doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam 1 năm hiểu khách hàng hơn doanh nghiệp trong nước đã làm 10 năm.”, ông Tài nói.
![]() |
. |
Ông Tài cho rằng dù cạnh tranh ở trong nước hay nước ngoài thì đều có mẫu số chung cho các doanh nghiệp còn trụ vững chính là lấy khách hàng làm trung tâm.
Để làm được điều này, ông Tài cho rằng cần có hai yếu tố là một hệ thống quản trị Công ty tốt và đội ngũ nhân viên có động lực, máu lửa phục vụ khách hàng.
Nói về câu chuyện mở rộng sang thị trường các nước lân cận, ông Tài cho biết Công ty sẽ qua tham quan và sau đó mời các nhà bán lẻ ở các thị trường MWG quan tâm về Việt Nam. Khi nhận thấy cơ hội mới mở rộng hàng loạt.
“Chi phí đâu đó khoảng vài triệu USD, con số này không lớn với MWG nên chúng tôi sẽ chưa nghĩ đến chuyện vay vốn.”, ông Tài nói.
Còn theo ông Khổng Phan Đức, Tổng Giám đốc VietinBankSc, trong năm 2015, tổng doanh số ngành bán lẻ bao gồm hàng hóa và dịch vụ là 3,2 triệu tỉ đồng, tăng 8,4% so với năm 2014.
Tính riêng lĩnh vực hàng hóa là 2,5 triệu tỉ đồng, nếu loại bỏ yếu tố tăng giá 9,5%, thì tăng trưởng so với năm 2014 là 8,1%. Đây là dấu hiệu tích cực và lạc quan.
“Năm 2016, ngành bán lẻ sẽ thu hút các nhà đầu tư vào giá trị Công ty. Đây là điều đáng mừng.”, ông Đức nói.

-
EU không áp thuế chống bán phá giá với thép cuộn cán nóng Hòa Phát -
Lãnh đạo Gia Lai đối thoại với các doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu tại cửa khẩu -
Địa phương được hỗ trợ kết nối, vận hành Hệ thống eCoSys cấp C/O -
Phát huy sức mạnh kinh tế tư nhân, Hải Phòng hướng tới trung tâm kinh tế lớn -
Thép cán nóng của Hòa Phát xuất sang EU không bị áp thuế -
Hải quan Khu vực VI trở thành điểm đến của doanh nghiệp xuất nhập khẩu -
Báo Đầu tư: Chung tay kiến tạo môi trường kinh doanh minh bạch và bền vững
-
Món Việt bất ngờ chinh phục khách quốc tế trong sự kiện ngoại giao hoàng gia
-
SmartSME - Trợ thủ số hóa giúp doanh nghiệp linh hoạt quản lý vốn và chi tiêu
-
Becamex Group & BEXCO: Bắt tay hợp tác, thúc đẩy phát triển ngành MICE và thương mại quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công ty Nhiệt điện Duyên Hải chung sức vì cộng đồng
-
Generali Việt Nam được vinh danh với sản phẩm Bảo hiểm liên kết chung “VITA - Ngày Mai Vững Chắc” tại VWAS 2025