
-
Quản chặt nguyên liệu làm hàng xuất khẩu
-
Thời cơ chín muồi để nhìn lại mô hình tăng trưởng ngành gỗ
-
"Kích hoạt" biện pháp phòng vệ thương mại với thép nhập khẩu
-
FPT Long Châu được vinh danh tại Healthcare Asia Pharma Awards 2025
-
Hải Phòng đề xuất thí điểm hỗ trợ không hoàn lại cho hoạt động khởi nghiệp sáng tạo -
Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2025
Phát biểu tại hội thảo “Ngành bán lẻ Việt nam bước chân vào Thế giới phẳng – Cơ hội hay thách thức” do Công ty CP Chứng khoán Công Thương phối hợp cùng Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE), Công ty TNHH Nghiên cứu thị trường Công nghệ và Bán lẻ GFK Việt Nam, Công ty CP MWG tổ chức hôm 28/3 vừa qua, ông Tài dẫn chứng cho nhận định của mình bằng trường hợp của Trung tâm Thương mại Aeon Mall.
“Bây giờ cứ những ngày cuối tuần, chúng ta đi tới Aeon Mall Tân Phú hay Aeon Mall Bình Dương sẽ thấy nó đông như thế nào. Mọi việc diễn ra trong một thời gian ngắn. Chúng ta hãy nhìn vào sự thật là các doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam 1 năm hiểu khách hàng hơn doanh nghiệp trong nước đã làm 10 năm.”, ông Tài nói.
![]() |
. |
Ông Tài cho rằng dù cạnh tranh ở trong nước hay nước ngoài thì đều có mẫu số chung cho các doanh nghiệp còn trụ vững chính là lấy khách hàng làm trung tâm.
Để làm được điều này, ông Tài cho rằng cần có hai yếu tố là một hệ thống quản trị Công ty tốt và đội ngũ nhân viên có động lực, máu lửa phục vụ khách hàng.
Nói về câu chuyện mở rộng sang thị trường các nước lân cận, ông Tài cho biết Công ty sẽ qua tham quan và sau đó mời các nhà bán lẻ ở các thị trường MWG quan tâm về Việt Nam. Khi nhận thấy cơ hội mới mở rộng hàng loạt.
“Chi phí đâu đó khoảng vài triệu USD, con số này không lớn với MWG nên chúng tôi sẽ chưa nghĩ đến chuyện vay vốn.”, ông Tài nói.
Còn theo ông Khổng Phan Đức, Tổng Giám đốc VietinBankSc, trong năm 2015, tổng doanh số ngành bán lẻ bao gồm hàng hóa và dịch vụ là 3,2 triệu tỉ đồng, tăng 8,4% so với năm 2014.
Tính riêng lĩnh vực hàng hóa là 2,5 triệu tỉ đồng, nếu loại bỏ yếu tố tăng giá 9,5%, thì tăng trưởng so với năm 2014 là 8,1%. Đây là dấu hiệu tích cực và lạc quan.
“Năm 2016, ngành bán lẻ sẽ thu hút các nhà đầu tư vào giá trị Công ty. Đây là điều đáng mừng.”, ông Đức nói.

-
Hải Phòng đề xuất thí điểm hỗ trợ không hoàn lại cho hoạt động khởi nghiệp sáng tạo -
Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2025 -
“Cách mạng thanh toán” cho người mua căn hộ The Gió Riverside -
Ngành xi măng phải chuyển đổi kép để tồn tại và phát triển bền vững -
Hà Nội triển khai mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp -
Hòa Phát đầu tư dây chuyền đúc và cán thép chất lượng cao của Tập đoàn Primetals -
Hải quan tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến để phục vụ doanh nghiệp
-
Uuviet Solutions và dự án 18.000 tỷ đồng: Bước tiến mạnh mẽ tại thị trường Hà Nội.
-
Panasonic bàn giao Phòng thí nghiệm Giải pháp HVAC cho Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội
-
Cơ hội sở hữu bất động sản vàng trong tầm tay tại Kita Airport City
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Du lịch - Khách sạn - Resort
-
FPT trở thành đối tác công nghệ của đội bóng hàng đầu giải Ngoại hạng Anh
-
Đột phá chuyển đổi xanh tại Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia 2025