
-
VNG có lãi trở lại; Hoàng Anh Gia Lai thoát lỗ lũy kế; Sơn Hà lãi quý II gấp 6 lần
-
Đại học FPT và Dream Lab ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát triển doanh nhân khởi nghiệp
-
ETC nhận danh hiệu Top 10 Công ty Công nghệ uy tín năm 2025
-
Công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2024
-
Liên kết thực chất, doanh nghiệp sẽ đưa Bắc Trung Bộ thành vùng động lực phát triển mới -
Toàn Phát Group tham gia dịch vụ Halal logistics
Phát biểu tại hội thảo “Ngành bán lẻ Việt nam bước chân vào Thế giới phẳng – Cơ hội hay thách thức” do Công ty CP Chứng khoán Công Thương phối hợp cùng Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE), Công ty TNHH Nghiên cứu thị trường Công nghệ và Bán lẻ GFK Việt Nam, Công ty CP MWG tổ chức hôm 28/3 vừa qua, ông Tài dẫn chứng cho nhận định của mình bằng trường hợp của Trung tâm Thương mại Aeon Mall.
“Bây giờ cứ những ngày cuối tuần, chúng ta đi tới Aeon Mall Tân Phú hay Aeon Mall Bình Dương sẽ thấy nó đông như thế nào. Mọi việc diễn ra trong một thời gian ngắn. Chúng ta hãy nhìn vào sự thật là các doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam 1 năm hiểu khách hàng hơn doanh nghiệp trong nước đã làm 10 năm.”, ông Tài nói.
![]() |
. |
Ông Tài cho rằng dù cạnh tranh ở trong nước hay nước ngoài thì đều có mẫu số chung cho các doanh nghiệp còn trụ vững chính là lấy khách hàng làm trung tâm.
Để làm được điều này, ông Tài cho rằng cần có hai yếu tố là một hệ thống quản trị Công ty tốt và đội ngũ nhân viên có động lực, máu lửa phục vụ khách hàng.
Nói về câu chuyện mở rộng sang thị trường các nước lân cận, ông Tài cho biết Công ty sẽ qua tham quan và sau đó mời các nhà bán lẻ ở các thị trường MWG quan tâm về Việt Nam. Khi nhận thấy cơ hội mới mở rộng hàng loạt.
“Chi phí đâu đó khoảng vài triệu USD, con số này không lớn với MWG nên chúng tôi sẽ chưa nghĩ đến chuyện vay vốn.”, ông Tài nói.
Còn theo ông Khổng Phan Đức, Tổng Giám đốc VietinBankSc, trong năm 2015, tổng doanh số ngành bán lẻ bao gồm hàng hóa và dịch vụ là 3,2 triệu tỉ đồng, tăng 8,4% so với năm 2014.
Tính riêng lĩnh vực hàng hóa là 2,5 triệu tỉ đồng, nếu loại bỏ yếu tố tăng giá 9,5%, thì tăng trưởng so với năm 2014 là 8,1%. Đây là dấu hiệu tích cực và lạc quan.
“Năm 2016, ngành bán lẻ sẽ thu hút các nhà đầu tư vào giá trị Công ty. Đây là điều đáng mừng.”, ông Đức nói.

-
Công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2024 -
Liên kết thực chất, doanh nghiệp sẽ đưa Bắc Trung Bộ thành vùng động lực phát triển mới -
Toàn Phát Group tham gia dịch vụ Halal logistics -
ADB, JICA tài trợ 12 triệu USD cho Công ty Nước Thủ Dầu Một mở rộng nhà máy nước Bàu Bàng -
Thi đua là động lực phát triển bền vững của Petrovietnam -
Thuế Hà Nội công bố danh sách nợ thuế, có doanh nghiệp nợ gần 80 tỷ đồng -
Doanh thu tăng nhưng lợi nhuận của ACV giảm gần 20%
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững