-
Phim "Mưa đỏ" được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2025 -
Techfest 2025 lần đầu tổ chức theo không gian mở tại phố đi bộ Hoàn Kiếm -
Hơn 942 triệu sản phẩm được bán qua giải pháp tiếp thị liên kết của Shopee -
AI giúp doanh nghiệp chinh phục thị trường khó tính -
Hà Nội thúc đẩy đô thị thông minh với mạng WiFi miễn phí tại phường Cửa Nam -
IAEA đến Việt Nam, đánh giá toàn diện cơ sở hạ tầng điện hạt nhân quốc gia
| Cửa hàng mới chưa khai trương của Thế Giới Di Động ở Tân Bình, TP.HCM - Ảnh: Trương Hữu Dũng |
Một cửa hàng của Thế Giới Di Động ở Tân Bình, TP.HCM đang trong quá trình hoàn thiện. Điều lạ là theo thông tin trên bảng hiệu, cửa hàng này chỉ bán phụ kiện và máy cũ.
Trả lời ICTnews, bộ phận truyền thông của Thế Giới Di Động cho biết cửa hàng đang hoàn thiện ở trên sẽ khai trương vào ngày 1/4, chuyên bán máy cũ (điện thoại, laptop, tablet…), phụ kiện mới, thẻ cào… Tại đây cũng mua lại máy cũ của khách hàng đã dùng. Đây là cửa hàng đầu tiên của Thế Giới Di Động bán sản phẩm cũ do thấy nhu cầu mua máy đã qua sử dụng của khách hàng khá lớn. Sau giai đoạn thử nghiệm nếu thấy hiệu quả mới nhân rộng lên.
Mô hình cửa hàng bán máy cũ, phụ kiện của Thế Giới Di Động mới mở thuộc loại C, là cửa hàng nhỏ với 3-4 nhân viên và 1 bảo vệ; khác với các cửa hàng khác loại A, B thì lớn hơn.
Thế Giới Di Động cho biết, do họ áp dụng chương trình "một đổi một" trong 1 tháng khi mua sản phẩm nên có những khách hàng mới dùng chưa tới 1 tháng đã trả máy nhưng máy vẫn là máy cũ. Do đó, công ty mở thêm cửa hàng để đáp ứng nhu cầu khách muốn mua hàng cũ để tiết kiệm chi phí. Các máy cũ này vẫn được bảo hành đầy đủ theo chính sách của công ty.
Hiện chưa có thông tin cửa hàng này của Thế Giới Di Động sẽ mua lại các máy không do họ bán ra. Công ty cho biết sẽ bán máy cũ hầu hết từ nguồn hàng đổi trả vì việc mua lại máy cũ bên ngoài của họ có nhiều tiêu chuẩn khá khó khăn nên sẽ ít khách bán hơn.
Thế Giới Di Động chưa đặt mục tiêu mở bao nhiêu cửa hàng giai đoạn tiếp theo mà chỉ tập trung phát triển tốt cửa hàng thử nghiệm. Một nguồn tin khác của Thế Giới Di Động cho hay cửa hàng dạng này từng mở ở đường Nguyễn Kiệm (TP.HCM) nhưng "chưa hợp lý lắm" nên đã đóng cửa.
-
Hơn 942 triệu sản phẩm được bán qua giải pháp tiếp thị liên kết của Shopee -
AI giúp doanh nghiệp chinh phục thị trường khó tính -
Hà Nội thúc đẩy đô thị thông minh với mạng WiFi miễn phí tại phường Cửa Nam -
IAEA đến Việt Nam, đánh giá toàn diện cơ sở hạ tầng điện hạt nhân quốc gia -
SpaceX và Amazon đang hoàn tất thủ tục cấp phép thí điểm internet vệ tinh tại Việt Nam -
Cáp ngầm trung thế CADIVI được giới chuyên môn đánh giá cao tại Hội nghị điện lực 2025 -
Thái Nguyên kích hoạt “cú hích số” cho gần 20.000 hộ kinh doanh
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu
