-
Kiến nghị làm rõ trách nhiệm về những vi phạm ở 2 KCN tại Lâm Đồng -
TP.HCM: Đề nghị xử lý 59 bến thủy, khu neo đậu tàu, thuyền không phép -
Biến tướng chiêu lừa đảo tuyển dụng giả mạo ngân hàng BIDV -
Khẩn trương, tập trung cao độ khắc phục nhanh hậu quả bão lũ tại Trung Bộ -
TP.HCM lên kế hoạch đào tạo kỹ năng pháp lý cho KOL khi quảng cáo -
TP.HCM: Kết quả điều tra ban đầu vụ 279 người nhập viện sau khi ăn bánh mì
![]() |
| Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết cảng Cát Lái có hệ thống giám sát an ninh và bố trí lực lượng kiểm soát an ninh cảng 24/24 nên khó có thể xảy ra mất hàng tại cảng. |
Trong công văn phúc đáp ngày 11/6, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn nêu rõ, hiện nay các phòng, ban chức năng của doanh nghiệp này đang làm việc với các đơn vị thẩm quyền và cơ quan chức năng để kiểm chứng thông tin thiếu hụt hàng hóa do phía VPSA cung cấp.
Phía Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cho rằng, việc rủi ro mất hàng có thể xảy ra ở nhiều khâu, hiện chưa có căn cứ để khẳng định việc mất hàng xảy ra tại cảng Cát Lái. Đồng thời cũng nhấn mạnh ở cảng Cát Lái có hệ thống giám sát an ninh và bố trí lực lượng kiểm soát an ninh cảng 24/24 nên khó có thể xảy ra mất hàng tại cảng.
Văn bản của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn nêu rõ: "Luồng hàng hóa di chuyển từ kho người bán đến kho người mua phải đi qua các khâu trong chuỗi cung ứng, như: vận tải trên biển, đến cảng dỡ hàng, vận tải từ cảng đến kho người nhập khẩu… cần phải kiểm chứng để tránh gây hiểu nhầm cũng như ảnh hưởng đến thương hiệu của Tổng công ty".
Trước khi có kết luận chính xác từ cơ quan chức năng, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đề nghị phía VPSA phối hợp để xác minh thêm để làm rõ vụ việc, đồng thời thu hồi thông tin mà VPSA đã đăng tải trên website của hiệp hội này để tránh làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn.
Trước đó, cũng trong ngày 11/6, VPSA đăng tải và phát đi công văn về việc thời gian gần đây, hiệp hội này liên tục nhận được phản ánh của các hội viên về việc đối tác nhập khẩu thông báo tình trạng thiếu hụt một lượng hồ tiêu và cà phê được phát hiện tại cảng đích so với hợp đồng đã ký kết trước đó. Theo đó, doanh nghiệp xuất khẩu cho biết phiếu cân container có hàng tại nhà máy và phiếu cân hàng lúc vào cảng là trùng khớp, do đó doanh nghiệp nghi ngờ khả năng hàng hóa bị mất trong thời gian container hạ bãi chờ xuất. Các chứng từ liên quan khác cũng được doanh nghiệp cung cấp làm cơ sở để chứng minh hàng hóa được niêm phong và đảm bảo an toàn từ lúc hàng được đóng vào container tại nhà máy cho đến lúc container vào cảng.
Cụ thể, theo VPSA trong thời gian từ tháng 9/2023 đến tháng 4/2024 đã có 8 lô hàng, gồm 4 lô hồ tiêu và 4 lô cà phê thuộc 5 doanh nghiệp nghi đã bị "rút ruột".
Khối lượng hàng hóa bị mất chiếm từ 7-28% lô hàng, đều xảy ra ở cảng hạ của cảng Cát Lái và trong cùng một thời gian do tàu bị hoãn.
-
Khẩn trương, tập trung cao độ khắc phục nhanh hậu quả bão lũ tại Trung Bộ -
TP.HCM lên kế hoạch đào tạo kỹ năng pháp lý cho KOL khi quảng cáo -
“Đường đi” của hàng ngàn tỷ đồng trong vụ Bất động sản Nhật Nam -
TP.HCM: Kết quả điều tra ban đầu vụ 279 người nhập viện sau khi ăn bánh mì -
TP.HCM: Tập trung thanh tra, kiểm tra chuyên ngành lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực -
Ngập úng đô thị - căn bệnh cũ chờ thuốc mới -
TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp rà soát, khắc phục các dự án gây mất an toàn giao thông
-
Quỹ Đầu tư Cơ hội PVI: 10 năm kiến tạo giá trị, dẫn vốn cho nền kinh tế -
VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông -
Deloitte Việt Nam - 8 năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ

