-
Bộ Công an thông tin thêm về việc bắt cựu Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai -
Chiếm đoạt tiền của ngân hàng, loạt bị cáo lĩnh án -
Tập đoàn lớn trong vòng xoáy lừa đảo online - Bài 4: Bắt trend chính sách để giả mạo ngân hàng -
Tập đoàn lớn trong vòng xoáy lừa đảo online - Bài 3: Mã độc bao vây, lỗ hổng tràn ngập -
Quảng Bình chấn chỉnh hoạt động đấu thầu sử dụng vốn ngân sách -
Hà Nội ban hành công điện chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất
Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết cảng Cát Lái có hệ thống giám sát an ninh và bố trí lực lượng kiểm soát an ninh cảng 24/24 nên khó có thể xảy ra mất hàng tại cảng. |
Trong công văn phúc đáp ngày 11/6, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn nêu rõ, hiện nay các phòng, ban chức năng của doanh nghiệp này đang làm việc với các đơn vị thẩm quyền và cơ quan chức năng để kiểm chứng thông tin thiếu hụt hàng hóa do phía VPSA cung cấp.
Phía Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cho rằng, việc rủi ro mất hàng có thể xảy ra ở nhiều khâu, hiện chưa có căn cứ để khẳng định việc mất hàng xảy ra tại cảng Cát Lái. Đồng thời cũng nhấn mạnh ở cảng Cát Lái có hệ thống giám sát an ninh và bố trí lực lượng kiểm soát an ninh cảng 24/24 nên khó có thể xảy ra mất hàng tại cảng.
Văn bản của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn nêu rõ: "Luồng hàng hóa di chuyển từ kho người bán đến kho người mua phải đi qua các khâu trong chuỗi cung ứng, như: vận tải trên biển, đến cảng dỡ hàng, vận tải từ cảng đến kho người nhập khẩu… cần phải kiểm chứng để tránh gây hiểu nhầm cũng như ảnh hưởng đến thương hiệu của Tổng công ty".
Trước khi có kết luận chính xác từ cơ quan chức năng, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đề nghị phía VPSA phối hợp để xác minh thêm để làm rõ vụ việc, đồng thời thu hồi thông tin mà VPSA đã đăng tải trên website của hiệp hội này để tránh làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn.
Trước đó, cũng trong ngày 11/6, VPSA đăng tải và phát đi công văn về việc thời gian gần đây, hiệp hội này liên tục nhận được phản ánh của các hội viên về việc đối tác nhập khẩu thông báo tình trạng thiếu hụt một lượng hồ tiêu và cà phê được phát hiện tại cảng đích so với hợp đồng đã ký kết trước đó. Theo đó, doanh nghiệp xuất khẩu cho biết phiếu cân container có hàng tại nhà máy và phiếu cân hàng lúc vào cảng là trùng khớp, do đó doanh nghiệp nghi ngờ khả năng hàng hóa bị mất trong thời gian container hạ bãi chờ xuất. Các chứng từ liên quan khác cũng được doanh nghiệp cung cấp làm cơ sở để chứng minh hàng hóa được niêm phong và đảm bảo an toàn từ lúc hàng được đóng vào container tại nhà máy cho đến lúc container vào cảng.
Cụ thể, theo VPSA trong thời gian từ tháng 9/2023 đến tháng 4/2024 đã có 8 lô hàng, gồm 4 lô hồ tiêu và 4 lô cà phê thuộc 5 doanh nghiệp nghi đã bị "rút ruột".
Khối lượng hàng hóa bị mất chiếm từ 7-28% lô hàng, đều xảy ra ở cảng hạ của cảng Cát Lái và trong cùng một thời gian do tàu bị hoãn.
-
Cảnh báo nguy cơ xảy ra bão mạnh, mưa lớn, lũ lụt, lũ quét, sạt lở đất -
Tập đoàn lớn trong vòng xoáy lừa đảo online - Bài 3: Mã độc bao vây, lỗ hổng tràn ngập -
Hà Nội xử lý hơn 2.200 vụ buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại trong tháng 7 -
Quảng Bình chấn chỉnh hoạt động đấu thầu sử dụng vốn ngân sách -
Hà Nội ban hành công điện chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất -
Vụ án tại Cục Đăng kiểm: Xét xử vắng mặt cựu trưởng phòng tàu sông -
Góp tiền xin đất dự án không thành, 3 doanh nghiệp đưa nhau ra tòa
- Tập đoàn KN Holdings được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản công ghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh năm 2024”
- Regal Residence Luxury - Giải quyết “cơn khát” căn hộ biển sở hữu lâu dài
- Phát triển bền vững thông qua các doanh nghiệp tạo giá trị
- Western Pacific Group mở rộng hệ sinh thái LIC với dự án cụm công nghiệp Yên Lệnh tại tỉnh Hà Nam
- Người trẻ Bình Dương có thêm lựa chọn nhà ở với hơn 800 căn hộ
- C.P. Việt Nam - Công ty uy tín hàng đầu ngành nông nghiệp công nghệ cao năm 2024