Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Chưa có phương án chỗ ở của 1.000 công nhân Vũng Áng
Hoàng Hảo - 15/08/2013 06:25
 
 Ban quản lý Khu kinh tế Vũng Áng vừa chủ trì cuộc họp giữa các bên liên quan về nội dung công văn khiếu nại của Công ty cổ phần Xây dựng và Cung ứng lao động quốc tế (Nibelc).

Theo nội dung khiếu nại, từ tháng 9/2012, Nibelc thực hiện hợp đồng thi công kè chắn sóng Cảng Sơn Dương (Nibelc là nhà thầu phụ của Samsung C&T).

Do Ban quản lý Khu kinh tế Vũng Áng chưa có mặt bằng cho thuê làm nhà ở tạm cho công nhân và chuyên gia nước ngoài, nên Nibelc ký hợp đồng thuê lại mặt bằng của Công ty Shatico để kịp thời thi công dự án.

Tuy nhiên, hiện nay, UBND tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định cưỡng chế Nibelc phải phá dỡ khu nhà tạm vừa mới xây, đồng thời phải di dời hơn 1.000 công nhân và chuyên gia nước ngoài đi nơi khác.

Nibelc cam kết thực hiện quyết định của UBND tỉnh Hà Tĩnh, nhưng đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh trực tiếp chịu trách nhiệm về những thiệt hại cũng như các vấn đề liên quan đến chỗ ở của hơn 1.000 công nhân.

Tại cuộc họp, đại diện các cơ quan chức năng nêu rõ, việc Shatico cho Nibelc thuê cơ sở sản xuất của doanh nghiệp này để xây dựng nhà ở là vi phạm pháp luật về sử dụng đất, vì Shatico không có giấy phép kinh doanh bất động sản và việc xây dựng nhà cho thuê trên vi phạm quy hoạch.

Cuộc họp kết thúc, nhưng vẫn chưa đưa ra được cách giải quyết cuối cùng về vấn đề tìm chỗ ở mới cho hơn 1.000 công nhân.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư