Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Chưa hẹn ngày nối lại các đường bay chở khách thường lệ tới Trung Quốc
Anh Minh - 22/01/2022 20:22
 
Các đường bay vận chuyển hành khách quốc tế thường lệ giữa Việt Nam và Trung Quốc – một trong 10 thị trường ưu tiên vẫn chưa thể xác định thời điểm mở lại.
Các đường bay chở khách thương mại thường lệ của các hàng không Việt Nam tới Trung Quốc đã bị dừng từ tháng 2/2020 đến nay.
Các đường bay chở khách thương mại thường lệ của các hàng không Việt Nam tới Trung Quốc đã bị dừng từ tháng 2/2020 đến nay.

Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT về việc trả lời của Trung Quốc về đề xuất khôi phục vận chuyển hành khách thường lệ giữa hai nước.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết là trong tháng 12/2021, cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành hàng không đã  thư ngày 17/12/2021 và 24/12/2021 gửi một số đối tác, trong đó có Tổng Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC), đề nghị khôi phục vận chuyển hành khách thường lệ giữa hai nước. Ngày 17/1/2022, CAAC đã có thư phản hồi đối với đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam về việc khôi phục vận chuyển hành khách thường lệ giữa hai nước.

Theo đó, CAAC chia sẻ quan điểm của Cục Hàng không Việt Nam về tầm quan trọng của việc khôi phục các chuyến bay chở khách thường lệ giữa hai nước. Mặc dù vậy, trong bối cảnh số ca mắc Covid -19 vẫn ở mức cao trên thế giới cũng việc Trung Quốc đang thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để kiểm soát dịch bệnh thông qua cơ chế “Uỷ ban Nhà nước về ngăn ngừa và kiểm soát Covid-19”.

Trong tình hình đó, CAAC cũng chưa được giao thẩm quyền trao đổi với nhà chức trách hàng không các nước về việc khôi phục vận chuyển hành khách quốc tế.

“Do đó, CAAC rất tiếc hiện chưa thể đồng ý với đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam , tuy nhiên, CAAC sẽ cập nhật thông tin ngay khi phía Trung Quốc nới lỏng các biện pháp kiểm soát”, văn bản của Cục Hàng không Việt Nam cho biết.

Vietnam Airlines nối lại đường bay thường lệ đến châu Âu vào tuần sau
Vietnam Airlines đã triển khai kế hoạch khôi phục các đường bay thường lệ giữa Việt Nam và Nga, Anh, Pháp, Đức.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư