
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới
-
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
Nguồn vốn chuẩn bị hàng hoá dự trữ cung ứng dịp Tết Tân Sửu 2021 tăng 652 tỷ đồng so với nguồn vốn chuẩn bị Tết Canh Tý năm 2020.
Trong đó, giá trị hàng hoá chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường là hơn 7.100 tỷ đồng.
Tháng cao điểm phục vụ Tết (từ ngày 1 đến 30 tháng Chạp âm lịch), tổng giá trị hàng hoá của các doanh nghiệp chuẩn bị là hơn 10.400 tỷ đồng.
Lượng hàng chuẩn bị tăng từ 4,4%-17,3% so với kế hoạch Thành phố giao và tăng 12-21,2% so với kết quả thực hiện Tết Canh tý 2020.
Sở Công thương TP.HCM đã làm việc với các địa phương có nguồn cung lượng hàng lớn vào dịp Tết như Đồng Nai, Bình Dương, Lâm Đồng,…để nắm bắt tình hình nuôi trồng, sản xuất hàng hoá.
![]() |
Người dân tại TP.HCM tìm hiểu thông tin tại quầy bia, nước giải khát trong siêu thị. Ảnh: Hồng Phúc |
Tại 3 chợ đầu mối, lượng hàng hoá nhập chợ bình quân trên 9.000 tấn/ngày, chủ yếu là các mặt hàng nông sản, rau củ quả, thịt gia súc, thuỷ hải sản.
Dự kiến, vào thời điểm cận Tết, lượng hàng nhập về chợ tăng khoảng 80% so với ngày thường, lên đến 15.000- 16.000 tấn/ngày.
Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn Thành phố xây dựng kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng hoá phục vụ Tết với số lượng tăng từ 2-3 lần so với tháng thường.
Về các mặt hàng bia, nước giải khát dự báo nhu cầu tiêu thụ trên địa bàn khoảng 48,5 triệu lít/tháng (khoảng 6 triệu thùng), tăng khoảng 20% so với tháng thường.
Hiện, trên địa bàn Thành phố có 237 chợ, 236 siêu thị, 45 trung tâm thương mại và 2.735 cửa hàng bán lẻ.
Năm 2020, Thành phố thực hiện chương trình bình ổn thị trường theo hướng xã hội hoá, không sử dụng vốn ngân sách, với 80 doanh nghiệp tham gia 4 chương trình bình ổn.

-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025 -
Bám sát giá cả, điều hành linh hoạt, giữ lạm phát dưới 4% -
"Bữa tiệc công nghệ" đón đầu kỷ nguyên nhà thông minh bùng nổ -
Bưởi Việt Nam chính thức được “cấp visa” vào Australia -
Xuất nhập khẩu sẽ “cán đích” với kịch bản nào, liệu có vượt 900 tỷ USD
-
MICC Group bùng nổ cùng sự kiện giới thiệu Vinhomes Green Paradise tại miền Bắc
-
ABB mở rộng danh mục giải pháp dân dụng và ủy quyền nhà phân phối mới tại Việt Nam
-
Generali Việt Nam lập "Hat-trick" giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
BMB Steel khẳng định vị thế với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025
-
Kết nối sức trẻ, đưa "con thuyền" Meey Group "cập bến" IPO
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng