Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Chứng khoán đang là kênh đầu tư hấp dẫn nhất
Chí Tín - 02/03/2014 20:31
 
VN-Index từ đầu năm 2014 đến nay đã tăng từ 504,63 điểm lên 586,48 điểm (hơn 16%) và đang ngày càng có sức hút trong mắt giới đầu tư. Tâm lý hứng khởi cùng mức sinh lời ấn tượng đã khiến cho chứng khoán đang trở thành kênh đầu tư hấp dẫn số một ở thời điểm hiện tại.  Chứng khoán và ngân hàng bắt tay chống sở hữu chéo  

Về diễn biến chung của thị trường trong tuần vừa qua, bên cạnh sự miệt mài gom hàng của khối ngoại thì sự vào cuộc tích cực của nhà đầu tư trong nước chính là lý do cho sự đi lên mạnh mẽ của thị trường.

VN-Index kết thúc tuần giao dịch đóng cửa ở mức 586,48 điểm, tăng 15,91 điểm (tương đương 2,79%) so với giá đóng cửa cuối tuần giao dịch trước.

Thanh khoản tuần trên sàn HOSE tăng so với tuần trước và đứng ở mức rất cao trong lịch sử giao dịch của chỉ số, cụ thể tổng khối lượng giao dịch trung bình mỗi phiên (tính cả giao dịch thỏa thuận) đạt gần 153 triệu đơn vị và giá trị đạt gần 2.630 tỷ đồng.

Nhà đầu tư nước ngoài mua vào trên 36 triệu chứng khoán đạt giá trị trên 1.345 tỷ đồng và bán ra hơn 31 triệu chứng khoán đạt giá trị trên 1.114 tỷ đồng trên HOSE, tương đương giá trị mua ròng là trên 230 tỷ đồng.

Chứng khoán đang là kênh đầu tư hấp dẫn nhất
Diễn biến chỉ số VN-Index tuần qua

Trên HNX, chỉ số HNX-Index đã tăng từ mốc 80,17 điểm cuối tuần trước nữa lên mốc 83,12 điểm.

Khối ngoại mua ròng với 36,8 tỷ đồng trên HNX, chủ yếu ở PVS (Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí), SHB (Ngân hàng Sài Gòn Hà Nội), VND (Chứng khoán VNDirect), LAS (Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao)…

Chứng khoán đang là kênh đầu tư hấp dẫn nhất, tăng 16% từ đầu năm
Diễn biến chỉ số HNX-Index tuần qua

Tuần vừa qua, 5 cổ phiếu tăng giá trên 30% là KST của Viễn thông Tin học Điện tử, CSC của Đầu tư và Xây dựng Thành Nam, YBC của Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, DNP của Nhựa Đồng Nai và PHH của Hồng Hà Việt Nam. Đây đều là những cổ phiếu trên sàn HNX.

Trong khi đó, 3 cổ phiếu dẫn đầu trên sàn HOSE là UDC của Xây dựng Phát triển Đô thị Bà Rịa Vũng Tàu, BT6 của Bê tông 6 và KHA của Xuất nhập khẩu Khánh Hội.

 tăng 16% từ đầu năm, chứng khoán đang là kênh đầu tư hấp dẫn
Các cổ phiếu tăng mạnh nhất sàn HOSE tuần qua
chứng khoán VN tăng 16% từ đầu năm
Các cổ phiếu tăng mạnh nhất sàn HNX tuần qua

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư