Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Chúng tôi “làm” Sao Vàng đất Việt
Khánh An - 27/09/2013 10:40
 
Khi công cụ tìm kiếm của Google với cụm từ “Sao Vàng đất Việt” xếp chuyên trang svdv.net của Báo Đầu tư đứng đầu danh sách gần 1.000.000 kết quả, “nhóm Sao Vàng đất Việt” hồ hởi vô cùng. Sao Vàng đất Việt tỏa sáng

Không chỉ bởi nhiệm vụ “đeo bám Sao Vàng đất Việt” mà Ban Biên tập phân giao suốt 10 năm qua tiếp tục được hoàn thành, mà với những người làm báo, niềm vui âm thầm từ số lượng click chuột của độc giả dưới mỗi bài viết, hình ảnh thực sự khó tả.

Thông tin về Sao Vàng đất Việt 2013 đã được các ấn phẩm của Báo Đầu tư truyền tải nhanh nhất, đầy đủ nhất

Còn nhớ, trong dịp Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2013 do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức diễn ra vào ngày 2/9 vừa qua, bộ ba Chí Cường, Chí Công, Anh Hoa cùng đội quân của baodautu.vn và svdv.net đã làm nổ tung mọi kế hoạch chen chân vào bảng xếp hạng của Google search của mọi đối thủ quan tâm đến giải thưởng này.

Nhiều ngày liên tục, hầu như không có một địa chỉ nào khác lọt vào nhóm đầu tiên khi tìm kiếm cụm từ Sao Vàng đất Việt.

Theo đó, không chỉ hình ảnh của những thương hiệu danh tiếng như Đạm Phú Mỹ, Trường Hải, Vissan, Nhựa Tiền Phong, FPT, Thiên Long, Cảng Đình Vũ, Traphaco, Geleximco… được truyền xa, truyền rộng, mà câu chuyện về những thương hiệu mới nổi của Giải thưởng như Kềm Nghĩa, Hùng Cá, Doanh nghiệp tư nhân Cỏ May, du thuyền năm sao Paradise Cruises…, hay nỗ lực vượt khó của doanh nghiệp vùng sâu, vùng xa đang tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động là người dân tộc, người địa phương như chè Fin Ho của Hà Giang, máy bơm Bảo Long của Lạng Sơn… cũng được kể lại.

Cùng với Đặc san “Dấu ấn 10 năm Giải thưởng Sao Vàng đất Việt: Vinh danh những thương hiệu danh giá” được xuất bản và phát hành đúng vào ngày trao giải, một chặng đường dài của giải thưởng dành cho thương hiệu Việt đã được Báo Đầu tư vẽ lại đầy ấn tượng.

Không dễ có được những cảm nhận thực sự tròn đầy, nhân văn về các thương hiệu Sao Vàng đất Việt năm 2013 như vậy, nhất là khi đánh giá tổng quan cho rằng, đa phần doanh nghiệp Việt Nam vẫn đang bộn bề với những nỗ lực tìm kiếm kế sách thoát khỏi khủng hoảng.

Một mặt, những tác động từ bất ổn kinh tế vĩ mô cản trở chiến lược kinh doanh dài hạn của doanh nghiệp, mặt khác, năng lực cạnh tranh của nhiều doanh nghiệp đang bị mài mòn bởi chính những yếu kém từ nội tại chưa được giải quyết.

Nhưng khi “làm” Sao Vàng đất Việt, được theo chân các đoàn thẩm định vượt hàng trăm cây số đến với doanh nghiệp, trực tiếp nghe và nhìn các doanh nghiệp làm, mới hiểu rằng, sức sáng tạo và nhiệt huyết kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam là không có giới hạn.

Hơn thế, khi sức sáng tạo này được hun đúc bởi động lực vô cùng quan trọng là cuộc sống ổn định của đội ngũ lao động trong doanh nghiệp và niềm tự tôn dân tộc trong hội nhập, thì mọi khó khăn dường như đều có cách hóa giải. Rõ ràng, đời sống kinh doanh thực của các doanh nghiệp có những góc độ hấp dẫn và nhân văn hơn rất nhiều những con số thống kê đang được các cơ quan quản lý đưa ra hàng ngày để phân tích…

Cho đến tận bây giờ, gần 1 tháng sau Lễ trao giải, nhóm Sao Vàng đất Việt của Báo Đầu tư vẫn tiếp tục nhận được những thông tin từ các doanh nghiệp. Có doanh nghiệp muốn xin tư liệu, hình ảnh về họ trong Lễ trao giải, có những thắc mắc về vị trí của họ trong danh sách trao giải và cả những câu hỏi về lần trao giải kế tiếp.

Không hẳn mọi thông tin đều có thể xuất hiện trên mặt báo, nhưng chắc chắn, câu chuyện kinh doanh, cách thức vượt khó của các doanh nghiệp trên các ấn phẩm của Báo Đầu tư sẽ góp phần lan tỏa tinh thần kinh doanh mà các doanh nghiệp, doanh nhân muốn gửi gắm qua sự thành công của họ sau mỗi lần “đăng quang” với Sao Vàng đất Việt…

Chuyện nộp thuế của các Sao Vàng đất Việt
Cục Thuế Hà Nội vừa tổ chức vinh danh 282 doanh nghiệp và hộ kinh doanh có thành tích kinh doanh hiệu quả, cũng như thực hiện tốt nghĩa vụ về thuế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư