-
Mỹ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp -
Green i-Park tìm “công thức” hiện thực hóa nhà ở xã hội trong khu công nghiệp -
AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp -
Dấu ấn vị thế của SOL E&C trên "bản đồ" ngành xây dựng Việt Nam -
Quảng Nam: Đã khởi nghiệp phải thành doanh nghiệp -
Công ty Tân Đệ đặt mục tiêu tăng trưởng 10% và đầu tư công nghệ mới
Theo số liệu mới nhất của Bộ Công Thương, tính đến tháng 7/2016, Việt Nam đã có 148 thương hiệu quốc tế nhượng quyền thành công tại Việt Nam. Trong đó ngành thực phẩm và đồ uống vẫn chiếm ưu thế với một loạt các thương hiệu nổi tiếng đang hoạt động thành công tại Việt Nam như KFC, Lotteria, Pizza Hut, Burger King, Starbucks, McDonald’s….
Các lĩnh vực nhượng quyền khác như dịch vụ, mỹ phẩm, chuỗi cửa hàng tiện ích cũng có những thành công nhất định, trong đó nổi bật nhất là chuỗi cửa hàng tiện ích và phụ kiện thời trang ILAHUI với mức tăng trưởng “thần tốc” khi trung bình 1 tháng mở thêm 3 cửa hàng mới và hiện tại vẫn không ngừng nhân rộng hệ thống ở các tỉnh thành trong cả nước.
Có dịp ghé thăm cửa hàng tiện ích của ILAHUI, bạn sẽ lý giải được tốc độ mở rộng nhanh chóng của thương hiệu này. |
Diện ích cửa hàng không lớn song được thiết kế theo phong cách hiện đại tinh tế với những góc bày biện xinh xắn, âm nhạc nhẹ nhàng mang tới cho khách hàng cảm giác thư thái khi mua sắm.
Sản phẩm đa dạng gồm 8 nhóm ngành hàng từ phụ kiện thời trang, văn phòng phẩm, vật dụng gia đình, mỹ phẩm, đồ tiện ích cá nhân...
Các sản phẩm đều đẹp – độc – bắt kịp trào lưu đang được giới trẻ yêu thích mà giá lại chỉ từ 20.000 đồng tới 400.000 đồng, phù hợp với túi tiền của mọi tầng lớp từ học sinh, sinh viên, dân văn phòng, người đi làm, nội trợ.
Các ưu thế trên đã giúp ILAHUI chinh phục được các khách hàng từ thành phố lớn tới các tỉnh thành nhỏ trên cả nước.
Theo Hiệp hội nhượng quyền kinh doanh quốc tế của Mỹ, kinh doanh theo hình thức nhượng quyền thương mại thì cứ 10 người chỉ có 1 người thất bại (tỷ lệ thất bại 10%). Tỷ lệ thành công cao cùng với sự mở cửa ngày càng lớn của thị trường, đã khiến nhượng quyền thương hiệu trở thành con đường khởi nghiệp “ít rủi ro nhất”.
Thế nhưng thực tế để nhận được nhượng quyền không dễ, các thương hiệu nhượng quyền nước ngoài thường chỉ chọn 1 đối tác tại Việt Nam để mở hệ thống quy mô lớn và yêu cầu đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về tài chính, về tiềm năng doanh nghiệp, lịch sử hoạt động, hiểu về cốt lõi thương hiệu, sự minh bạch, nhân lực, khả năng vận hành hệ thống...
Vậy với các nhà đầu tư cá nhân chẳng lẽ không có lối đi nào cho họ nếu muốn khởi nghiệp bằng “nhượng quyền thương mại”? Câu trả lời là có khi trở thành cửa hàng nhượng quyền của các công ty đã mua nhượng quyền thương hiệu ở Việt Nam và có mô hình kinh doanh phù hợp với các nhà đầu tư cá nhân.
Lấy ILAHUI là ví dụ. Chuỗi cửa hàng tiện ích và phụ kiện thời trang này kinh doanh ở Việt Nam theo mô hình cửa hàng nhượng quyền chính hãng và hợp tác mở đại lý nhượng quyền. Hiện tại ILAHUI đã đạt mốc 22 cửa hàng tại 14 tỉnh/thành phố, với 1,8 triệu lượt khách mua sắm từ thời điểm khai trương.
Để trở thành cửa hàng nhượng quyền của ILAHUI không đòi hỏi quá nhiều tiêu chuẩn, nhà đầu tư chỉ cần có mặt bằng và tiềm năng về tài chính, ILAHUI Việt Nam sẽ cam kết bảo hộ độc quyền thương hiệu, cung cấp sản phẩm, xây dựng nền tảng vận hành, đào tạo nhân sự và quy trình quản lý, marketing theo chuỗi… để đảm bảo lợi nhuận cho đối tác.
Đại diện của V.I.C Retail, công ty đã mang thương hiệu ILAHUI về Việt Nam chia sẻ: “Đa phần các thương hiệu nhượng quyền tập trung mở cửa hàng ở các thành phố lớn hướng tới khách hàng có thu nhập khá trở lên, nhưng với đặc trưng sản phẩm phong phú, giá rẻ, không gian bán hàng hiện đại, đối tượng khách hàng đa dạng với lứa tuổi từ 13 – 55 nên ILAHUI nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng ở các tỉnh/thành phố trên cả nước. Khi mở thị trường tỉnh, các cửa hàng ILAHUI ít chịu sự cạnh tranh, giá thuê mặt bằng và chi phí thấp nên lợi nhuận cũng tương đương với cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM.”.
Theo chiến lược của V.I.C Retail, tháng 12/2017 đạt mốc 45 cửa hàng trên toàn quốc, kỳ vọng đạt ít nhất 200 cửa hàng trong 5 năm tới, đây là cơ hội lớn cho những ai đang có nhu cầu kinh doanh nhượng quyền thương hiệu, đặc biệt là tại thị trường tỉnh lẻ.
-
Kim lien 22:56 | 22-11-2017Mình có mặt bằng trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột, có tài chính, có nhu cầu muốn làm đại lý có được không?7 thích
-
Viglacera lãi "đậm" nhất trong số các doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng -
Five Star Eco City: Hướng đến khu đô thị sinh thái kiểu mẫu tại phía Nam TP.HCM -
Mỹ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp -
Việt Nam SuperPort TM hợp tác với Bưu điện Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 18/12/2024 -
Green i-Park tìm “công thức” hiện thực hóa nhà ở xã hội trong khu công nghiệp -
CEO Lazada Việt Nam: Mọi “người chơi” trên thị trường TMĐT, cuối cùng sẽ tìm đến sự ổn định -
AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp -
Dấu ấn vị thế của SOL E&C trên "bản đồ" ngành xây dựng Việt Nam -
Nộp ngân sách hơn 541 tỷ đồng từ xử lý vi phạm về quản lý thị trường -
Môi trường kinh doanh năm 2025: Thay đổi lớn khi bỏ tư duy “không quản được thì cấm”
- Bộ lịch HDBank 2025: 35 năm mùa Xuân hành động, Tết Xanh vững bền
- Đột phá với nhiều kỷ lục, PV GAS đạt doanh thu gần 130.000 tỷ đồng trong năm 2024
- IEC Residences Quy Nhơn bàn giao nhà, đón cứ dân về tổ ấm mới
- Nutifood chọn đối tác thiết kế bản vẽ thi công cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
- Những công trình kỷ lục kiến tạo nên tương lai bền vững của Pebsteel
- Tận hưởng phong cách sống ý vị với thẻ thanh toán Techcombank Priority