Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Chuỗi khách sạn 5 sao ra mắt hộp quà bánh trung thu đẳng cấp
P.V - 14/08/2023 13:20
 
Các khách sạn 5 sao tại Hà Nội, TP.HCM và Cần Thơ cùng lúc cho ra mắt bộ sưu tập bánh chào đón Tết Trung thu với thiết kế sang trọng, dành tặng bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp

Hàng loạt các khách sạn 5 sao tại Hà Nội, TP.HCM và Cần Thơ cùng lúc cho  ra mắt bộ sưu tập bánh chào đón Tết Trung thu với thiết kế sang trọng, dành tặng bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp

Phong cách cổ điển kết hợp hiện đại

Vốn được coi là một phần không thể tách rời của mùa đoàn viên tháng 8 - Tết Trung Thu những hộp bánh trung thu tinh tế, với nhiều vị ngon để lựa chọn thường được dùng làm quà tặng cho Ông Bà, Cha Mẹ để tỏ lòng hiếu kính hay thể hiện tình yêu thương đối với người thân, bạn bè.

Thị trường bánh Trung Thu chất lượng cao năm nay bước đầu được dự đoán sẽ có sự cạnh tranh khốc khốc liệt với sự ra mắt của hàng loạt các sản phẩm bánh trung thu độc đáo từ thiết kế mẫu mã hộp quà tặng đến sự đa dạng về hương vị và nguyên liệu được lựa chọn để làm bánh.

Vào những ngày đầu mua Trung Thu này, các đầu bếp bánh ngọt chuyên nghiệp tại các khách sạn đẳng cấp như: JW Marriott Hà Nội, Sheraton Hà Nội, Sheraton Sài Gòn & Towers, Le Méridien Sài Gòn, Renaissance Riverside Sài Gòn và Sheraton Cần Thơ…, đã cùng có những kiến tạo riêng để đưa ra chào hàng những thực đơn bánh trung thu hấp dẫn, với hương vị cổ điển được yêu thích và hương vị đương đại, được đặt trong những hộp quà tặng thiết kế riêng độc đáo, mang theo những câu chuyện và ý nghĩa đặc biệt, dễ dàng làm quà quý cho bạn bè, gia đình và đồng nghiệp.

Khách sạn JW Marriott Hà Nội giới thiệu bộ hộp bánh trung thu Cổ điển và Cao cấp mới, lấy cảm hứng từ hình ảnh lá Ngân Hạnh, tượng trưng cho sự thanh bình, phồn thịnh cùng sức sống mãnh liệt, tựa như “món quà mùa trăng” hoàn hảo, mang hình dáng tròn trịa, lấy cảm hứng từ hình ảnh Trăng Tròn Tháng 8, thể hiện sự quây quần, sum họp của gia đình. Hương vị tinh tế, kết hợp hài hòa giữa nét cổ truyền và phong vị hiện đại cùng nhiều lựa chọn thơm ngon như hương lá dứa, khoai môn, vừng đen, đậu đỏ, sen trắng với lòng đỏ trứng muối và nhân đậu xanh hạt chia mới lạ. Giá từ VND 1.480.000+ mỗi hộp.

Với cảm hứng từ bức tranh dân gian Hàng Trống nổi tiếng - “Lý ngư vọng nguyệt” - Cá chép trông trăng”, Bộ sưu tập Bánh Trung thu 2023 của Khách sạn Sheraton Hanoi khắc họa hình ảnh đôi cá chép tung tăng, theo đuổi bóng trăng vàng rực rỡ in dưới mặt hồ. Mùa trăng tròn năm nay, những nghệ nhân của khách sạn mang tới 6 vị bánh nướng độc đáo bao gồm bánh nhân trà xanh, hạt sen và mơ khô hay lựa chọn với bánh nhân hạt sen, hạt óc chó và trứng muối.

Thu Nguyệt 2023 sẽ có phong cách riêng

Khách sạn Sheraton Saigon Hotel & Towers ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu “Mộng Thu”, bao gồm ba mẫu hộp sang trọng đẳng cấp mang tên Mộng Thu Yên Cảnh, Mộng Thu Phi Điểu và Mộng Thu Huyền Vi.  Mỗi hộp bánh gồm hai bánh nhân mặn và hai bánh nhân ngọt. Thực khách có thể lựa chọn tám loại nhân khác nhau từ các loại nhân truyền thống và nhân sáng tạo, được chế biến bởi các đầu bếp dày dặn kinh nghiệm tại nhà hàng Li Bai. Giá cho hộp bánh độc đáo làm quà tặng có giá từ 1.188.000 VNĐ.

Lấy cảm thức những nét đẹp dung dị của văn hóa truyền thống Việt qua từng hạt gạo, cây lúa, cánh cò, Renaissance Riverside Hotel Saigon đã sáng tạo nên 3 mẫu hộp quà tặng bánh Trung Thu đong đầy những ý niệm tôn vinh văn hóa Việt độc đáo. Mỗi hộp bánh trung thu sẽ gồm 4 loại bánh nhân mặn và ngọt với trứng muối đậm đà, độc đáo: Trà xanh phỉ thúy với món quà trang trọng thấm đượm hương trà xanh tinh tế. Sen dứa thuần khiết với hạt sen Việt cho vị ngọt thanh và hương thơm từ lá dứa đặc trưng. Ngọc báu thập cẩm với xá xíu quay mật ong, mứt bí, lạp xưởng và các loại hạt nướng thơm ngon. Cua bát bửu siêu phẩm với thịt cua bát bửu, mứt bí, lạp xưởng, và các loại hạt bổ dưỡng.

Khách sạn Le Méridien Saigon ra mắt “The Magic Moon 2023” - bộ sưu tập quà tặng tinh tế với hành trình khám phá Diệu Nguyệt Trung Thu. 3 hộp bánh Thanh Nguyệt, Minh Nguyệt, Hỷ Nguyệt tượng trưng cho các sắc thái của mặt trăng kỳ diệu, mang đến một hành trình khám phá về truyền thống ngắm trăng kết hợp nét chấm phá hiện đại trong tinh hoa ẩm thực của Le Méridien Saigon.

Khách sạn Sheraton Cần Thơ lần đầu tiên ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu “Thu Nguyệt 2023” được lấy cảm hứng thiết kế từ các loài hoa hướng về ánh trăng rằm, với ba sự lựa chọn đầy ý nghĩa đằng sau bao gồm hộp Nguyệt Hanh, hộp Nguyệt Lan, hộp Nguyệt Liên với lời chúc gửi trao: Phú Quý An Khang, ngày càng Thịnh Vượng.

Những chiếc bánh trung thu của bộ sưu tập Thu Nguyệt 2023 được cố vấn bởi Nghệ Nhân Ẩm Thực: bà Nguyễn Thị Phương Anh của bếp PA Foods với sáu loại nhân bánh: Hạt Sen Tịnh Tâm, Trà Xanh Thanh Tao, Thập Cẩm Xá Xíu Đặc Biệt, Gà Quay Lá Chanh Lạp Xưởng, Đậu Đỏ Azuki Truyền Thống và Sò Điệp XO.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư