-
Chứng khoán phiên 3/11: Khối ngoại tăng mua trong nhịp điều chỉnh về 1.617 điểm của VN-Index -
Cổ phiếu IPO đắt hàng, VPBankS huy động được gần 500 triệu USD -
Rủi ro ngắn hạn đang giảm dần, dòng tiền chờ cơ hội bắt đáy -
Dư nợ trái phiếu doanh nghiệp cuối quý III/2025 đạt 1,27 triệu tỷ đồng -
FLC giải trình phương án khắc phục cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch -
Sửa đổi quy định an toàn tài chính với tổ chức kinh doanh chứng khoán
Báo cáo kết quả kinh doanh vừa được Tập đoàn Masan (mã chứng khoán: MSN) công bố cho thấy doanh thu của Phuc Long Heritage đạt 387 tỷ đồng trong quý I/2024, giảm 6% so với mức 411 tỷ đồng của cùng kỳ. Kết quả này đóng góp 2% vào tổng doanh thu 18.855 tỷ đồng của tập đoàn.
Lợi nhuận gộp của Phuc Long Heritage giai đoạn này đạt 247 tỷ đồng, giảm 7% so với mức 266 tỷ đồng của quý đầu năm ngoái. Biên lợi nhuận gộp theo đó đạt 63,8%, biến động nhẹ so với mức 64,7% của cùng kỳ. EBITDA (lợi nhuận trước thuế, lãi vay, khấu hao và khấu trừ) đạt 61 tỷ đồng, tương ứng bình quân mỗi ngày công ty này lãi xấp xỉ 680 triệu đồng, giảm nhẹ so với mức 65 tỷ đồng của cùng kỳ.
“Bất chấp môi trường vĩ mô đầy thách thức, biên EBITDA của Phuc Long Heritage vẫn ổn định ở mức 15,8% trong giai đoạn này nhờ nỗ lực hợp lý các ki-ốt hoạt động kém hiệu quả trong WinCommerce, giúp cải thiện hiệu quả hoạt động của công ty. Trước tình hình tiêu dùng ngoài nhà còn yếu, ban lãnh đạo vẫn tiếp tục thận trong và sẽ đặt trọng tâm vào việc gia tăng lợi nhuận”, báo cáo của ban lãnh đạo Masan viết.
Trong tài liệu trình đại hội đồng cổ đông thường niên năm nay, ban lãnh đạo Masan cho biết mục tiêu của Phúc Long là tạo ra sự khác biệt thông qua định hướng chiến lược “chất lượng cao với giá phải chăng”, mang đến sản phẩm chất lượng cao, đồng thời vẫn tiếp cận được những người tiêu dùng mới. Các cửa hàng hiện tập trung vào sản phẩm trà để khai thác thế mạnh thương hiệu, nhưng cũng đang xây dựng kế hoạch tăng cường các sản phẩm cà phê để tăng tần suất mua của khách hàng.
Phuc Long Heritage dự kiến doanh thu năm nay đạt 1.790-2.170 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 17% đến 41% so với cùng kỳ. Chuỗi này dự kiến mở từ 30 đến 60 cửa hàng mới ngoài hệ thống WinCommerce và tập trung ở Hà Nội, TP HCM. Ngoài ra, chuỗi này cũng dự kiến tích hợp chương trình khách hàng thân thiết vào hội viên Win của tập đoàn để mang đến lợi ích cho khách hàng và đa dạng nguồn thu cho chuỗi.
“Phúc Long sẽ nâng cao năng suất bán hàng thông qua các dự án tiếp thị các cửa hàng địa phương, triển khai chương trình khuyến mãi trên toàn quốc và các chương trình theo mùa giúp thu hút lượng khách hàng trẻ mới”, báo cáo kế hoạch kinh doanh viết.
Năm 2023, chuỗi trà và cà phê Phúc Long ghi nhận doanh thu 1.535 tỷ đồng, giảm 2,8% so với năm trước đó. Lợi nhuậ gộp đạt 993 tỷ đồng, giảm 11,1% so với mức 1.117 tỷ đồng của năm trước. Lý giải về tăng trưởng âm, ban lãnh đạo khi đó cho biết Phuc Long Heritage bị ảnh hưởng bởi người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu bên ngoài. Bù lại, công ty nâng cao khả năng sinh lời bằng cách tối ưu hoá số lượng ki-ốt. Tính đến cuối năm ngoái, công ty có 156 cửa hàng ngoài hệ thống WinCommerce.
-
Sửa đổi quy định an toàn tài chính với tổ chức kinh doanh chứng khoán -
Chứng khoán phiên 31/10: VIC giảm mạnh nhất 5 tháng, nhóm năng lượng bật tăng -
Doanh nghiệp bất động sản huy động hàng nghìn tỷ đồng qua trái phiếu -
Công ty Chứng khoán Hoà Bình bị kiểm soát đặc biệt -
Đảm bảo thị trường chứng khoán được nâng hạng theo đúng kế hoạch -
Chứng khoán phiên 30/10: Dòng tiền dè dặt, chỉ số giằng co liên tục -
Cổ phiếu đang bị hạn chế giao dịch, VinhLongFood (VLF) lại nhận thêm án phạt
-
Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam -
Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc -
FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe -
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam -
Carlsberg Việt Nam hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp Huế và Đà Nẵng khắc phục mưa lũ -
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity
