
-
Góc nhìn TTCK tuần: VN-Index thường tăng trước lễ 2/9, có dấu hiệu đỉnh
-
Cổ đông lớn đồng loạt chốt lời khi thị trường lên đỉnh
-
Quỹ ngoại điểm 7 lý do khiến năm 2025 là năm “đại thắng” của chứng khoán
-
Đảm bảo hạ tầng công nghệ thời chứng khoán “bùng nổ”
-
VN-Index đảo chiều mạnh, BIDV ngược dòng lấy lại vị trí top 2 vốn hoá ngân hàng -
VN-Index bứt phá nhờ nhóm vốn hóa lớn, VN30-Index gần hơn mốc 1900 điểm
Báo cáo kết quả kinh doanh vừa được Tập đoàn Masan (mã chứng khoán MSN) công bố cho thấy doanh thu thuần của Phuc Long Heritage đạt 425 tỷ đồng trong quý III/2024, tăng gần 13% so với cùng kỳ nhờ đóng góp từ 21 cửa hàng mới ngoài WinCommerce được mở trong cùng quý. Kết quả này đóng góp khoảng 2% vào tổng doanh thu 21.487 tỷ đồng của Tập đoàn.
Lợi nhuận gộp của Phuc Long Heritage giai đoạn này đạt 270 tỷ đồng, tăng 10% so với mức 246 tỷ đồng ở cùng kỳ năm ngoái. Biên lợi nhuận gộp theo đó đạt 63,5%, biến động nhẹ so với mức 65% của cùng kỳ. EBITDA (lợi nhuận trước thuế, lãi vay, khấu hao và khấu trừ) đạt 69 tỷ đồng, giảm 11% so với mức 78 tỷ đồng đạt được vào cùng giai đoạn năm 2023.
Luỹ kế 9 tháng, Masan cho biết chuỗi trà và cà phê Phúc Long mang về 1.203 tỷ đồng doanh thu và 779 tỷ đồng lãi gộp, cùng tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Biên lợi nhuận gộp 3 quý đầu năm đạt 65%, chênh lệch không đáng kể so với mức đạt được vào cùng kỳ. EBITDA đi lùi hơn 2% so với cùng kỳ năm 2023, xuống 201 tỷ đồng.
Trong tài liệu trình đại hội đồng cổ đông thường niên năm nay, Phuc Long Heritage dự kiến ghi nhận doanh thu 1.790-2.170 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 17% đến 41% so với cùng kỳ. Như vậy, Phuc Long Heritage đã hoàn thành khoảng 55%-67% kế hoạch doanh thu sau nửa năm.
Ban lãnh đạo Masan cho biết mục tiêu của Phúc Long trong năm nay là tạo ra sự khác biệt thông qua định hướng chiến lược “chất lượng cao với giá phải chăng”, mang đến sản phẩm chất lượng cao, đồng thời vẫn tiếp cận được những người tiêu dùng mới. Các cửa hàng hiện tập trung vào sản phẩm trà để khai thác thế mạnh thương hiệu, nhưng cũng đang xây dựng kế hoạch tăng cường các sản phẩm cà phê để tăng tần suất mua của khách hàng.
Chuỗi này dự kiến mở từ 30 đến 60 cửa hàng mới ngoài hệ thống WinCommerce và tập trung ở Hà Nội, TP.HCM. Ngoài ra, chuỗi này cũng dự kiến tích hợp chương trình khách hàng thân thiết vào hội viên Win của tập đoàn để mang đến lợi ích cho khách hàng và đa dạng nguồn thu cho chuỗi.
“Phúc Long sẽ nâng cao năng suất bán hàng thông qua các dự án tiếp thị các cửa hàng địa phương, triển khai chương trình khuyến mãi trên toàn quốc và các chương trình theo mùa giúp thu hút lượng khách hàng trẻ mới”, báo cáo kế hoạch kinh doanh viết.
Quý II/2024, chuỗi trà và cà phê Phúc Long ghi nhận doanh thu thuần 391 tỷ đồng trong quý II/2024, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp đạt 263 tỷ đồng, tăng 10% so với mức 238 tỷ đồng ở cùng kỳ. EBITDA đạt 71 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.
Phúc Long hiện có 174 cửa hàng trên toàn quốc. Doanh thu của các cửa hàng ngoài WinCommerce duy trì ở mức tăng trưởng ổn định, tăng 2% so với quý II/2024.

-
Xuất hiện “khoảng vênh” lợi nhuận sau soát xét bán niên -
Đảm bảo hạ tầng công nghệ thời chứng khoán “bùng nổ” -
VN-Index đảo chiều mạnh, BIDV ngược dòng lấy lại vị trí top 2 vốn hoá ngân hàng -
VN-Index bứt phá nhờ nhóm vốn hóa lớn, VN30-Index gần hơn mốc 1900 điểm -
Chứng khoán Stanley Brothers âm thầm đổi chủ -
Hơn 2,8 tỷ USD đổ vào sàn chứng khoán, VPBank leo top 2 vốn hoá ngân hàng -
VN-Index liên tục thăng hoa, chứng khoán liệu còn ở mức giá hợp lý?
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Home Credit được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 5 năm liền
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động