
-
V-GREEN cùng Thế Giới Di Động lắp hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin xe điện
-
VAMA khẳng định ô tô của các thành viên đều đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5
-
PG-1 bán tốt nhờ phong trào đi phượt khiến Yamaha tung bản có phanh ABS
-
Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam tăng mạnh
-
Tài xế xe điện: “Lợi đơn lợi kép” khi chạy dịch vụ bằng Limo Green -
Toyota Corolla Cross: Biểu tượng gắn kết hành trình, ưu đãi lớn trong tháng 9 lịch sử
![]() |
Nghị định 21/2025/NĐ-CP sửa đổi tên Điều 9 và khoản 1 Điều 9 Nghị định số 26/2023/NĐ-CP về Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, Danh mục hàng hóa và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch thuế quan như sau:
"Điều 9. Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện để sản xuất, gia công (lắp ráp) các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển cho ngành sản xuất, lắp ráp ô tô đến ngày 31/12/2027 (gọi tắt là Chương trình ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ ô tô).
1. Quy định thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi 0% đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện trong nước chưa sản xuất được để sản xuất, gia công (lắp ráp) các sản phẩm hỗ trợ ưu tiên phát triển cho ngành sản xuất, lắp ráp ô tô (gọi tắt là sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ô tô) đến ngày 31/12/2027 (quy định tại Nghị định 26/2023/NĐ-CP là đến ngày 31/12/2024) như sau:
a) Tại thời điểm đăng ký tờ khai hải quan, người khai hải quan thực hiện kê khai, tính thuế đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện nhập khẩu theo mức thuế suất thuế nhập khẩu thông thường hoặc mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi hoặc mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt theo quy định, chưa áp dụng mức thuế suất 0%.
b) Việc áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi 0% đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện của Chương trình ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ ô tô thực hiện theo quy định tại khoản 2, khoản 3, khoản 4, khoản 5, khoản 6, khoản 7, khoản 8 Điều này".
Nghị định 21/2025/NĐ-CP có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành - ngày 10/02/2025.
Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện để sản xuất, gia công (lắp ráp) các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển cho ngành sản xuất, lắp ráp ô tô quy định tại Nghị định này được áp dụng đến ngày 31/12/2027. Doanh nghiệp đã đăng ký tham gia Chương trình ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ ô tô quy định trước thời điểm Nghị định này có hiệu lực thi hành không phải đăng ký lại Chương trình ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ ô tô và được hưởng ưu đãi theo quy định tại Nghị định này.

-
BYD DOLPHIN SURF là mẫu xe đầu tiên sản xuất tại nhà máy BYD ở Hungary -
Ducati tái xuất với nhà phân phối mới, tung nhiều ưu đãi dậy sóng -
Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam tăng mạnh -
Tài xế xe điện: “Lợi đơn lợi kép” khi chạy dịch vụ bằng Limo Green -
Skoda Slavia giá từ 468 triệu đồng, khuấy động phân khúc sedan cỡ B -
Toyota Corolla Cross: Biểu tượng gắn kết hành trình, ưu đãi lớn trong tháng 9 lịch sử -
Geely Việt Nam đã có 28 showroom, tung ưu đãi tháng 9/2025
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam