-
Tinh hoa ẩm thực vùng biên -
Trải nghiệm phở do robot nấu tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024 -
Hoiana được vinh danh là Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất thế giới -
Tới Mũi Cà Mau - ngắm nơi đất biết sinh sôi -
Lai Châu xúc tiến du lịch tại Đà Nẵng -
Quảng Nam đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn
Ngày 16/9/2024, Bộ VHTTDL tổ chức họp báo giới thiệu Chương trình xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới”.
Họp báo giới thiệu Chương trình xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ. |
Phát biểu khai mạc Họp báo, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong cho biết: Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ do Bộ VHTTDL tổ chức dự kiến diễn ra từ ngày 23-25/9/2024 tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới”.
Chương trình có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, đại diện một số tỉnh, thành phố, đại diện các Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch địa phương, các doanh nghiệp du lịch, doanh nghiệp điện ảnh, diễn viên, một số KOL…
Theo kế hoạch, đoàn Việt Nam sẽ thăm và làm việc, trao đổi với Google nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển, truyền thông, quảng bá về du lịch và điện ảnh Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong phát biểu tại Họp báo. |
“Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng bối cảnh quay phim, thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam thực hiện quay các bộ phim có sức hút lớn, có khả năng tạo hiệu ứng truyền thông quốc tế, thúc đẩy quảng bá và thu hút khách du lịch đến Việt Nam.
Tranh thủ uy tín, ảnh hưởng của các đối tác Hollywood để tổ chức Chương trình, thu hút sự quan tâm của công chúng, quảng bá rộng rãi cho du lịch Việt Nam. Thúc đẩy quảng bá du lịch thông qua điện ảnh, khai thác hiệu quả du lịch từ điện ảnh, tạo đột phá trong công tác quảng bá xúc tiến du lịch.
Giới thiệu hình ảnh, thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam thân thiện, chất lượng, bền vững. Tạo cơ hội cho các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch Việt Nam gặp gỡ, kết nối với các doanh nghiệp, đối tác Hoa Kỳ.
Tăng cường quan hệ hợp tác trao đổi; thúc đẩy việc ký kết, cam kết triển khai có hiệu quả các văn bản thỏa thuận hợp tác về du lịch và điện ảnh giữa các cơ quan hữu quan, giữa các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác Hoa Kỳ, góp phần cụ thể hóa và làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác du lịch và điện ảnh giữa hai nước”, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong nhấn mạnh.
Các đại biểu tham dự Họp báo. |
Theo Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh: Chương trình xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ lần này là hoạt động xúc tiến, quảng bá lớn của của Bộ VHTTDL ở nước ngoài với sự tham gia của nhiều địa phương: Thành phố Hà Nội (Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch, Hanoitourist, Công ty cổ phần dịch vụ giải trí Hà Nội); TP.HCM (Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Focus Travel, Đất Việt VAC), tỉnh Ninh Bình (Lãnh đạo Tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao, doanh nghiệp tư nhân Xuân Trường, Khu du lịch Tràng An, khu du lịch Tam Chúc, Công ty cổ phần Doanh Sinh, Khu du lịch Thung Nham, Công ty TNHH Thiên Phú) và tỉnh Quảng Bình (Lãnh đạo Tỉnh, Sở Du lịch, Sở Kế hoạch đầu tư, Công ty Oxalis, Trường Thịnh); các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch lớn gồm: Vietnam Airlines, VinGroup (Vinfast, Vinpearl), SOVICO Group (HD Bank, Vietjet Air), Vietravel...
Tham gia Chương trình xúc tiến tại Hoa Kỳ còn có các KOL, gương mặt quảng bá: H’Hen Niê - Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam năm 2017, Lương Thùy Linh - Hoa hậu Thế giới Việt Nam năm 2019, diễn viên, MC Quyền Linh, diễn viên Mai Thu Huyền...
Theo kế hoạch, ngày 25/9/2024, tại Nhà hát DGA (The Directors Guild of America Theater), Beverly Hills, Los Angeles (bang California, Hoa Kỳ), Bộ VHTTDL sẽ tổ chức trưng bày ảnh giới thiệu thiên nhiên, phong cảnh, lịch sử, văn hóa, di sản UNESCO, con người Việt Nam; điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch; tiềm năng bối cảnh điện ảnh. Khoảng 100 bức ảnh tiêu biểu, có chất lượng nghệ thuật, hấp dẫn đối với khách du lịch nước ngoài sẽ được trưng bày tại Không gian này.
Cùng ngày, Bộ VHTTDL còn tổ chức Hội thảo giới thiệu tiềm năng du lịch và điện ảnh Việt Nam. Dự kiến khoảng 400-500 đại biểu sẽ tham gia Hội thảo. Phía Việt Nam sẽ có lãnh đạo Bộ VHTTDL, Lãnh đạo các Cục, Vụ, đơn vị liên quan thuộc Bộ; Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ; VTV1, Báo Văn Hóa, các cơ quan báo chí Việt Nam thường trú tại Hoa Kỳ. Lãnh đạo một số địa phương của Việt Nam có quan hệ hợp tác du lịch - điện ảnh với Hoa Kỳ (Hà Nội, TP.HCM, Ninh Bình, Quảng Bình). Lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, doanh nghiệp điện ảnh (hậu cần sản xuất, bối cảnh, sản xuất phim, phát hành phim).
Phía Hoa Kỳ có đại diện chính quyền, các cơ quan quản lý, hiệp hội, phòng thương mại, nhà đầu tư. Các nhà sản xuất, giám đốc các hãng phim, đạo diễn, giám đốc bối cảnh phim, ngôi sao Hollywood. Các đơn vị truyền thông báo chí, phóng viên, nhà báo, KOL, blogger, đại diện các nền tảng du lịch trực tuyến, nền tảng mạng xã hội.
Tại Hội thảo, Ban tổ chức sẽ trình chiếu video clip giới thiệu vẻ đẹp Việt Nam; những thước phim đẹp đã quay tại Việt Nam; giới thiệu khái quát cơ chế, chính sách của Việt Nam tạo thuận lợi cho các nhà làm phim quốc tế; các cam kết hỗ trợ, ưu đãi cụ thể của các địa phương, doanh nghiệp mang tới Chương trình.
Tác phẩm "Hang Én, Quảng Bình, Việt Nam" của nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt sẽ được trưng bày tại Hoa Kỳ. |
Các khách mời sẽ cùng chia sẻ về những trải nghiệm làm phim ở Việt Nam (đại diện các hãng sản xuất phim, các đạo diễn đã trực tiếp đến làm phim tại Việt Nam).
Doanh nghiệp, địa phương 2 nước sẽ trao văn bản ký kết hợp tác.
Đặc biệt, tại Hội thảo sẽ có rút thăm trúng thưởng, giải 1 là 1 xe SUV điện Vinfast VF8 (trị giá 50 nghìn USD), do Lãnh đạo Bộ VHTTDL và Tập đoàn Vin Group trao tặng.
Giải 2 gồm 2 vé máy bay hạng thương gia khứ hồi Việt Nam – Hoa Kỳ và tour khám phá Sơn Đoòng (6 đêm 5 ngày cho 2 người) do Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Vietnam Airlines và Oxalis Adventure trao tặng.
Giải 3 gồm 2 vé máy bay hạng thương gia khứ hồi Việt Nam – Hoa Kỳ và tour cá nhân du thuyền 5 sao khám phá sông Mê Công (3 đêm 2 ngày cho 2 người) do Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Vietnam Airlines và Mango Cruise trao tặng.
Hội thảo kết thúc bằng tiệc giao thương và biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam.
Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh bật mí, các nhà làm phim, đạo diễn uy tín thế giới dự kiến sẽ góp mặt tại sự kiện có: ông Phillip Noyce, đạo diễn phim “Người Mỹ trầm lặng;” ông Jordan Vogt-Robert, đạo diễn phim “Kong: Đảo đầu lâu;” bà Leann Emmert, Giám đốc bối cảnh phim “Kong: Đảo đầu lâu;” bà Lori Balton, Giám đốc bối cảnh phim “Shang Chi;” ông Justin Booth, Giám đốc sản xuất phim “Thử thách;” ông Joe S.Rice, nhà sản xuất phim…
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Evans Knapper phát biểu tại Họp báo. |
Phát biểu tại họp báo, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Evans Knapper cho rằng, các bộ phim chính là công cụ ngoại giao quyền lực mềm và giao lưu văn hóa mạnh mẽ, là cầu nối cho những khác biệt về văn hóa và tăng cường hơn nữa sự kết nối giữa người với người, giữa quốc gia với quốc gia.
Ngành công nghiệp điện ảnh không chỉ là giải trí mà nó còn là một công cụ mạnh mẽ để kể những câu chuyện về văn hóa bản địa, hình ảnh của những di sản và bản sắc. Và thông qua ống kính máy quay, những nhà làm phim có thể bắt trọn được “tinh thần” của một dân tộc để truyền tải tới toàn cầu.
“Thông qua những sự kiện như chương trình xúc tiến điện ảnh-du lịch của Việt Nam, chúng tôi mong muốn và khuyến khích nhiều hơn nữa các nhà làm phim Mỹ đến Việt Nam và chọn Việt Nam là điểm đến cho bối cảnh quay các tác phẩm điện ảnh của mình, từ đó có thể góp phần phát hiện ra các địa danh mang tính biểu tượng có thể trở thành những địa điểm du lịch được du khách quốc tế săn đón, tạo doanh thu cho các doanh nghiệp địa phương. Phái đoàn ngoại giao Mỹ ở Việt Nam luôn sẵn sàng ủng hộ việc mở rộng hợp tác trong lĩnh vực điện ảnh và các ngành công nghiệp sáng tạo khác”, Đại sứ Marc Evans Knapper nhấn mạnh.
Tổng Biên tập Báo Văn hóa Nguyễn Anh Vũ phát biểu tại Họp báo. |
Về các hoạt động truyền thông, quảng bá Chương trình tại Việt Nam, Báo Văn Hóa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao chủ trì toàn bộ hoạt động truyền thông, quảng bá Chương trình tại Việt Nam ở trong nước; thực hiện trước, trong và sau sự kiện Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ.
Các hoạt động tập trung vào việc truyền thông giới thiệu, quảng bá về sự kiện trên các nền tảng truyền hình, đài tiếng nói, báo in, báo điện tử, tạp chí và các nền tảng mạng xã hội; cổng thông tin điện tử của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng như các đơn vị truyền thông khác thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Đồng thời, phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức Tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới” vào ngày 10/9/2024.
-
Việt Nam lần thứ 5 được vinh danh là "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới" -
Trải nghiệm phở do robot nấu tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024 -
Hoiana được vinh danh là Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất thế giới -
Rực rỡ mùa lễ hội cuối năm tại khách sạn Hà Nội Daewoo -
Hà Nội: Tôn vinh lụa Hà Đông, hấp dẫn du khách đến làng lụa Vạn Phúc -
Tới Mũi Cà Mau - ngắm nơi đất biết sinh sôi -
[Ảnh] Hé lộ sân khấu hoành tráng đêm Khai mạc Festival Ninh Bình 2024
- Siêu phẩm “nhà đẻ ra tiền” tung chính sách khủng cuối năm
- Việt Nam - Điểm khởi đầu cho kế hoạch tư vấn nhà máy thông minh toàn cầu của Samsung
- Chuyển tiền Kiều hối Ria về Việt Nam tại Agribank - phí 0 đồng
- BIDV nhận 3 giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng
- Land Rover Việt Nam ra mắt Range Rover Velar mới
- GEIMS Việt Nam 2024 - Điểm hẹn của các doanh nghiệp “Đầu tàu” ngành sản xuất diện tử