Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chụp nude khi mang bầu đang trở nên thịnh hành
PHẠM THU HƯƠNG (ANTĐ) - 18/02/2017 10:27
 
Bước qua sự ngại ngùng, gần đây, xu hướng chụp ảnh nude khi đang mang thai trở nên thịnh hành tại các studio chụp ảnh.

ảnh 1Khánh Thi gây ấn tượng với họa tiết thể hiện sự biến đổi khí hậu

Ý thức được vẻ đẹp thuần khiết, viên mãn của thiên chức người phụ nữ, nhiều chị em đã tìm đến các nhiếp ảnh gia để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp. Và để thu hút khách hàng, các studio chụp ảnh cũng tung ra muôn vàn hình thức quảng cáo. 

Xu hướng được ưa chuộng

Không chỉ có các diễn viên điện ảnh nổi tiếng, các người mẫu khoe bụng bầu, mà ngay các chị em bình thường cũng đã tìm đến các hiệu ảnh để ghi lại khoảng thời gian đáng nhớ trong cuộc đời làm mẹ. Chính vì vậy, việc chụp ảnh khi mang thai đang là xu hướng khá được ưa chuộng và cũng là nguồn thu đáng kể của các  studio chụp ảnh. 

Các hiệu chụp ảnh, bên cạnh danh mục chụp ảnh cưới hỏi đã đề ra một mục riêng dành cho bà bầu. Điều đó đủ thấy, số lượng và mức độ quan tâm của các cửa hàng dịch vụ ảnh đối với đối tượng này. Từ trang phục tới các phụ kiện cho quá trình chụp đều được chủ các cửa hàng chuẩn bị chu đáo. Bên cạnh đó, sự tham gia của các ông chồng vào trong khuôn hình cũng được đặc biệt khuyến khích nhằm ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình. 

Giá cả cho mỗi bức ảnh như thế không quá cao so với mặt bằng chung của ảnh dịch vụ, chỉ dao động từ vài trăm nghìn cho tới vài triệu đồng, tùy vào yêu cầu của các chị em. Thế nhưng, điều đáng nói là các bức ảnh chụp các bà bầu lại khá giống nhau về mặt hình ảnh. Do vậy, không ít chị em đã tìm đến các nhà nhiếp ảnh chuyên chụp nude với mong muốn sở hữu các bức ảnh độc và lạ. Nhờ đó, thời gian gần đây, các nhà nhiếp ảnh chụp ảnh nude nổi tiếng Việt Nam như Thái Phiên, Trần Huy Hoan… đã trở nên bận rộn hơn với các bà bầu. 

Ban đầu còn ngại ngần, nhưng sau thời gian làm quen và thử đứng trước ống kính, các chị đã tự tin hơn và thực hiện theo ý đồ của các nhà nhiếp ảnh. Vì phụ nữ có thai rất “mong manh” nên phần lớn các bức ảnh nghệ thuật đều được thực hiện trong phòng để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. 

ảnh 2Ca sỹ Thu Minh lưu giữ khoảnh khắc trong thời gian mang thai

“Báu vật” của các nhà nhiếp ảnh

Nhà nhiếp ảnh Thái Phiên cho biết: “Để chụp ảnh ngoài trời, tôi thường chọn các nơi vắng vẻ, ít bóng người. Nhưng những nơi như thế lại ẩn chứa quá nhiều rủi ro như rắn rết, các tai nạn bất ngờ nên với các bà bầu tôi sẽ chọn chụp trong phòng”. Về ý tưởng chụp nude bà bầu, nhà nhiếp ảnh Trần Huy Hoan còn sử dụng vẽ body art lên bụng bầu để tạo sự khác lạ và lối sử dụng ánh sáng của tay máy này được thực hiện sao cho người mẹ hiện lên như thiên thần. Còn tông màu trong bức ảnh thường là xốp, nhẹ và thiên về gam trắng. Với những người làm công việc sáng tạo, chụp ảnh bà bầu hay chụp các cô gái đôi mươi điều cần nhất là ý tưởng.Và điều đó tạo nên một ranh giới giữa ảnh dịch vụ và ảnh nghệ thuật. 

Điều đáng nói, với các nhà nhiếp ảnh chuyên chụp nude, họ thường không lấy công chụp ảnh. Bởi việc “vứt bỏ” sự ngại ngùng để khỏa thân đứng trước ống kính của các bà bầu luôn rất đáng trân trọng đối với các nhà nhiếp ảnh. NSNA Dương Quốc Định cho rằng: “Với các người mẫu trẻ, những người làm nghề chụp ảnh nude có thương hiệu như chúng tôi đang có thừa sự lựa chọn. Nhưng với các chị em đang mang thai mạnh dạn đề nghị chụp ảnh nude, chúng tôi coi như báu vật. Bởi trong số 200 người tìm đến tôi thì chỉ có 1 người là bà bầu. Vì vậy, hầu hết các nhà nhiếp ảnh đều tận dụng cơ hội này để tạo nên các tác phẩm có chất lượng”. 

Dù ở Việt Nam, cái nhìn của các nhà quản lý về đề tài nude còn khá khắt khe nhưng cho tới nay, những sáng tác lặng lẽ của các nhà nhiếp ảnh về thể loại ảnh này vẫn đang đóng góp cho nền nhiếp ảnh nghệ thuật Việt Nam các bức ảnh đẹp. Và với sự cởi mở về suy nghĩ của các chị em, đề tài chụp ảnh nude bà bầu sẽ là một hướng đi gợi mở cho các tay máy trong thời gian sắp tới. 

Siêu mẫu Hà Anh táo bạo bán nude trong kỳ trăng mật
Trong tuần trăng mật tại Maldives, siêu mẫu thoải mái trút bỏ xiêm y, chỉ mặc quần bơi, hở trọn vòng 1 nóng bỏng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư