Muốn hiện thực hóa mục tiêu top 3 ASEAN về chuyển đổi số, các doanh nghiệp Việt cần tiên phong tin dùng sản phẩm số trong nước, đồng thời Nhà nước cũng cần trao cơ hội nhiều hơn cho khu vực tư nhân.
Quy mô thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu đạt 791,5 tỷ USD vào cuối năm 2024, dự báo tăng trưởng trên 30% trong giai đoạn tiếp theo được cho là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp sản xuất của nước ta
Từ việc chia sẻ video ngắn, TikTok đã mở rộng hoạt động vào lĩnh vực thương mại điện tử với sự ra đời của TikTok Shop, nhanh chóng trở thành đối thủ “đáng gờm” với các kênh bán hàng truyền thống.
Kinh tế số đang trở thành đặc trưng và xu hướng phát triển quan trọng. Vì vậy, cần nhận diện và đo lường kinh tế số để từ đó, đề xuất cách thức thực hiện phù hợp với thực tế.
Sự xuất hiện của Intel tại Việt Nam đã giúp thu hút các nhà đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực này, qua đó giúp thúc đẩy Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng ngành bán dẫn toàn cầu.
Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 chính thức khởi động, với chủ đề bám sát vào bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn ngày càng đóng vai trò quan trọng và sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo.
Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông, Thành phố Đà Nẵng cần chú trọng thu hút đầu tư trên lĩnh vực vi mạnh bán dẫn, trí tuệ nhân tạo. Đây là lối ra để Đà Nẵng tạo đột phá.
Giải pháp VNPT ASXH (quản lý an sinh xã hội) do VNPT nghiên cứu, phát triển đã phát huy được những hiệu quả thiết thực, góp phần chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.
Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (PII - Provincial Innovation Index) năm 2023 do Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng lần đầu được công bố, Hải Phòng xếp hạng 3/63 tỉnh, thành.
Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (PII) năm 2023 do Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng lần đầu được công bố, Ninh Bình xếp hạng 16/63 tỉnh, thành.
Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (PII) được xây dựng nhằm cung cấp bức tranh thực tế, tổng thể về hiện trạng mô hình phát triển kinh tế - xã hội dựa trên khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo của từng địa phương.
Thống kê cho thấy quy mô xuất khẩu hàng hóa sáng tạo của Việt Nam là không nhỏ, nhưng chưa có khái niệm cụ thể và khuôn khổ pháp lý phù hợp cho lĩnh vực này.