Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Chuyên gia quốc tế bất ngờ với công nghệ thẻ vừa được công bố tại Việt Nam
Thy An - 14/04/2021 14:42
 
Các chuyên gia ngân hàng, thanh toán số trên thế giới chúc mừng Việt Nam là nước Đông Nam Á đầu tiên sở hữu công nghệ thẻ tích hợp với dòng thẻ Online Plus 2in1 của VIB.
f
VIB là nước Đông Nam Á đầu tiên sở hữu công nghệ thẻ tích hợp với dòng thẻ Online Plus 2in1

Thẻ tích hợp (Dual card) đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á là thẻ Online Plus 2in1 của ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa ra mắt đầu tháng 4 năm nay. Đây là chiếc thẻ tích hợp cả thẻ thanh toán và thẻ quốc tế trên một thẻ với siêu ưu đãi cho các giao dịch trực tuyến và các giao dịch qua ứng dụng Grab app lên tới 43 triệu đồng/năm. Thẻ được thiết kế cho mọi đối tượng khách hàng muốn tận dụng ưu đãi nổi bật của thẻ, rút tiền ATM miễn phí và xây dựng lịch sử tín dụng cá nhân.

Ông Henry Nguyen, cựu CEO MK Smart, nhận định sự ra đời của dòng thẻ này thực sự là điều “đáng kinh ngạc” cho sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thanh toán tại Việt Nam. MK Smart là một trong những công ty cung cấp giải pháp thẻ thông minh hàng đầu tại Đông Nam Á với các khách hàng trong lĩnh vực tài chính, viễn thông và vận tải trên toàn cầu. Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc, sinh sống tại Australia và New Zealand, ông Henry cho biết hiện cả hai quốc gia này đều chưa áp dụng công nghệ thẻ tân tiến này.

Việc VIB tiên phong phát hành thẻ dual card thể hiện nỗ lực của đơn vị trên hành trình tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Đây được xem là bước tiến góp phần thúc đẩy xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt. Ông RGK Chakravarthy P, chuyên gia tư vấn kinh doanh thông minh cho các doanh nghiệp hàng đầu tại Ấn Độ nhận định thẻ Online Plus 2in1 sẽ là yếu tố làm "thay đổi cuộc chơi" trong công cuộc đưa người dùng đến với thói quen thanh toán mới trong thời đại công nghệ 4.0 hiện tại.

Ông Tamer El Iraky – Tổng Giám Đốc Kartplus Technology cho biết rất ấn tượng với dòng thẻ tích hợp đầu tiên Đông Nam Á Online Plus 2in1 và mong muốn được VIB chia sẻ kinh nghiệm triển khai dòng thẻ thông minh này để phát triển với các đối tác tại Trung Đông.

VIB Online Plus 2in1 được thiết kế cho mọi đối tượng người dùng. Với các khách hàng chưa đủ tiêu chuẩn mở thẻ tín dụng, người dùng sử dụng ngay tính năng của thẻ thanh toán quốc tế trong VIB Online Plus 2in1 và hưởng ưu đãi 21,5 triệu đồng cho các giao dịch trực tuyến và giao dịch qua Grab, rút tiền miễn phí trên toàn quốc, và được ngân hàng xét mở tín dụng sau một thời gian chi tiêu qua thẻ.

Từ đầu năm 2020, VIB là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam đã ứng dụng công nghệ tiên tiến sử dụng dữ liệu lớn (Big Data) và trí tuệ nhân tạo (AI) trong chấm điểm tín dụng, số hoá quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ đăng ký, e-KYC (nhận diện và xác thực gương mặt, hình ảnh, xác thực dữ liệu, kiểm tra gian lận). Theo đó, khách hàng mở thẻ Online Plus 2in1 không cần đến quầy giao dịch, chứng minh thu nhập. Chỉ cần smart phone hoặc máy tính và với vài phút điền thông tin, khách hàng sẽ giao dịch được ngay với thẻ VIB Online Plus 2in1 chỉ chưa tới 30 phút, hoàn toàn trực tuyến, ngay cả vào cuối tuần.

Ngoài việc tích hợp hai thẻ tín dụng và thanh toán quốc tế, VIB Online Plus 2in1 còn có khả năng tự động lưu lại số trong ứng dụng Grab cài đặt trên điện thoại chủ thẻ, tự động kết nối để tích điểm khi tiêu dùng. Chủ thẻ của VIB Online Plus 2in1 được tích điểm gấp 20 lần so với các giao dịch Grab thông thường, miễn phí các loại phí giao dịch; tặng gói bảo hiểm toàn diện gồm bảo hiểm danh tính chủ thẻ, bảo hiểm mua sắm trực tuyến và bảo hiểm dịch vụ qua ATM...

Với công nghệ ưu việt và lần đầu tiên được triển khai thành công tại Đông Nam Á, VIB Online Plus 2in1 vừa ra mắt đã tạo sự ngạc nhiên và một thách thức mới trong cộng đồng thanh toán quốc tế, khẳng định sự phát triển nhanh chóng và dẫn đầu của Việt Nam về thanh toán không tiền mặt nói chung và thanh toán qua thẻ nói riêng tại khu vực Châu Á. 

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, dòng thẻ VIB Online Plus 2in1 tích hợp thẻ tín dụng và thẻ thanh toán
Ngân hàng Quốc tế (VIB) ra mắt dòng thẻ Online Plus 2in1 tích hợp hai thẻ tín dụng và thanh toán trên cùng một thẻ với ưu đãi 43 triệu đồng để dùng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư