-
Phim "Mưa đỏ" được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2025 -
Techfest 2025 lần đầu tổ chức theo không gian mở tại phố đi bộ Hoàn Kiếm -
Hơn 942 triệu sản phẩm được bán qua giải pháp tiếp thị liên kết của Shopee -
AI giúp doanh nghiệp chinh phục thị trường khó tính -
Hà Nội thúc đẩy đô thị thông minh với mạng WiFi miễn phí tại phường Cửa Nam -
IAEA đến Việt Nam, đánh giá toàn diện cơ sở hạ tầng điện hạt nhân quốc gia
Các nhà mạng đã sẵn sàng…
Đến thời điểm hiện tại, các nhà mạng Viettel, Vinaphone, MobiFone và Vietnamobile đã hoàn tất việc thử nghiệm và khẳng định đã sẵn sàng cho việc áp dụng chuyển mạng giữ nguyên số theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Đại diện Vinaphone cho biết, nhà mạng này đã thực hiện thử nghiệm thành công kết nối chuyển mạng cho các thuê bao Viettel, MobiFone và đang thử nghiệm với Vietnamobile. Đến nay, Vinaphone đã sẵn sàng về hệ thống kỹ thuật và cam kết sẽ cung cấp dịch vụ theo đúng thời hạn thống nhất với các doanh nghiệp viễn thông cũng như chỉ đạo của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông).
![]() |
| Các nhà mạng đã sẵn sàng cho việc áp dụng chuyển mạng giữ nguyên số. |
MobiFone cũng đã chuẩn bị sẵn sàng hệ thống kỹ thuật để có thể đáp ứng nhu cầu chuyển mạng giữ số của khách hàng. Bên cạnh đó, các công tác khác như bán hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng... cũng đang gấp rút được chuẩn bị để theo kịp tiến độ mà Bộ Thông tin và Truyền thông đã đưa ra.
Trước đó, ông Tào Đức Thắng, Phó tổng giám đốc Viettel đã khẳng định, Viettel vẫn đảm bảo đúng tiến độ mà Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu để từ ngày 8/1/2018 sẽ chính thức áp dụng chính sách chuyển mạng giữ nguyên số cho khách hàng.
Liên quan đến vấn đề này, Cục Viễn thông cho biết, Cục đang làm việc với các nhà mạng nhằm hoàn thiện chính sách kinh tế trước khi áp dụng chuyển mạng giữ nguyên số. “Sau khi làm việc và thống nhất với các nhà mạng về phương án kinh tế, Cục Viễn thông sẽ có văn bản báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông thời điểm áp dụng chính sách này”, đại diện Cục Viễn thông cho biết.
Nhưng chưa liên thông được với nhau
Việc triển khai chuyển mạng giữ số phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó sự tham gia đầy đủ của tất cả các nhà mạng là yếu tố quan trọng nhất. Hiện Trung tâm Chuyển mạch quốc gia vẫn trong thời gian thử nghiệm, chưa có đánh giá cuối cùng để thực hiện chính thức, vì thế các nhà mạng cũng chưa thể triển khai kết nối.
Bên cạnh đó, các chính sách kinh tế dành cho khách hàng và các nhà mạng với nhau vẫn chưa được công bố, như niêm yết công khai, áp dụng mức cước và các điều khoản sử dụng dịch vụ chuyển mạng... Vì vậy, phải chờ các nhà mạng thống nhất với nhau mới có thể thực hiện được việc chuyển mạng giữ số.
“Việc chuyển mạng giữ số đòi hỏi tuân thủ các điều kiện nhất định như việc thuê bao đó phải không nợ cước, hoàn thành các nghĩa vụ với nhà mạng cũ… Đồng thời, việc thu phí chuyển mạng bao nhiêu vẫn là vấn đề còn chưa được thống nhất”, đại diện một nhà mạng tiết lộ.
Tuy chưa thể thực hiện ngay thời điểm này, song đại diện Vinaphone khẳng định, dịch vụ chuyển mạng giữ số di động được xem là một cơ hội tăng cường hơn nữa công tác chăm sóc khách hàng của Vinaphone. Nhà mạng này cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các khách hàng hiện hữu và các thuê bao mạng khác khi chuyển đến.
MobiFone cũng cam kết sẽ phối hợp tốt với các nhà mạng khác để việc chuyển mạng giữ nguyên số diễn ra nhanh chóng, thuận lợi. Các khách hàng của MobiFone sẽ được hưởng các chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt và nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.
-
Hơn 942 triệu sản phẩm được bán qua giải pháp tiếp thị liên kết của Shopee -
AI giúp doanh nghiệp chinh phục thị trường khó tính -
Hà Nội thúc đẩy đô thị thông minh với mạng WiFi miễn phí tại phường Cửa Nam -
IAEA đến Việt Nam, đánh giá toàn diện cơ sở hạ tầng điện hạt nhân quốc gia -
SpaceX và Amazon đang hoàn tất thủ tục cấp phép thí điểm internet vệ tinh tại Việt Nam -
Cáp ngầm trung thế CADIVI được giới chuyên môn đánh giá cao tại Hội nghị điện lực 2025 -
Thái Nguyên kích hoạt “cú hích số” cho gần 20.000 hộ kinh doanh
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

