Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 07 tháng 09 năm 2024,
CIC duy trì ổn định cổ tức ở mức cao
Huy Thịnh - 15/04/2017 09:45
 
Tập đoàn Tư vấn đầu tư xây dựng Kiên Giang (CIC) vừa tiến hành họp Đại hội cổ đông thường niên năm 2017, với kết quả doanh thu năm 2016 đạt trên 619,4 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế trên 53,9 tỷ đồng và chi trả cổ tức 20%.

Ổn định cổ tức 20%

Theo báo cáo tài chính của Tập đoàn CIC, năm 2016, doanh thu đạt hiệu quả cao, vượt kế hoạch ở nhiều lĩnh vực, như bất động sản và sàn giao dịch đạt trên 375 tỷ đồng, thi công và tư vấn xây dựng đạt trên 180 tỷ đồng, dịch vụ nhà hàng đạt trên 43,4 tỷ đồng…

Ông Trần Thọ Thắng, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc CIC cho biết, nhờ các dự án hiệu quả được đầu tư nối tiếp nhau, nên các chỉ tiêu lợi nhuận hàng năm được duy trì ổn định và đều đạt lợi nhuận từ 10% doanh thu trở lên. Mặc dù trong năm 2016, vốn điều lệ tăng lên 300 tỷ đồng, nhưng Tập đoàn vẫn duy trì chi trả cổ tức cho cổ đông với mức 20%. Ngoài ra, giá trị thặng dư của cổ phần vẫn được tích tụ dần, thông qua việc trích lập các quỹ hàng năm theo điều lệ. Trong đó, tổng giá trị tài sản của CIC đến nay đã đạt trên 1.200 tỷ đồng.

Tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông 2017, Hội đồng Quản trị CIC đã thông báo kế hoạch đưa cổ phiếu lên sàn chứng khoán.
Tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông 2017, Hội đồng Quản trị CIC đã thông báo kế hoạch đưa cổ phiếu lên sàn chứng khoán.

“Trong năm 2016, HĐQT quyết định đầu tư 3 dự án lớn mang tính gối đầu cho những năm tiếp theo, gồm Dự án Hoa viên Nghĩa trang, Dự án Khu dân cư An Bình và Dự án Lấn biển Tây Bắc TP. Rạch Giá, với quy mô vốn cho mỗi dự án hàng ngàn tỷ đồng. Đồng thời, CIC sẽ chọn thời điểm thích hợp để tiến hành đưa cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM trong năm nay”, ông Thắng cho biết.

Có thể nói, trong những năm qua, Tập đoàn CIC đã gặt hái được nhiều thành công. Tất cả các chỉ tiêu phát triển kinh doanh đều vượt kế hoạch của Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên đề ra. Ngoài việc chia cổ tức hàng năm ở mức 20%, thu nhập bình quân của trên 300 lao động luôn duy trì trên 15 triệu đồng/người/tháng.

Phát huy nội lực

Thời gian qua, nhờ đầu tư đúng hướng, nên qua 2 đợt suy thoái kinh tế 2008 - 2009 và 2011 - 2012, Tập đoàn CIC vẫn đứng vững và tiếp tục khẳng định sự phát triển bền vững của mình. Các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất - kinh doanh như doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách, tiền lương và giá trị cổ phần từ năm 2006 đến nay luôn tăng trưởng ổn định.

CIC lấy năm 2016 làm điểm đột phá để tạo đà cho những năm tiếp theo. Cụ thể, năm qua, Tập đoàn đã tiếp tục đầu tư mạnh vào một số dự án khả thi cao và thu hồi vốn nhanh như Dự án Khu dân cư Phan Thị Ràng, Khu dân cư và trung tâm thương mại Rạch Sỏi, Khu lấn biển Tây Bắc Rạch Giá, một số dự án bất động sản nghỉ dưỡng ở đảo Phú Quốc...

Ông Trần Thọ Thắng cho biết, việc liên tục bổ sung nguồn vốn của cổ đông, từ 23,9 tỷ đồng vào năm 2006  lên gần 300 tỷ đồng vào năm 2016, đã tạo sự tự chủ trong hoạt động sản xuất - kinh doanh. Nhờ vậy, Tập đoàn không ngừng mở rộng hoạt động, đầu tư hiện đại hóa trang thiết bị, kỹ thuật, tìm kiếm thị trường, đầu tư vốn vào các công trình trọng điểm khả thi cao, đầu tư vào 5 công ty con trong lĩnh vực tư vấn xây dựng, doanh nghiệp công ích và công ty liên doanh. Riêng một số công ty liên kết, CIC đang thoái vốn do kém hiệu quả để tập trung nguồn lực.

"Từ khi cổ phần hóa vào năm 2006 đến nay, kết quả sản xuất - kinh doanh của Tập đoàn luôn vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, với mức tăng trưởng hàng năm về tổng tài sản, doanh thu cũng như lợi nhuận luôn cao hơn, từ 30% đến 50% so với những năm trước. Hàng năm, CIC luôn chia cổ tức ở mức trên 20%, từ năm 2009 – 2016, Tập đoàn đã nhiều lần phát hành cổ phiếu thưởng với tổng giá trị hàng trăm tỷ đồng", ông Thắng cho biết.

Trong khi đó, hàng năm, Tập đoàn CIC vẫn đầu tư gối đầu nhiều dự án lớn để duy trì lợi nhuận lâu dài. Riêng trong năm 2016, CIC tập trung nguồn lực cho một số dự án lớn đang triển khai với giá trị đầu tư cho mỗi dự án lên đến hàng ngàn tỷ đồng, như Dự án Lấn biển Tây Bắc TP. Rạch Giá với quy mô trên 99,8 ha, Dự án Hoa viên Nghĩa trang trên 100 ha, một số dự án khu nghỉ dưỡng ở Phú Quốc... Đây là những dự án lớn, đầu tư dài hạn trong những năm tới, do Tập đoàn CIC làm chủ đầu tư và được kỳ vọng mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp và cổ đông, cũng như góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Kiên Giang khởi công khu vui chơi lớn nhất bên bờ biển Tây
Sáng nay, ngày 18/3 Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang (thuộc PhuCuong Group) chính thức khởi công Công viên nước tạo sóng nhân tạo lớn nhất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư