Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
CLB Doanh nhân trẻ 1983 Hải Phòng: “Ngôi nhà chung” của những doanh nhân nhiệt huyết
PV - 18/11/2023 13:58
 
Mới thành lập hơn một tháng nhưng các hội viên Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân trẻ tuổi Quý Hợi 1983 Hải Phòng đã nhanh chóng kiện toàn tổ chức, trở thành nơi kết nối, cùng nhau phát triển kinh doanh và hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

CLB Doanh nhân trẻ 1983 Hải Phòng được Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng thống nhất, thành lập và ra mắt vào ngày 12/10/2023.

Doanh nhân Hà Tuấn Anh, Tổng giám đốc Tập đoàn Tài Anh cho biết: “CLB Doanh nhân trẻ 1983 Hải Phòng khi mới thành lập chỉ có 30 hội viên. Chỉ sau hơn một tháng, CLB đã kết nối và phát triển, liên kết được hơn 150 doanh nhân là các chủ doanh nghiệp tuổi Quý Hợi 1983 trên toàn quốc có hoạt động sản xuất kinh doanh tại Hải Phòng hoặc có nguyên quán tại Hải Phòng. Qua CLB này, chúng tôi kết nối tình bạn, tiến tới phát triển sâu hơn về quan hệ hợp tác kinh doanh, phát triển cộng đồng doanh nhân”.

Câu lạc bộ doanh nhân trẻ 1983 Hải Phòng đã phát triển được 150 thành viên sau hơn 1 tháng thành lập

Trước đó, Trung ương Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam đã có định hướng thành lập các CLB đồng niên, thuộc Doanh nghiệp trẻ các tỉnh, thành phố. Thời điểm thành lập CLB Doanh nhân trẻ 1983 Hải Phòng cũng là dịp CLB Doanh nhân trẻ 1983 Việt Nam tròn 3 năm tuổi.

“Là thành viên của tổ chức doanh nhân trẻ, chúng tôi được hoà mình vào hệ sinh thái của 15.000 Doanh nghiệp trẻ cả nước. Từ đó, CLB Doanh nhân trẻ 1983 Hải Phòng được sự cộng hưởng, hỗ trợ từ Trung ương Hội, Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng và Hội Liên hiệp thanh niên Hải Phòng, có định hướng đi vào chiều sâu”.

Với tiêu chí hoạt động là cùng nhau chia sẻ mô hình kinh tế, đào tạo, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, hỗ trợ nhau cùng phát triển, ngày 15/11, CLB Doanh nhân trẻ 1983 Hải Phòng đã tổ chức cho các thanh niên khởi nghiệp đi khảo sát, tham quan tại 9 doanh nghiệp hội viên trong CLB.

Câu lạc bộ đến thăm và tìm hiểu mô hình kinh doanh của các hội viên

Doanh nghiệp đầu tiên đoàn khảo sát tiếp cận là Công ty TNHH Đào tạo và dịch vụ kế toán ATS do doanh nhân Nguyễn Thị Minh Nguyệt là giám đốc. Doanh nghiệp này có 20 nhân sự là các chuyên gia tài chính kế toán nhiều năm kinh nghiệm.

Doanh nghiệp thứ hai mà đoàn khảo sát tới thăm quan là Công ty TNHH Phát triển công nghệ Tân Trường Giang do anh Vũ Quân làm giám đốc. Công ty là đại lý độc quyền phân phối ghế massage xuất nội địa tại Nhật Bản với thương hiệu Taijutsu.

Tại Nha khoa Hoàn Mỹ 214 Tô Hiệu, bác sĩ Lê Thị Yến - Chủ của chuỗi Nha khoa Hoàn Mỹ phong cách Hàn Quốc chia sẻ: “Doanh nghiệp được thành lập từ năm 2008. Đến nay, chúng tôi đã phát triển 7 phòng khám nha khoa tại Hải Phòng và Hải Dương.

Đoàn Xúc tiến thương mại đến thăm chuỗi cửa hàng Hoàng Yến – Yến Tiến Vua chuyên sản xuất, cung cấp sản phẩm Yến Sào chất lượng cao với 15 cửa hàng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm Công ty cổ phần Phát triển Xây dựng Liên Việt chuyên giải pháp tổng thể về phòng cháy chữa cháy cho các nhà máy và các khu công nghiệp với thị phần top 5 miền Bắc, với mức tăng trưởng ấn tượng 300%/năm.

Cũng trong buổi chiều, Đoàn thăm và làm việc tại nhà máy Đúc Gang của Công ty cổ phần Đầu tư Mỹ Phát do doanh nhân Mai Lê là giám đốc. Đây là doanh nghiệp đặc thù chuyên sản xuất các sản phẩm cơ khí chính xác cho ngành cấp thoát nước.

Trong lĩnh vực ẩm thực, đoàn đã đến thăm và làm việc với thương hiệu ốc 96 Thùy Linh do doanh nhân PhanThị Bính làm chủ. Hiện chị Bích đang sở hữu chuỗi 7 cửa hàng Foodtour tại Hải Phòng.

Các thành viên Câu lạc bộ tăng cường kết nối, chia sẻ kinh nghiệp kinh doanh và tăng cường hợp tác

Tại khu công nghiệp Đình Vũ, đoàn khảo sát đã thăm Tập đoàn Tài Anh. Doanh nhân Hà Tuấn Anh, Tổng giám đốc Tập đoàn chia sẻ: “Xuất phát điểm từ nghề gỗ truyền thống của gia đình chuyên làm các sản phẩm từ gỗ, đến nay công ty đã hoạt động được hơn 40 năm phát triển ra nhiều ngành nghề: Đồ gỗ xuất khẩu, xây dựng, logistic, bất động sản,..”.

Đánh giá về mô hình hoạt động của CLB, bà Nguyễn Thị Thuỷ, Phó Bí thư Thành đoàn Hải Phòng cho rằng: “CLB Doanh nhân trẻ 1983 Hải Phòng dù mới được thành lập và ra mắt hơn một tháng nhưng có sự liên kết chặt chẽ, đoàn kết, tâm huyết của các hội viên. Thành đoàn Hải Phòng sẽ là cầu nối giữa doanh nghiệp với các chủ trương, cơ chế chính sách của Nhà nước và thành phố, với cộng đồng doanh nghiệp nói chung và Hội Doanh nghiệp trẻ nói riêng”.

Trong quá trình hoạt động, CLB Doanh nhân trẻ 1983 Hải Phòng đã phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên Thành phố đề ra các chương trình phối hợp, chung tay góp sức hỗ trợ, đào tạo các thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư