-
Sun Group lập kỷ lục mới với 6 giải thưởng WTA thế giới 2025 -
Hà Nội hiện thực hóa các giải pháp “hút” du khách quốc tế -
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề -
Khi Thành phố du lịch hồ trở thành “tài sản chiến lược” mới của miền Bắc -
Thái Nguyên đánh thức bản sắc để bứt phá du lịch cộng đồng -
Du lịch ẩm thực sẽ là sản phẩm chủ lực của TP.HCM
Cuộc đua Thuyền buồm vòng quanh thế giới mùa giải 2023-2024 được chia làm 8 chặng với 16 cuộc đua riêng lẻ và 6 lần vượt đại dương.
Tham gia mùa giải 2023 - 2024 có 11 thuyền đua, trong đó thuyền đua của Quảng Ninh có tên gọi “Ha Long Bay, Viet Nam” với khẩu hiệu là “Khám phá bất tận” (Endless Discoveries) là đại diện duy nhất của Việt Nam. Thuyền đua Ha Long Bay, Viet Nam vừa giành chiến thắng trong chặng đua số 4: Thử thách Marlow Roaring Forties.
![]() |
| Đội đua thuyền buồm Clipper Race đầu tiên đến Hạ Long. |
Sau khi kết thúc chặng đua số 4, các đoàn đua Clipper Race với khoảng 400 thủy thủ tiếp tục đến Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh, cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long từ ngày hôm nay (18/2) tới 27/2. Trước khi đến Hạ Long, các thuyền đua xuất phát từ Coral Sea Marina Resort, biển Airlie, Vùng Whitsunday, bang Queensland, Úc. Trong đó, có các nhà khoa học, doanh nhân, nhà đầu tư, bác sĩ, nhà báo, người nổi tiếng trên mạng xã hội… yêu thích môn thể thao đua thuyền và đại diện nhiều thành phố của các quốc gia có thuyền đua.
Trong mùa giải trước của Clipper Race, dù là lần đầu tiên tham gia, thuyền buồm Ha Long Bay - Viet Nam của Quảng Ninh xuất sắc vượt qua nhiều đội đua khác, giành vị trí thứ 3 chung cuộc. Việc tham gia đoàn đua và trở thành cảng đến của Clipper Race 2023-2024 là cơ hội để đưa hình ảnh du lịch Quảng Ninh, Việt Nam sánh ngang các điểm đến du lịch nổi tiếng thế giới - nơi cuộc đua ghé thăm. Đồng thời quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, nét đẹp văn hóa Quảng Ninh đến bạn bè quốc tế. Đây cũng là cơ hội để Quảng Ninh xúc tiến, thu hút đầu tư, đặc biệt là các dự án về dịch vụ - du lịch.
Clipper Race là cuộc đua thuyền buồm uy tín, bắt đầu vào tháng 10/1996 tại Vương quốc Anh. Cuộc đua là nơi hội tụ các doanh nhân, người nổi tiếng, chuyên gia về du lịch, các nhà hoạt động xã hội có tầm ảnh hưởng quốc tế. Đến nay đã có hơn 50 thành phố nổi tiếng trên thế giới là điểm dừng chân của cuộc đua. Clipper Race không chỉ là một sự kiện thể thao mang tầm quốc tế mà còn là một cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh du lịch của các điểm đến đến với du khách trên toàn thế giới, đặc biệt là du khách của các thị trường Châu Âu, Bắc Mỹ, Châu Úc.
![]() |
| Thuyền đua Ha Long Bay, Viet Nam của Quảng Ninh tham gia cuộc đua. |
Theo thống kê của Ban tổ chức giải đua Clipper Race, trung bình tại mỗi cuộc đua, mỗi thuyền đua và cảng đến nhận được gần 6.000 lượt đăng tải trên báo chí mạng, 500 lượt tin truyền thanh, hơn 100 ấn phẩm giấy, hơn 2.000 lượt đăng trên các mạng xã hội và truyền tải thông tin tới 165 quốc gia trên thế giới.
Với mục tiêu quảng bá hình ảnh điểm đến, thu hút các nhà đầu tư đến Quảng Ninh, nhân dịp các thuyền đua đến Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tổ chức một số hoạt động như: Chương trình giới thiệu sản vật địa phương (OCOP) và quảng bá du lịch Quảng Ninh; thời gian: Từ 10h00 - 18h00 (dự kiến từ ngày 26/2 – 02/3/2024, địa điểm: Khu vực Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh; Chương trình tham quan, khảo sát điểm đến cho thủy thủ đoàn Clipper Race; Hội nghị xúc tiến, quảng bá và thu hút đầu tư du lịch Quảng Ninh, gắn với Lễ trao giải của cuộc đua; thời gian: Dự kiến từ 16h00 - 21h00 ngày 28/02/2024…
-
Khi Thành phố du lịch hồ trở thành “tài sản chiến lược” mới của miền Bắc -
Thái Nguyên đánh thức bản sắc để bứt phá du lịch cộng đồng -
Việt Nam lọt Top 20 điểm đến du lịch mùa đông lý tưởng nhất thế giới cho năm 2025 - 2026 -
Du lịch Việt Nam tăng tốc cho mùa cao điểm Giáng sinh và Tết Dương lịch -
Du lịch ẩm thực sẽ là sản phẩm chủ lực của TP.HCM -
Đà Nẵng: Tôn vinh giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản -
Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử (e-visa)
-
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất


