-
Ngành da giày đặt mục tiêu xuất khẩu 29 tỷ USD trong năm 2025 -
Thời điểm “vàng” kích cầu tiêu dùng cuối năm -
Ngành gỗ và nội thất đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa -
Giải pháp công nghệ từ Tetra Pak giúp lưu trọn vị tươi ngon của trái dừa -
Xuất khẩu thủy sản năm 2025 kỳ vọng vượt mốc 10 tỷ USD -
Xuất nhập khẩu cả năm 2024 dự kiến vượt 782 tỷ USD
Sáng 23/8, Triển lãm quốc tế Thủy sản Việt Nam 2023 (Vietfish 2023) do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (Vasep) tổ chức đã chính thức khai mạc.
Trải qua 24 kỳ tổ chức, Vietfish đã trở thành điểm đến đáng tin cậy, là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, thắt chặt mối quan hệ hợp tác, giới thiệu sản phẩm mới tới khách hàng. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng có thể tiếp cận với những công nghệ tiên tiến, dịch vụ hiện đại giúp kết nối toàn chuỗi cung ứng ngành thủy sản được hiệu quả hơn.
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Thu Sắc, Chủ tịch Vasep khẳng định, Vietfish là hội chợ triển lãm chuyên ngành thủy sản mang tầm quốc tế lớn nhất Việt Nam với sứ mệnh là “Ngôi nhà thủy sản châu Á”. Đây là một sự kiện lớn, chuyên nghiệp với quy mô quốc tế cho các nhà quản lý, nhà bán lẻ, nhà cung cấp, đơn vị sản xuất, chế biến và xuất khẩu thủy sản cùng gặp gỡ, giới thiệu các sản phẩm mới, công nghệ mới, hợp tác sản xuất, xuất khẩu.
Bà Nguyễn Thị Thu Sắc, Chủ tịch Vasep phát biểu khai mạc Vietfish 2023. |
Với chủ đề “Điểm đến kết nối chất lượng”, Vietfish 2023 tiếp tục khẳng định chất lượng chính là thước đo giá trị của thủy sản Việt Nam trên thị trường thế giới, bên cạnh nâng cao tỷ trọng sản phẩm chế biến sâu, đa dạng và tiện lợi. Chất lượng không chỉ tập trung ở khâu chế biến mà còn là sự kết nối chặt chẽ tất cả các khâu trong cả chuỗi cung ứng theo các tiêu chuẩn cao nhất của thế giới về vệ sinh an toàn thực phẩm, môi tương và trách nhiệm xã hội.
Vietfish 2023 quy tụ hơn 20 gian hàng của hơn 220 doanh nghiệp (DN) đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, Vietfish 2023 là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, mở rộng thị trường, cải thiện tình hình kinh doanh cuối năm 2023. Đặc biệt, hầu hết các “ông lớn” của ngành từ chế biến, bán lẻ, cung cấp công nghệ,… như thủy sản Minh Phú, “nữ hoàng cá tra” Vĩnh Hoàn, RYNAN Technology,… đề có mặt để kết nối tại đây.
Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đầu tư – baodautu.vn, ông Lê Văn Nghĩa, Phó giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm thủy sản Cà Mau cho biết Vietfish 2023 là cơ hội để doanh nghiệp mở rộng thị trường, kết nối khách hàng, cải thiện tình hình kinh doanh nửa cuối năm.
“Xuất khẩu thủy sản đã có một thời gian chững lại gây khó khăn cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, cùng với nhu cầu đang dần phục hồi cho các dịp lễ tết cuối năm, nguồn hàng tồn kho của các thị trường đang cạn dần, Vietfish 2023 sẽ là thời cơ, cơ hội tốt để doanh nghiệp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, tìm kiếm đơn hàng”, ông Nghĩa nói.
-
Kích cầu mua sắm dịp cuối năm trong Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 -
Ngành gỗ và nội thất đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa -
Giải pháp công nghệ từ Tetra Pak giúp lưu trọn vị tươi ngon của trái dừa -
Xuất khẩu thủy sản năm 2025 kỳ vọng vượt mốc 10 tỷ USD -
Thụy Điển sẽ là thị trường tiềm năng của trái cây tươi Việt Nam -
Xuất nhập khẩu cả năm 2024 dự kiến vượt 782 tỷ USD -
Xăng RON95 tăng lên 21.000 đồng/lít
-
1 Làm rõ quy mô đầu tư cao tốc Nha Trang - Liên Khương trị giá 25.058 tỷ đồng -
2 Liên danh CRBC - CT Group đề xuất đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
3 Hoàn thiện cơ chế cho trung tâm tài chính quốc tế -
4 Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 21/12
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up