-
Chợ, trung tâm thương mại phải có cân đối chứng phục vụ người tiêu dùng -
Giá nông sản leo thang, doanh nghiệp gặp khó -
28 địa phương phía Bắc đóng góp doanh thu xuất khẩu 120,7 tỷ USD -
Sầu riêng Trung Quốc lần đầu bán ra thị trường vào tháng 7 tới -
Nhập khẩu sản phẩm điện tử 4 tháng tăng thêm 6,2 tỷ USD -
Lần đầu tiên TP.HCM tổ chức Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu Quốc tế
Sáng 23/8, Triển lãm quốc tế Thủy sản Việt Nam 2023 (Vietfish 2023) do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (Vasep) tổ chức đã chính thức khai mạc.
Trải qua 24 kỳ tổ chức, Vietfish đã trở thành điểm đến đáng tin cậy, là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, thắt chặt mối quan hệ hợp tác, giới thiệu sản phẩm mới tới khách hàng. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng có thể tiếp cận với những công nghệ tiên tiến, dịch vụ hiện đại giúp kết nối toàn chuỗi cung ứng ngành thủy sản được hiệu quả hơn.
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Thu Sắc, Chủ tịch Vasep khẳng định, Vietfish là hội chợ triển lãm chuyên ngành thủy sản mang tầm quốc tế lớn nhất Việt Nam với sứ mệnh là “Ngôi nhà thủy sản châu Á”. Đây là một sự kiện lớn, chuyên nghiệp với quy mô quốc tế cho các nhà quản lý, nhà bán lẻ, nhà cung cấp, đơn vị sản xuất, chế biến và xuất khẩu thủy sản cùng gặp gỡ, giới thiệu các sản phẩm mới, công nghệ mới, hợp tác sản xuất, xuất khẩu.
Bà Nguyễn Thị Thu Sắc, Chủ tịch Vasep phát biểu khai mạc Vietfish 2023. |
Với chủ đề “Điểm đến kết nối chất lượng”, Vietfish 2023 tiếp tục khẳng định chất lượng chính là thước đo giá trị của thủy sản Việt Nam trên thị trường thế giới, bên cạnh nâng cao tỷ trọng sản phẩm chế biến sâu, đa dạng và tiện lợi. Chất lượng không chỉ tập trung ở khâu chế biến mà còn là sự kết nối chặt chẽ tất cả các khâu trong cả chuỗi cung ứng theo các tiêu chuẩn cao nhất của thế giới về vệ sinh an toàn thực phẩm, môi tương và trách nhiệm xã hội.
Vietfish 2023 quy tụ hơn 20 gian hàng của hơn 220 doanh nghiệp (DN) đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, Vietfish 2023 là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, mở rộng thị trường, cải thiện tình hình kinh doanh cuối năm 2023. Đặc biệt, hầu hết các “ông lớn” của ngành từ chế biến, bán lẻ, cung cấp công nghệ,… như thủy sản Minh Phú, “nữ hoàng cá tra” Vĩnh Hoàn, RYNAN Technology,… đề có mặt để kết nối tại đây.
Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đầu tư – baodautu.vn, ông Lê Văn Nghĩa, Phó giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm thủy sản Cà Mau cho biết Vietfish 2023 là cơ hội để doanh nghiệp mở rộng thị trường, kết nối khách hàng, cải thiện tình hình kinh doanh nửa cuối năm.
“Xuất khẩu thủy sản đã có một thời gian chững lại gây khó khăn cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, cùng với nhu cầu đang dần phục hồi cho các dịp lễ tết cuối năm, nguồn hàng tồn kho của các thị trường đang cạn dần, Vietfish 2023 sẽ là thời cơ, cơ hội tốt để doanh nghiệp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, tìm kiếm đơn hàng”, ông Nghĩa nói.
-
28 địa phương phía Bắc đóng góp doanh thu xuất khẩu 120,7 tỷ USD -
Sầu riêng Trung Quốc lần đầu bán ra thị trường vào tháng 7 tới -
Nhập khẩu sản phẩm điện tử 4 tháng tăng thêm 6,2 tỷ USD -
Lần đầu tiên TP.HCM tổ chức Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu Quốc tế -
Thép cán nóng Trung Quốc giá rẻ tiếp tục “đè” hàng sản xuất trong nước -
Kết nối giao thương, quảng bá nông sản Hà Nội tại Australia -
Ẩm thực Trung Hoa phủ khắp phân khúc bình dân tới cao cấp
- Shinhan Life Việt Nam hoàn thành chương trình hướng nghiệp cho học sinh THPT năm 2024
- Top 5 thẻ tín dụng hoàn tiền tốt nhất năm 2024
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%