Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Cơ hội mới cho du lịch Việt Nam
Hồng Hạnh - 03/04/2022 07:46
 
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022, diễn ra tại Hà Nội từ ngày 31/3 đến 3/4, là sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của du lịch Việt Nam.
Ảnh minh họa.
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022

Khoảng 500 doanh nghiệp, cơ quan du lịch tụ hội

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực và sâu rộng tới nền kinh tế thế giới, trong đó có ngành du lịch, vốn rất nhạy cảm với biến động chính trị - xã hội. Ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) nhận định, quá trình phòng chống và khắc phục hậu quả của Covid-19 đã làm thay đổi phương thức quản lý và mô hình kinh doanh của các ngành kinh tế du lịch.

Công cuộc khôi phục và phát triển trong trạng thái bình thường mới sẽ tạo cơ hội cho ngành du lịch từng bước chuyển đổi trở thành một ngành kinh tế hiện đại, với các yếu tố an toàn, bảo vệ môi trường và ứng dụng công nghệ số. Do đó, Hội chợ VITM 2022 lựa chọn chủ đề “Bình thường mới - Cơ hội mới cho du lịch Việt Nam”.

Hội chợ VITM 2022 có nhiều sự kiện quan trọng được tổ chức như: Diễn đàn Phục hồi du lịch Việt Nam - định hướng mới, hành động mới; Hội thảo Nhân lực du lịch trong giai đoạn phục hồi du lịch Việt Nam; Hội thảo Phát triển loại hình du lịch golf, thế mạnh của du lịch Việt Nam; Cuộc thi ứng dụng du lịch trực tuyến; Giới thiệu về du lịch thể thao…

“Với chủ đề này, VITA khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia Hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn liền với yếu tố an toàn, bảo vệ môi trường và chuyển đổi số để du lịch Việt Nam khôi phục đà tăng trưởng trong thời gian sớm nhất”, ông Bình chia sẻ. 

Cũng theo lãnh đạo VITA, mặc dù các doanh nghiệp du lịch bị thiệt hại nặng nề do Covid-19, Hội chợ VITM Hà Nội 2022 vẫn thu hút được sự tham gia của một số lượng lớn doanh nghiệp du lịch đến từ 52 tỉnh, thành phố trong cả nước và từ 6 quốc gia, vùng lãnh thổ gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ.

“Khoảng 500 doanh nghiệp, cơ quan quản lý du lịch, Hiệp hội du lịch, Trung tâm xúc tiến, các hãng hàng không và các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch khác tham gia Hội chợ. Quy mô VITM 2022 có khoảng 320 gian hàng, lớn hơn VITM 2020”, ông Bình thông tin.

Sau hơn 2 năm ngành kinh tế xanh chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, “B to B” được xem là hoạt động quan trọng hàng đầu của Hội chợ. Tại đây, các doanh nghiệp sẽ tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, trao đổi sản phẩm, liên doanh, liên kết cùng phát triển.

Chia sẻ về VITM 2022, ông Phạm Văn Thủy cho biết, Hội chợ là cơ hội đặc biệt cho các địa phương, các doanh nghiệp trong và ngoài nước giới thiệu điểm đến, giới thiệu sản phẩm du lịch và dịch vụ của các quốc gia, vùng lãnh thổ, doanh nghiệp du lịch; tìm kiếm và làm việc với các đối tác. Đồng thời, giới thiệu và cung cấp trực tiếp sản phẩm du lịch (các tour khuyến mại, các dịch vụ tại khách sạn, resort, điểm du lịch, vé máy bay,...) cho đối tác và đặc biệt là cho cộng đồng dân cư và khách tham quan Hội chợ.

Chào bán hàng trăm ngàn tour giá rẻ

Không thể bỏ lỡ cơ hội kích cầu tại hội chợ du lịch lớn nhất Việt Nam, các doanh nghiệp lữ hành đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự kiện này. Theo ông Nguyễn Công Hoan, CEO Flamingo Redtours, tại VITM 2022, Flamingo Redtours giới thiệu các tour du lịch “Sản phẩm mới - Phong cách mới - Trải nghiệm mới” với hơn 1.000 tour quốc tế hot nhất; Chương trình hợp tác cùng Tổng cục Du lịch các nước giới thiệu điểm đến mới; 1.500 tour nội địa khởi hành dịp Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4, 1/5 và 2.500 tour biển đảo độc đáo, mới lạ, kích cầu cùng Vietnam Airlines và nhiều chương trình khuyến mại hè sôi động, nhân rộng niềm vui.

Không hề kém cạnh, bà Nguyễn Hoài Thu, Phó giám đốc Chi nhánh Lữ hành Saigontourist tại Hà Nội cho biết, đơn vị này triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt, giảm đến 40% áp dụng cho hơn 60 sản phẩm du lịch tại Hội chợ.

“Saigontourist sẽ tung ra 30 tour trọn gói trong và ngoài nước, khởi hành từ tháng 4 đến tháng 9/2022, đáp ứng hơn 18.000 vé tour. Riêng dịch vụ Free & Easy khởi hành hàng ngày đến hết năm 2022 với các điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu tại Việt Nam”, bà Thu cho hay.

Trong khi đó, VietSense Travel đưa đến 21 tuyến sản phẩm gồm 2.100 tours du lịch nội địa và quốc tế, được thiết kế hành trình mới lạ và liên kết các đối tác cung ứng dịch vụ để kích cầu với giá cực ưu đãi, giảm đến 30% giá niêm yết.

“Bên cạnh các tour trong nước phủ khắp các điểm từ Hà Giang đến đất mũi Cà Mau, các tour quốc tế khởi hành ngay tháng 4 như: Dubai - Abu Dhabi, Maldives, Thái Lan và chùm tour quốc tế chất lượng khởi hành trong quý II và III như liên tuyến các nước châu Âu, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Nepal, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore… VietSense Travel còn tung ra chùm tour đồng giá 1.999.000 đồng cho một số chương trình du lịch trong nước và mức giá 19.999.000 đồng cho một số tour du lịch nước ngoài”, CEO VietSense Travel Nguyễn Văn Tài bật mí.

Dự kiến, có khoảng 2.500 doanh nghiệp đến tham quan VITM 2022. Số lượng khách đến tham quan, tìm hiểu thông tin và mua dịch vụ ước tính khoảng 40.000 lượt. Tại Hội chợ, các doanh nghiệp du lịch và hàng không sẽ tung ra hơn 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ, trên 1.000 quà tặng hấp dẫn.

VITM Hà Nội 2020: Tạo động lực mới cho du lịch Việt Nam
Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến, chào bán sản phẩm du lịch giá kích cầu, ngày 21/11, Hội chợ Du lịch quốc tế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư