Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Cơ hội nhận 25.000 USD tại Giải thưởng thiết kế Lexus 2018
Hoàng Nam - 30/08/2017 08:15
 
Lexus toàn cầu đã chính thức nhận đăng ký tham gia cuộc thi “Giải thưởng Thiết kế Lexus 2018” với thời hạn kết thúc là ngày 08/10/2017, nhằm tìm kiếm những nhà sáng tạo và thiết kế tiềm năng mới.

Ra đời vào năm 2013, "Giải thưởng Thiết kế Lexus" là một cuộc thi với quy mô toàn cầu, thu hút hàng nghìn nhà sáng tạo trẻ đầy tham vọng từ khắp nơi trên thế giới và truyền cảm hứng, thách thức họ vượt lên trên các suy nghĩ thông thường để phát kiến những ý tưởng thiết kế độc đáo vì một thế giới tốt đẹp hơn.

Ban giám khảo với những thành viên là các nhà thiết kế và sáng tạo hàng đầu quốc tế sẽ chọn ra mười hai ý tưởng đạt giải nhất để trưng bày trong không gian trải nghiệm Lexus tại "Tuần lễ Thiết kế Milan 2018".

Đặc biệt, bốn trong số mười hai người đạt giải nhất sẽ có cơ hội được trực tiếp hướng dẫn bởi các nhà thiết kế và kiến trúc sư nổi tiếng thế giới. Họ sẽ được cung cấp tối đa 3 triệu yên (tương đương hơn 25.000 USD) để dựng nên mô hình thể nghiệm thực tế cho những ý tưởng của mình.

Ban giám khảo sau đó sẽ tiến hành đánh giá bốn mô hình thể nghiệm để lựa chọn người thắng cuộc giải Grand Prix năm 2018. Những người thắng cuộc trong các năm trước đã rất thành công trong việc phát triển các ý tưởng của mình và đưa những thiết kế này thành những sản phẩm thực tế.

Bên cạnh cơ hội được trực tiếp hướng dẫn bởi các nhà thiết kế hàng đầu và được giới thiệu ý tưởng sáng tạo trên toàn cầu, sức hấp dẫn của "Giải thưởng thiết kế Lexus" đối với các nhà thiết kế trẻ còn đến từ những chủ đề thú vị có khả năng khơi nguồn sáng tạo vô tận.

Chủ đề của “Giải thưởng thiết kế Lexus 2018” là “CO-“, một tiếp đầu ngữ trong tiếng Anh, có nghĩa là “Hòa hợp”. Lexus tin rằng những thiết kế đỉnh cao có thể góp phần đảm bảo được sự tồn tại hài hòa giữa thiên nhiên và xã hội. Từ đó, “Hòa hợp“ là cách tiếp cận giúp Lexus khám phá tiềm năng của chính mình và của thiên nhiên nhờ việc sáng tạo những khả năng mới thông qua cộng tác, phối hợp và kết nối với thiên nhiên nhằm mục tiêu phát triển bền vững.

Những thí sinh tiềm năng nhất sẽ được hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ bởi những chuyên gia hàng đầu trong ngành thiết kế để thể hiện được hết ý tưởng sáng tạo thông qua quá trình xây dựng mô hình thể nghiệm thực tế.

Các nhà thiết kế Việt Nam có thể tìm hiểu quy trình đăng ký tại địa chỉ website LexusDesignAward.com.

Danh sách 12 bài dự thi đạt giải Nhất sẽ được công bố vào tháng 1/2018 và người chiến thắng Grand Prix sẽ được công bố trong Tuần lễ Thiết kế Milan vào ngày 16/4/2018.

Thành phần Ban giám khảo:
• Shigeru Ban / Kiến trúc sư
• Paola Antonelli / Quản lý cấp cao Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại (MoMA)
• Birgit Lohmann / Tổng biên tập designboom
• Alice Rawsthorn / Nhà phê bình thiết kế, phụ trách chuyên mục thiết kế trên tờ New York Times và frieze.
• Yoshihiro Sawa / Chủ tịch Lexus toàn cầu

Những nhà sáng tạo hàng đầu thế giới sẽ hướng dẫn những thí sinh đạt giải Nhất
1. Sou Fujimoto, kiến trúc sư nổi tiếng Nhật Bản, người đã tạo ra các công trình mang tính sáng tạo tương lai kết hợp giữa các yếu tố tự nhiên và kiến trúc.
2. Bộ đôi thiết kế người Ý, Andrea Trimarchi và Simone Farresin, sáng lập Xưởng nghệ thuật Formafantasma ở Amsterdam đồng thời giảng dạy thiết kế tại nhiều trường đại học và học viện thiết kế lớn ở Châu Âu. Các tác phẩm của họ đã được trưng bày và giới thiệu trên toàn thế giới tại các viện bảo tàng lớn như Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại New York và Bảo tàng Victoria and Albert London.
3. Nhà thiết kế ánh sáng đương đại Lindsey Adelman đã vụt sáng thành một hiện tượng với ý tưởng thiết kế đèn chùm phân nhánh của mình, và hiện đang phụ trách nhóm thiết kế, nghệ nhân kính và bậc thầy thủ công trong các xưởng nghệ thuật của cô ở New York và Los Angeles.
4. Jessica Walsh, nhà thiết kế và giám đốc nghệ thuật hoạt động tại New York, đã được vinh danh trong hầu hết các cuộc thi thiết kế lớn và được tạp chí Forbes bình chọn trong "Top 30 nhà thiết kế trẻ dưới 30 định hình tương lai".
Lexus: Tinh tế trao tặng khách hàng
Không chỉ tạo ra một chiếc xe hạng sang, xứng tầm thượng khách, những nhân viên giỏi còn giúp khách hàng cảm nhận sự tinh tế, sang trọng được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư