
-
Du lịch Huế phục hồi mạnh mẽ, khẳng định vị thế điểm đến quốc gia
-
Vietnam Airlines sắp chào đón hành khách thứ 350 triệu
-
Le Freeport và sự lên ngôi của giới siêu giàu trong xu hướng lưu trữ tài sản
-
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng thu hút hàng triệu lượt khách du lịch -
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản)
Chủ động tiếp cận thị trường từ chính sách cởi mở
Theo thông báo chính thức từ phía Thổ Nhĩ Kỳ, công dân Việt Nam mang hộ chiếu phổ thông có thể xin thị thực điện tử (e-visa) qua hệ thống trực tuyến https://evisa.gov.tr/en bắt đầu từ ngày 1/9/2025. Loại thị thực này có hiệu lực 180 ngày, cho phép lưu trú tối đa 30 ngày và được cấp trong vòng khoảng 10 phút mà không cần các thủ tục chứng minh tài chính hay nghề nghiệp như trước đây. Chính sách mới này được đánh giá là “cú hích” mạnh mẽ, tạo điều kiện thuận lợi chưa từng có cho du khách Việt Nam tiếp cận thị trường du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, một điểm đến hấp dẫn và đang nổi trên bản đồ du lịch toàn cầu.
Không chỉ thuận lợi về chính sách visa, Thổ Nhĩ Kỳ hiện đã có các chuyến bay thẳng từ Hà Nội và TP.HCM đến Istanbul, với thời gian bay khoảng 11 giờ, rất thuận tiện cho du khách Việt kết hợp du lịch thuần túy hoặc nối chuyến đến các điểm đến châu Âu - châu Phi.
Trong các buổi làm việc giữa Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch Thổ Nhĩ Kỳ và Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội (HUTC), hai bên đã thống nhất ba định hướng hợp tác trọng tâm: thúc đẩy du lịch hai chiều Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ; phát triển sản phẩm du lịch Halal phục vụ cộng đồng Hồi giáo và tổ chức các chương trình famtrip khảo sát thực tế, kết nối doanh nghiệp hai nước nhằm xây dựng sản phẩm mới, chất lượng cao.
Ông Trương Quốc Hùng, Chủ tịch HUTC khẳng định: “Chính sách e-visa là ‘cú hích’ thúc đẩy tour tuyến, sản phẩm Halal và hợp tác quốc gia. HUTC cam kết làm đầu mối kết nối các doanh nghiệp hội viên để nhanh chóng xây dựng sản phẩm phù hợp nhu cầu thị trường hai bên”.
Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam Korhan Kemik đánh giá cao nỗ lực xúc tiến chuyên nghiệp và tinh thần chủ động của các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là HUTC, trong việc phát triển sản phẩm sáng tạo, bền vững, phù hợp với thị trường quốc tế.
Thổ Nhĩ Kỳ - điểm đến kỳ thú với du khách Việt Nam
Ông Phạm Tiến Dũng, Phó chủ tịch HUTC, CEO Golden Tour nhận định: “Chính sách e-visa là bước ngoặt giúp mở khóa thị trường Thổ Nhĩ Kỳ, một điểm đến đang lên đối với du khách Việt. Trước đây, xin visa mất 10 đến 12 ngày với nhiều loại giấy tờ, thì nay chỉ cần hộ chiếu còn hạn là có thể làm online trong 10 phút”.
Theo ông Dũng, tour Thổ Nhĩ Kỳ được khách Việt yêu thích nhất là hành trình 9 ngày qua các điểm đến nổi bật như Istanbul, Pamukkale, Cappadocia, nơi nổi tiếng với trải nghiệm bay khinh khí cầu giữa thung lũng đá tuyệt đẹp. Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng ngoạn du thuyền trên eo biển Bosphorus hay lưu trú tại các khách sạn hang đá 4 đến 5 sao, trải nghiệm mang tính độc đáo mà ít điểm đến nào sánh được.
Về ẩm thực, điểm từng gây e ngại với du khách Việt do đặc trưng Hồi giáo, thì trong vài năm gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ đã thích nghi nhanh chóng với thị trường châu Á. Nhiều nhà hàng tại Istanbul và các điểm du lịch lớn đã bổ sung món ăn theo khẩu vị Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, giúp khách Việt dễ hòa nhập và hài lòng hơn với hành trình.
Ở chiều ngược lại, ông Đoàn Ngọc Tùng, Phó chủ tịch HUTC, CEO MTV Travel nhận định: “Việt Nam là điểm đến hấp dẫn bậc nhất đối với du khách Thổ Nhĩ Kỳ và khu vực Trung Đông, nhờ vào bản sắc văn hóa đậm đà, cảnh quan thiên nhiên phong phú và môi trường an toàn, thân thiện”. Theo ông, việc mở rộng các tuyến inbound kết hợp sản phẩm Halal tại Việt Nam là chiến lược song hành quan trọng để khai thác thị trường khách từ Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian tới.
Để hỗ trợ doanh nghiệp khai thác hiệu quả cơ hội từ chính sách e-visa, HUTC sẽ phối hợp với Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức workshop chuyên đề vào giữa tháng 7/2025, với sự tham dự của Đại sứ và các chuyên gia thị trường. Hội thảo sẽ cung cấp thông tin chi tiết về quy trình e-visa, điều kiện bay, xu hướng thị trường Halal và giải đáp các vướng mắc từ phía doanh nghiệp lữ hành.
HUTC cũng sẽ tham gia Hội chợ du lịch quốc tế ITF tại Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 24 đến 25/9/2025, với gian hàng riêng giới thiệu du lịch Việt Nam, phối hợp cùng Tổng cục Du lịch. Trong khuôn khổ hội chợ, HUTC cũng sẽ tổ chức đoàn famtrip khảo sát thực tế, kết nối đối tác và mở rộng thị trường.

-
Cơ hội thúc đẩy du lịch Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ -
Tái định vị du lịch Việt, chặn “tour 0 đồng” phi đạo đức -
Du lịch Việt cần hệ sinh thái liên minh tour bài bản -
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng thu hút hàng triệu lượt khách du lịch -
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản) -
Du lịch tàu biển Việt Nam chính thức chuyển vai -
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Tây Bắc Group nối dài hành trình kiến tạo giá trị mới
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng
-
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045