
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
![]() |
Triển lTriển lãm Đồ uống & Thực phẩm Ý đang diễn ra tại Tòa Tây, Aeon Mall Long Biên (Hà Nội) từ 7-13/12/2020ãm Đồ uống & Thực phẩm Ý đang diễn ra tại Tòa Tây, Aeon Mall Long Biên (Hà Nội) từ 7-13/12/2020 |
Nhân dịp Tuần lễ ẩm thực Ý 2020, Đại sứ quán Ý tại Hà Nội, Thương vụ Ý tại Thành phố Hồ Chí Minh và ICHAM - Phòng Thương mại và Công nghiệp Ý tại Việt Nam phối hợp tổ chức Triển lãm Ý A Taste Of Italy Everyday với sự tham gia của 10 doanh nghiệp hiện đang nhập khẩu và phân phối các sản phẩm thực phẩm và đồ uống Made In Italy.
"A Taste Of Italy Everyday" được tổ chức từ ngày 7 đến ngày 13 tháng 12 năm 2020 tại Sảnh phía Tây, AEON MALL Long Biên, Hà Nội (27 Đường Cổ Linh, phường Long Biên, quận Long Biên) trong khung giờ từ 9h đến 22h.
Đây không chỉ là cơ hội để các nhà phân phối trong nước trưng bày sản phẩm của họ mà còn là dịp để người tiêu dùng Việt Nam khám phá và thưởng thức những sản phẩm hảo hạng Made In Italy như gelato (kem Ý chính hiệu), rượu vang, mì Ý, dầu ô liu, cà phê, sốt cà chua, bánh quy...như ÂN NAM FINE FOOD, EUFOOD VIETNAM JSC, GELATO ITALIA, IVCOM, VINH TIEN TRADING JSC, WINECELLAR, SEGAFREDO....
![]() |
Người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội khám phá và thưởng thức những sản phẩm hảo hạng Made In Italy ngay tại Hà Nội. |
Trong một tuần diễn ra sự kiện, những đơn vị tham gia cùng với các khách mời đặc biệt sẽ làm phong phú The Italian Corner tại trung tâm mua sắm Aeon với các chương trình biểu diễn nấu ăn và biểu diễn hoà nhạc.
Để nói về ẩm thực Ý, một tuần là không đủ! Từ ngày 23 đến ngày 29/11, Tuần lễ Ẩm thực Ý đã được tổ chức khắp nơi trên toàn cầu. Ngay tại Việt Nam, những chuỗi sự kiện vô cùng phong phú và đa dạng cũng sẽ được trải dài từ ngày 12/11 đến ngày 13/12!
Tuần lễ Ẩm thực Ý trên thế giới là một sáng kiến có sự tham gia của toàn bộ mạng lưới gồm 296 cơ quan đại diện ngoại giao, lãnh sự và các Viện Văn hóa Ý nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực Ý, vốn là giá trị cốt lõi của chế độ ăn Địa Trung Hải cũng như trọng tâm của bản sắc và lối sống Ý.
![]() |
. |
Trước đó, vào tháng 6 năm nay, ICHAM đã phối hợp với Đại sứ quán Ý tại Việt Nam tổ chức Chương trình “True Italian Taste 2020”. “True Italian Taste 2020” có 4 hoạt động chính, bao gồm: “True Italian Taste- Pasta”, giới thiệu về dầu ô liu, quảng bá rượu vang và “Authentic Italian Taste”. Trong đó, “True Italian Taste- Pasta” là chuyên đề giới thiệu món Pasta truyền thống được tổ chức tại khách sạn Caravelle Saigon với sự hiện diện của 3 đầu bếp người Y nổi tiếng nhất TP. Hồ Chí Minh
Đây là dự án quảng bá ẩm thực quốc gia được Italy thực hiện từ năm 2018 tại 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chương trình tại Việt Nam là chương trình đầu tiên mà ICHAM thực hiện kể từ sau khi xuất hiện đại dịch Covid-19.
Ý hiện là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam trong khối EU. Năm 2019, tổng kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Italia đạt trên 5 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm từ Ý vào Việt Nam đạt trên 100 triệu USD và ngày càng tăng nhanh.
Theo Bộ Công Thương, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ưa chuộng các loại nông sản chất lượng cao nhập khẩu từ Ý, như thịt, rượu vang, cà phê....Trong thời gian tới, các sản phẩm nông nghiệp Ý vào Việt Nam ngày càng dễ dàng khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) đã có hiệu lực từ 1/8/2020, với lộ trình cắt giảm thuế quan theo lộ trình cụ thể cho từng loại nông sản. Theo đó, người tiêu dùng sẽ được mua hàng hóa chất lượng Ý với giá hợp lý hơn nhờ thuế quan được cắt giảm.
-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard