Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Có nhiều thương vụ M&A thành công ngay cả trong thời điểm khó khăn
Ngọc Lan - 23/11/2022 16:58
 
Đó là khẳng định của ông Bùi Ngọc Anh, Giám đốc Chi nhánh Hà Nội, Công ty Luật VILAF tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2022, diễn ra tại TP.HCM, ngày 23/11.

Ông Bùi Ngọc Anh, Giám đốc Chi nhánh Hà Nội, Công ty Luật VILAF cho hay, đã làm việc với các doanh nghiệp có kinh nghiệm M&A từ đầu năm 2020.

Dịch Covid-19 khiến 2 năm qua, doanh nghiệp và nhà đầu tư gặp khó khăn, trở ngại. Tuy nhiên có rất nhiều thương vụ M&A thành công ngay cả trong thời điểm khó khăn, bởi điểm mấu chốt vẫn là hai bên cùng có lợi.

Ông Bùi Ngọc Anh
Ông Bùi Ngọc Anh, Giám đốc Chi nhánh Hà Nội, Công ty Luật VILAF

Về hồ sơ cho các thương vụ M&A, trong bất kỳ thương vụ nào, doanh nghiệp cũng mất nhiều thời gian hơn do các vấn đề thể chế, nguồn đầu tư, nguồn tiền, rà soát mặt pháp lý cũng cần tìm hiểu trong mỗi thương vụ cho cả bên bán và bên mua, trên tinh thần  mang lại lợi ích cho nhau. 

Tuy nhiên, hai năm qua, với tiêu chí mới, các cơ quan chức năng đã hợp tác và làm rõ vấn đề, nên các nhà đầu tư nhận được nhiều hỗ trợ, vì thế có nhiều thương vụ M&A hợp lý hơn. 

Ông Bùi Ngọc Anh cũng cho hay, trong 10 tháng qua, nếu các nhà đầu tư tìm kiếm và muốn M&A  thương vụ nào liên quan đến bất động sản, bất động sản nghỉ dưỡng hay các lĩnh vực năng lượng thì đều mất nhiều thời gian hơn, bởi phải kiểm tra rất kỹ nguồn tiền, tính pháp lý của dự án...

Tại Phiên 1 - "Cơ hội M&A trong thị trường đầy biến động" của Diễn đàn M&A Việt Nam 2022, với sự điều phối của ông Seck Yee Chung, Luật sư hợp danh, Công ty Luật Baker & McKenzie, các diễn giả tập trung phân tích những biến động tại các nền kinh tế lớn như Mỹ, Nhật Bản, EU… đang và sẽ ảnh hưởng thế nào đến xu hướng M&A vào các nước đang phát triển nói chung và Việt Nam nói riêng?

Nguồn tiền tài trợ cho các thương vụ sẽ tới từ đâu trong bối cảnh dòng tiền cả quốc tế và trong nước đều đang có những biến động lớn, hệ quả của chính sách thắt chặt từ nhiều ngân hàng trung ương. Liệu các quỹ đầu tư tư nhân trên toàn cầu với hơn 2.000 tỷ USD đang nắm trong tay, theo ước tính của PwC, có đang đặt các cơ hội M&A tại Việt Nam vào tầm ngắm?; Trong thị trường đầy biến động, đâu là những ngành sẽ có nhiều hoạt động M&A sôi động và cách tiếp cận trong phương thức thực hiện các giao dịch liệu sẽ có nhiều thay đổi?
Khai mạc Diễn đàn M&A Việt Nam 2022: Kích hoạt những cơ hội mới
Thời điểm này được cho là cơ hội cho các nhà đầu tư có tiền thực hiện mua các dự án hấp dẫn, với định giá tài sản hợp lý hơn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư