Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Cổ phiếu SHB lập kỷ lục thanh khoản
Minh Khôi - 10/01/2024 18:36
 
SHB hôm nay khớp lệnh hơn 94,3 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị giao dịch 1.154 tỷ đồng, gấp khoảng 4 lần so với mức trung bình 10 phiên gần nhất và xác lập kỷ lục về thanh khoản.
TIN LIÊN QUAN

Mạch hưng phấn của Cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (mã chứng khoán: SHB) được nối dài trong phiên 10/1 khi bên mua áp đảo hoàn toàn bên bán. Cổ phiếu này chốt phiên tại mức 12.000 đồng, tăng 2,6% so với tham chiếu. Phần lớn cổ phiếu SHB được sang tay trong phiên hôm nay ở vùng giá dao động 12.000-12.100 đồng.

Với khối lượng khớp lệnh 94,3 triệu cổ phiếu, SHB thiết lập kỷ lục về thanh khoản từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán. Mức cao nhất trước đó là 79,87 triệu cổ phiếu, được ghi nhận trong phiên giao dịch bùng nổ vào ngày 26/3/2021 khi thị giá tăng kịch trần.

Khối lượng giao dịch của SHB hôm nay chiếm gần 11% tổng khối lượng giao dịch trên sàn chứng khoán TP HCM. Con số này vượt xa so với những cổ phiếu xếp sau về khối lượng như HPG với 32,6 triệu cổ phiếu, VPB với 31,5 triệu cổ phiếu, VND với 21,75 triệu cổ phiếu.

Diễn biến tích cực hôm nay giúp SHB duy trì chuỗi 10 phiên liên tiếp không giảm giá, trong đó có 8 phiên tăng và 2 phiên giữ nguyên tham chiếu. So với vùng giá cách đay một tháng, thị giá SHB đã tăng khoảng 10%. Vốn hóa thị trường của ngân hàng này đang ở mức 43.426 tỷ đồng.

Đồ thị giá và thanh khoản cổ phiếu SHB
Đồ thị giá và thanh khoản cổ phiếu SHB

Cùng với SHB, nhiều cổ phiếu ngân hàng hôm nay cũng biến động theo chiều tích cực và trở thành trụ đỡ cho thị trường trong bối cảnh cổ phiếu nhiều nhóm ngành khác chịu áp lực xả hàng mạnh. Điều này được minh chứng qua việc trong số 10 mã đóng góp nhiều nhất cho VN-Index thì có đến 9 đại diện của nhóm ngân hàng, lần lượt là VCB, BID, CTG, VPB, TPB, SHB, ACB, EIB và SHB. Nhóm ngân hàng chỉ ghi nhận diễn biến ngược chiều ở hai cổ phiếu là TCB và SSB, nhưng mức giảm cũng không đáng kể khi lần lượt là 0,2% và 0,3%.

Diễn biến của nhóm ngân hàng trong những ngày qua trái ngược với dự đoán của phần đông công ty chứng khoán. Trong các báo cáo phân tích cuối tuần trước, hầu hết cho rằng các mã ngân hàng tuần này sẽ đối mặt áp lực chốt lời quyết liệt sau nhịp tăng nhanh.

“VN-Index giữ được điểm số tăng trong một phiên giao dịch giằng co, số lượng mã  giảm gấp đôi số mã tăng giá nhưng với tỷ trọng lớn trong rổ VN-Index, nhóm ngân hàng đã hỗ trợ chỉ số thoát phiên giảm”, báo cáo cuối phiên giao dịch của nhóm phân tích Công ty chứng khoán Đông Á viết.

Nhóm ngân hàng vẫn đang nắm vai trò quyết định xu hướng thị trường. Cổ phiếu bất động sản, thép và đầu tư công được nhiều nhóm phân tích đánh giá là những cơ hội đầu tư mới trong năm nay nhưng vẫn chưa chứng minh được sức hút đối với dòng tiền của nhà đầu tư trong nước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư