Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Cơ quan điều tra đề nghị phong tỏa tài khoản Ocean Group tại Ocean Bank
Mai Chi - 07/01/2015 22:48
 
Ngân hàng TMCP Đại Dương (Ocean Bank) vừa có công văn gửi CTCP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) cho biết, ngày 31/12/2014, Ocean Bank nhận được công văn của Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công An đề nghị Ocean Bank phong tỏa tài khoản của Ocean Group.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bắt giam nguyên Phó tổng Giám đốc OceanBank
Ông Hà Văn Thắm: Từ tay trắng đến đại gia tài chính
Bộ Công an chính thức thông tin việc khởi tố, bắt tạm giam Hà Văn Thắm
OceanBank lên tiếng về việc miễn nhiệm ông Hà Văn Thắm
Vingroup bất ngờ công bố mua lại hệ thống Ocean Mart

Công văn được phía Ocean Bank chuyển lên Tập đoàn vào ngày 5/1 và được Ocean Group công bố trên website chính thức của Sở giao dịch Chứng khoán TPHCM (HoSE) chiều nay - ngày 7/1/2014.

Cơ quan điều tra đề nghị phong tỏa tài khoản Ocean Group tại Ocean Bank
 

Theo đó, tài khoản ngân hàng của Ocean Group mở tại Ocean Bank sẽ bị phong tỏa kể từ 6/1/2014.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2014, tính đến 30/9/2014, trong tài sản ngắn hạn của Ocean Group còn 550,6 tỷ đồng tiền và tương đương tiền; trong đó có 440,4 tỷ đồng là tiền gửi ngân hàng.

Khoản đầu tư của Ocean Group tại Ocean Bank là 986,5 tỷ đồng. Đồng thời, Tập đoàn cũng có khoản vay ngắn hạn 26,2 tỷ đồng tại ngân hàng này; khoản phải trả dài hạn lên tới 430 tỷ đồng; vay dài hạn Ocean Bank 628,6 tỷ đồng.  

Hồi tháng 10 năm ngoái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ocean Bank để điều tra về hành vi "vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng". Ông Thắm trước đó cũng là nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ocean Group.   

Mở rộng điều tra, cuối tháng 12/2014, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an tiếp tục khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Hoàn (37 tuổi, nguyên Phó Tổng giám đốc, Thành viên hội đồng tín dụng OceanBank).  

Theo Ngân hàng Nhà nước, trong quá trình triển khai đề án cơ cấu lại các tổ chức tín dụng, cơ quan này đã phát hiện một số vi phạm pháp luật nghiêm trọng của cá nhân ông Hà Văn Thắm. Trong đó có khoản cho Công ty TNHH một thành viên thương mại và dịch vụ Trung Dung (có trụ sở tại TP.HCM) vay hàng trăm tỉ đồng, đến nay không có khả năng thu hồi vốn. Việc quyết định cho vay là của ông Hà Văn Thắm và được ông Nguyễn Văn Hoàn giúp sức tích cực.  

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu OGC của Ocean Group phiên hôm nay giảm giá 300 đồng lùi về 7.100 đồng/cp, tuy nhiên thanh khoản vẫn rất cao với khối lượng khớp lệnh đạt 10,5 triệu cổ phiếu, trị giá 76,3 tỷ đồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư