Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Coca-Cola “bội thu” giải thưởng nhờ kết nối cộng đồng
Tú Ân - 17/10/2013 14:40
 
Hàng chục giải thưởng danh giá của các Liên hoan quảng cáo trên thế giới trong năm 2013 mà Coca-Cola đạt được đều bắt nguồn từ ý tưởng bình dị, gắn kết cộng đồng, kết nối con người...

Sau chiến thăng vang dội với 30 giải thưởng danh giá tại liên hoan sáng tạo Quốc tế Cannes Lions 2013 (Pháp), Coca-Cola tại Asean tiếp tục nhận thêm 14 giải thưởng tại 5 liên hoan quảng cáo lớn khác của thế giới. Bí quyết của những vụ mùa “bội thu” giải thưởng của Coca-Cola chính là đã nhân rộng niềm vui, lan tỏa hạnh phúc khi gắn kết mọi người với nhau thông qua các chiến dịch quảng cáo ấn tượng.

Với những giải thưởng quảng cáo đến từ các tổ chức uy tín như Ad Stars (Hàn Quốc), Spikes Asia (Singapore), Boomerang (Philippines), M&M Award Global (Anh), HUB (Mỹ) đã giúp bảng thành tích của Coca-Cola thêm phong phú hơn trong năm 2013. Trong đó, đáng chú ý nhất là Ad Stars Châu Á – Thái Bình Dương đã trao đến 6 giải Vàng cho chiến dịch Coca-Cola Remix Bottle và Spikes Asia cũng “chọn mặt gửi Vàng” đến 2 giải cho Coca-Cola Sharing Can.

Từ ý tưởng nhân văn của chiến dịch Coca-Cola Remix Bottle…

Tại Ad Stars, chiến dịch Coca-Cola Remix Bottle của Coca-Cola đã đạt 6 giải Vàng đã có sức ảnh hưởng lớn đến những nhà quảng cáo sáng tạo cũng như lan tỏa niềm vui, hạnh phúc cho tất thảy mọi người ở những nơi chiến dịch được thực hiện. Coca-Cola Remix Bottle đã khơi gợi được sự cảm nhận cuộc sống một cách tươi mới cho cộng đồng từ những âm thanh bình dị, đời thường nhất trong chai Coca-Cola.

Với sự sáng tạo và nhân văn chiến dịch Coca-Cola Remix Bottle của Coca-Cola đã đạt 6 giải Vàng tại Ad Stars.

Chiến dịch Coca-Cola Remix Bottle được thể hiện với cách thức hoàn toàn mới với tiếng bật nắp chai Coca-Cola, bật tuôn hứng khởi. DJ Jun Fujiwara, chuyên gia âm thanh nổi tiếng Nhật Bản, đã gắn chip vào chai Coca-Cola và đi khắp Tokyo để thu âm lại các âm thanh từ những hoạt động bình dị nhất như làm bánh dẻo, cắt tóc, đấu võ, đánh bóng chày, câu cá… và phối trực tiếp. Tiếng Pssst bật nắp chai quen thuộc bỗng trở nên thú vị hơn khi được nối tiếp bằng những âm thanh được phối lại nghe vui tai. Hình ảnh nhiều người cùng nói chuyện với lon Coca-Cola và hồi hộp chờ đợi sự phản hồi giọng nói của chính mình là những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của chiến dịch Remix Bottle.

Ý tưởng nhân văn này đã được ông Leonardo O'Grady, giám đốc IMC Asean, Coca-Cola chia sẻ rằng: “Gần như mọi người đã quá quen thuộc với tiếng Pssst khi mở nắp Coca-Cola. Với dự án này, chúng tôi đã mang đến một bất ngờ mới cho những việc làm tưởng như bình thường. Việc phối lại âm thanh cuộc sống như một cách để bạn cảm thấy mọi thứ tươi mới, yêu đời hơn từ những điều đơn giản.”

…Đến sự lan tỏa giữa mọi người tại chiến dịch Sharing Can

Còn tại Spikes Asia, một ý tưởng hoàn toàn mới của sự lan tỏa niềm vui được thực hiện một cách hữu hình, trực quan bằng cách CHIA-ĐÔI lon Coca-Cola mà khách hàng yêu thích nhất với bạn bè, người thân để qua đó nhân đôi niềm vui với mọi người. Với hơn 1.300.000 lượt click trên Youtube đến tháng 5/2013, cũng giống như Coca-Cola Remix Bottle, Spike Asia đã trao giải Vàng cho chiến dịch Sharing Can.

Ý tưởng niềm vui được nhân đôi khi bạn có thể vừa thưởng thức hương vị Coca-Cola ngọt ngào, vừa chia sẻ điều đó cùng với người thân, bạn bè qua chiến dịch Sharing Can.

Lon Coca-Cola “đặc biệt” trong chiến dịch Sharing Can thì lại trở thành một người bạn đáng yêu “kết nối” mọi người với nhau một cách tự nhiên, gần gũi. Tại các máy bán nước tự động, bất cứ ai nhấn nút cũng nhận được bất ngờ thú vị khi nửa trên và nửa dưới của lon Coca-Cola tách làm hai lon nhỏ riêng biệt, niềm vui được nhân đôi khi bạn có thể vừa thưởng thức hương vị Coca-Cola ngọt ngào, vừa chia sẻ điều đó cùng với người thân, bạn bè. Những lon nước nhỏ dễ thương này cũng có thể là khởi đầu hoàn hảo cho cuộc trò chuyện làm quen với một ai đó.

Sharing Can là bằng chứng của sự nỗ lực hết mình của Coca-Cola trong việc mang đến hứng khởi cho mọi người. Sự gắn kết cộng đồng và nhân rộng hạnh phúc chính là ý tưởng của chiến dịch này.

Bí quyết gặt hái thành công trong các chiến dịch quảng cáo

Câu chuyện trong các chiến dịch quảng cáo của Coca-Cola trong năm 2013 luôn tràn đầy tinh thần lạc quan và được thể hiện dưới những hình thức vô cùng sáng tạo

Điều gì đã làm nên sự thành công của Coca-Cola tại các liên hoan quảng cáo. Bí quyết thật đơn giản, đó chính là việc Coca-Cola luôn biết kết hợp tính nhân văn và những giá trị xã hội vào trong các chiến dịch của mình.

Các câu chuyện trong các chiến dịch của Coca-Cola trong năm 2013 luôn tràn đầy tinh thần lạc quan và cách thể hiện đầy sáng tạo. Và chiếc chìa khóa để tạo nên niềm hứng khởi của người xem là sự gần gũi, tự nhiên trong các câu chuyện. Chúng ta có thể thấy rất rõ một tinh thần gắn kết cộng đồng trong các quảng cáo của Coca-Cola, mỗi một câu chuyện đều có bạn, có tôi, có tình yêu thương và tinh thần lạc quan, yêu đời ở đó.

Phải nói rằng, Coca-Cola đã “lồng” rất khéo những giá trị cuộc sống vào các chiến dịch một cách nhẹ nhàng, khéo léo. Bên cạnh đó, các chiến dịch cũng thể hiện được tinh thần trách nhiệm của Coca-Cola với cộng đồng, đồng thời chú trọng đến sự phát triển của xã hội và con người. Coca-Cola đã và đang nỗ lực biến những cam kết của mình trở thành hiện thực.

“Dance with Coca-Cola” và sự lên ngôi của Zumba
Hàng ngàn bạn trẻ yêu điệu nhảy Zumba sôi động tại TP.HCM đã có cơ hội cùng tập nhảy múa, vận động cơ thể tại chương trình “Dance with...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư