-
Quảng Ngãi: Đạt 24/24 chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2025 -
Thanh Hóa: Giảm nghèo phải được xem là nhiệm vụ chính trị thường xuyên của cả hệ thống -
Mức thưởng thi đua năm 2025 áp dụng cho Lao động tiên tiến -
Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Campuchia trong giai đoạn mới -
Xây dựng quy định về dấu hiệu nhận biết xe ô tô đáp ứng các mức khí thải -
Kinh tế Quảng Ngãi tiếp tục tăng trưởng khá
![]() |
| Kế hoạch tăng giá sẽ giúp cải thiện lợi nhuận, nhưng Coca-Cola có thể phải đối mặt với việc mất đi lượng lớn người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu thời Covid-19. Ảnh: AFP |
Coca-Cola cho biết, hãng này cùng với một số công ty tiêu dùng lớn như Kimberly-Clark và J.M. Smucker tiến hành tăng giá bán. Dù kế hoạch tăng giá sẽ giúp lợi nhuận của các công ty này tăng đáng kể, nhưng họ sẽ phải đối mặt với việc mất đi lượng lớn người tiêu dùng đang ngày càng thắt chặt chi tiêu thời Covid-19.
"Chúng tôi vẫn cầm cự được trong năm 2021, nhưng đến năm 2022, áp lực sẽ gia tăng và lúc đó sẽ phải tăng giá", CEO James Quincey nói. "Chúng tôi dự định điều chỉnh tăng giá ở mức phù hợp, xem xét lại cách kích cỡ đóng gói sản phẩm và đưa ra mức giá tối ưu nhất cho người tiêu dùng", ông Quincey nói thêm.
Giữa Covid-19, Coca-Cola đã chuyển hướng sản xuất vào đóng gói các sản phẩm kích cỡ lớn hơn nhằm hấp dẫn những khách hàng dành nhiều thời gian ở nhà hay thường xuyên mua sắm tại các cửa hàng.
Trước khi đại dịch xảy ra, Coca-Cola và đối thủ PepsiCo đã đẩy mạnh sản xuất, đóng gói các loại lon và chai nhỏ. Điều này có lợi hơn cho họ nhưng lại khiến giá bán đến tay người tiêu dùng cao hơn. Tuần trước, các giám đốc điều hành của PepsiCo cho biết, họ hy vọng sớm trở lại đóng gói các sản phẩm nhỏ hơn khi cuộc khủng hoảng dịch bệnh lắng xuống.
CEO James Quincey không tiết lộ sản phẩm nào của Coca-Cola sẽ tăng giá. Lần gần nhất mà hãng này thông báo tăng giá là vào năm 2018 do tác động của việc điều chỉnh thuế áp vào nhôm dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Cổ phiếu Coca-Cola đã tăng gần 1% trong phiên giao dịch sáng 20/4 sau khi doanh nghiệp này công bố kết quả kinh doanh quý I/2021. Doanh thu và lợi nhuận của Coca-Cola đứng đầu trong số các doanh nghiệp được Phố Wall dự báo. Phía Coca-Cola cho biết nhu cầu tiêu dùng trong tháng 3 đã trở lại như trước đại dịch. Tuy nhiên, các giám đốc điều hành của Coca-Cola cho biết sự phục hồi ở các thị trường là không đồng đều.
-
Xây dựng quy định về dấu hiệu nhận biết xe ô tô đáp ứng các mức khí thải -
Kinh tế Quảng Ngãi tiếp tục tăng trưởng khá -
Trình cơ chế đặc thù về giải phóng mặt bằng để đường sắt cao tốc Bắc Nam hút vốn tư nhân -
Bộ trưởng Bộ Tài chính chia sẻ về “lựa chọn con đường khó” khi sửa Luật Thuế GTGT -
Cơ chế đặc thù TP.HCM, Đà Nẵng: Cho giữ lại 100% tiền thu từ quỹ đất TOD, lập khu thương mại tự do -
Thí điểm cơ chế đặc thù cho Hà Nội: Vượt trội nhưng khả thi -
Cần Thơ có Giám đốc Sở Tài chính sau hơn 5 tháng hợp nhất
-
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

