
-
Phú Quốc - hòn đảo đẹp nhất châu Á, thứ 3 thế giới
-
Trung Quốc triển khai chương trình thị thực mới nhằm thu hút nhân tài khoa học và công nghệ nước ngoài
-
Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố loạt thuế mới với thuốc, xe tải và đồ nội thất
-
Việt Nam và Tuvalu thiết lập quan hệ ngoại giao
-
9 nhà khoa học Việt Nam lọt Top 100.000 nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2025 -
Quan hệ hợp tác Việt Nam - Liên hợp quốc
![]() |
Kế hoạch tăng giá sẽ giúp cải thiện lợi nhuận, nhưng Coca-Cola có thể phải đối mặt với việc mất đi lượng lớn người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu thời Covid-19. Ảnh: AFP |
Coca-Cola cho biết, hãng này cùng với một số công ty tiêu dùng lớn như Kimberly-Clark và J.M. Smucker tiến hành tăng giá bán. Dù kế hoạch tăng giá sẽ giúp lợi nhuận của các công ty này tăng đáng kể, nhưng họ sẽ phải đối mặt với việc mất đi lượng lớn người tiêu dùng đang ngày càng thắt chặt chi tiêu thời Covid-19.
"Chúng tôi vẫn cầm cự được trong năm 2021, nhưng đến năm 2022, áp lực sẽ gia tăng và lúc đó sẽ phải tăng giá", CEO James Quincey nói. "Chúng tôi dự định điều chỉnh tăng giá ở mức phù hợp, xem xét lại cách kích cỡ đóng gói sản phẩm và đưa ra mức giá tối ưu nhất cho người tiêu dùng", ông Quincey nói thêm.
Giữa Covid-19, Coca-Cola đã chuyển hướng sản xuất vào đóng gói các sản phẩm kích cỡ lớn hơn nhằm hấp dẫn những khách hàng dành nhiều thời gian ở nhà hay thường xuyên mua sắm tại các cửa hàng.
Trước khi đại dịch xảy ra, Coca-Cola và đối thủ PepsiCo đã đẩy mạnh sản xuất, đóng gói các loại lon và chai nhỏ. Điều này có lợi hơn cho họ nhưng lại khiến giá bán đến tay người tiêu dùng cao hơn. Tuần trước, các giám đốc điều hành của PepsiCo cho biết, họ hy vọng sớm trở lại đóng gói các sản phẩm nhỏ hơn khi cuộc khủng hoảng dịch bệnh lắng xuống.
CEO James Quincey không tiết lộ sản phẩm nào của Coca-Cola sẽ tăng giá. Lần gần nhất mà hãng này thông báo tăng giá là vào năm 2018 do tác động của việc điều chỉnh thuế áp vào nhôm dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Cổ phiếu Coca-Cola đã tăng gần 1% trong phiên giao dịch sáng 20/4 sau khi doanh nghiệp này công bố kết quả kinh doanh quý I/2021. Doanh thu và lợi nhuận của Coca-Cola đứng đầu trong số các doanh nghiệp được Phố Wall dự báo. Phía Coca-Cola cho biết nhu cầu tiêu dùng trong tháng 3 đã trở lại như trước đại dịch. Tuy nhiên, các giám đốc điều hành của Coca-Cola cho biết sự phục hồi ở các thị trường là không đồng đều.

-
Thời tiết cực đoan tại châu Âu có thể gây thiệt hại tới 126 tỷ euro vào năm 2029 -
Nhà văn người Hungary László Krasznahorkai đoạt giải Nobel Văn học năm 2025 -
Giải Nobel Hóa học năm 2025 vinh danh 3 nhà khoa học -
Nền kinh tế số của ASEAN có thể đạt giá trị 2.000 tỷ USD vào năm 2030 -
Giải Nobel Y sinh năm 2025 vinh danh 3 nhà khoa học -
Trung Quốc triển khai chương trình thị thực mới nhằm thu hút nhân tài khoa học và công nghệ nước ngoài -
Dự trữ tiền tệ toàn cầu vượt mốc 12.000 tỷ USD
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ