Đặt mua báo in| Ngày 14 tháng 06 năm 2021, 23:07:36
Coca-Cola sẽ tăng giá để bù chi phí
Diệu Linh - 21/04/2021 20:02
 
Coca-Cola sẽ tăng giá các mặt hàng đồ uống để ứng phó tác động do giá cả hàng hoá tăng lên, CEO James Quincey đề cập trên kênh truyền hình CNBC hôm 20/4.
Kế hoạch tăng giá sẽ giúp lợi nhuận của Coca-Cola tăng đáng kể, nhưng hãng này sẽ phải đối mặt với việc mất đi lượng lớn người tiêu dùng đang ngày càng thắt chặt chi tiêu thời Covid-19. Ảnh: AFP
Kế hoạch tăng giá sẽ giúp cải thiện lợi nhuận, nhưng Coca-Cola có thể phải đối mặt với việc mất đi lượng lớn người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu thời Covid-19. Ảnh: AFP

Coca-Cola cho biết, hãng này cùng với một số công ty tiêu dùng lớn như Kimberly-Clark và J.M. Smucker tiến hành tăng giá bán. Dù kế hoạch tăng giá sẽ giúp lợi nhuận của các công ty này tăng đáng kể, nhưng họ sẽ phải đối mặt với việc mất đi lượng lớn người tiêu dùng đang ngày càng thắt chặt chi tiêu thời Covid-19.

"Chúng tôi vẫn cầm cự được trong năm 2021, nhưng đến năm 2022, áp lực sẽ gia tăng và lúc đó sẽ phải tăng giá", CEO James Quincey nói. "Chúng tôi dự định điều chỉnh tăng giá ở mức phù hợp, xem xét lại cách kích cỡ đóng gói sản phẩm và đưa ra mức giá tối ưu nhất cho người tiêu dùng", ông Quincey nói thêm.

Giữa Covid-19, Coca-Cola đã chuyển hướng sản xuất vào đóng gói các sản phẩm kích cỡ lớn hơn nhằm hấp dẫn những khách hàng dành nhiều thời gian ở nhà hay thường xuyên mua sắm tại các cửa hàng.

Trước khi đại dịch xảy ra, Coca-Cola và đối thủ PepsiCo đã đẩy mạnh sản xuất, đóng gói các loại lon và chai nhỏ. Điều này có lợi hơn cho họ nhưng lại khiến giá bán đến tay người tiêu dùng cao hơn. Tuần trước, các giám đốc điều hành của PepsiCo cho biết, họ hy vọng sớm trở lại đóng gói các sản phẩm nhỏ hơn khi cuộc khủng hoảng dịch bệnh lắng xuống.

CEO James Quincey không tiết lộ sản phẩm nào của Coca-Cola sẽ tăng giá. Lần gần nhất mà hãng này thông báo tăng giá là vào năm 2018 do tác động của việc điều chỉnh thuế áp vào nhôm dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cổ phiếu Coca-Cola đã tăng gần 1% trong phiên giao dịch sáng 20/4 sau khi doanh nghiệp này công bố kết quả kinh doanh quý I/2021. Doanh thu và lợi nhuận của Coca-Cola đứng đầu trong số các doanh nghiệp được Phố Wall dự báo. Phía Coca-Cola cho biết nhu cầu tiêu dùng trong tháng 3 đã trở lại như trước đại dịch. Tuy nhiên, các giám đốc điều hành của Coca-Cola cho biết sự phục hồi ở các thị trường là không đồng đều.

Bộ Văn hoá chấn chỉnh Coca-Cola vì quảng cáo thiếu thẩm mỹ
Bộ VHTTDL cho rằng cụm từ "Mở lon Việt Nam" của Coca-Cola bị cho là có dấu hiệu quảng cáo thiếu thẩm mỹ, vi phạm thuần phong mỹ tục.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư