Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
COMPUTECH Taipei 2017 giới thiệu nhiều công nghệ mới
 
Trao đổi tại họp báo quốc tế ngày 29/5, ông Walter Yeh, Tổng Giám đốc Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) cho biết, triển lãm công nghệ Computech Taipei 2017 sẽ chính thức mở cửa vào 10h sáng mai 30/5/2017 tại Trung tâm triển lãm quốc tế Đài Bắc, Đài Loan.
TIN LIÊN QUAN

Computech Taipei 2017: sân chơi của ứng dụng Internet vạn vật

Nếu như xem triển lãm CES (Hoa Kỳ) là triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới thường niên; Barcelona (Tây Ban Nha) là triển lãm di động lớn nhất thế giới thì Computech chính là triển lãm công nghệ lớn nhất của khu vực châu Á.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Walter Yeh, Tổng giám đốc TAITRA cho biết COMPUTEX-Taipei 2017, được tổ chức bởi Hiệp hội Phát triển Ngoại thuơng Đài Loan (TAITRA) và Hiệp hội Máy tính Đài Loan (TCA), sẽ được tổ chức tại Đài Bắc từ 30/5 đến hết ngày 3/6/2017. Đến lúc này, theo đăng ký của Ban tổ chức sẽ có 1.600 doanh nghiệp tham gia đăng ký tham gia triển lãm trong 4 khu riêng biệt với 5.010 gian hàng. Lượng khách đăng ký tham quan triển lãm, thực hiện kết nối doanh nghiệp theo hình thức B2B (Doanh nghiệp với doanh nghiệp) cũng tăng 10,5% so với triển lãm năm 2016. Đáng chú ý, các công ty công nghệ trên thế giới đều tham gia triển lãm với mục tiêu là hiện thực hóa cam kết xây dựng các hệ sinh thái công nghệ toàn cầu.

Dự kiến, các doanh nghiệp công nghệ sẽ trình bày giải pháp, phát minh và ứng dụng mới nhất của mình dựa trên 5 chủ đề chính bao gồm: Sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo; Các ứng dụng mới nhất của Internet vạn vật (IoT); Các giải pháp ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong đời sống, trò chơi và các nền tảng công nghệ dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Ngoài ra, trong 5 ngày triển lãm, nhiều hoạt động tương tác trực tiếp cũng được tổ chức như các cuộc thi và sử dụng ứng dụng công nghệ trong các trò chơi trực tuyến như OC World Cup; COMPUTEX Modding Challenge - CyberMods và ZOTAC CUP MASTERS....

Ngoài hoạt động triển lãm, tương tác nhiều lãnh đạo của các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như Apple; Intel; IBM; Dell; ARM; Foxconn; ASUS; Acer; Micosoft; MediaTek; Nvidia... sẽ tham gia đóng góp 100 bài tham luận giới thiệu các công nghệ mới hướng đến cam kết xây dựng hệ sinh thái công nghệ toàn cầu trên nền tảng trí tuệ nhân tạo; internet vạn vật và ứng dụng cách mạng công nghệ 4.0.

Computech dành không gian cho khởi nghiệp

Một điểm đáng chú ý khác của triển lãm Computech Taipei 2017 là dành không gian riêng cho doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ.

Trả lời báo chí quốc tế tại buổi họp báo, ông Walter Yeh, Tổng giám đốc TAITRA cho biết, Computech Taipei 2017 thiết kế riêng một không gian chuyên biệt với chủ đề InnoVEX dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp hoặc các nhà phát minh giới thiệu các ý tưởng sáng tạo của họ, tìm đối tác thông qua các hoạt động kết nối, kêu gọi vốn đầu tư.... Tính đến 29/5 đã có 272 doanh nghiệp khởi nghiệp từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Đài Loan, Hàn Quốc, Pháp, Trung Quốc, Mỹ, Singapore, Israel, Hồng Kông, Đan Mạch; Ấn Độ... đăng ký tham gia InnoVES. “TAITRA cũng thông qua sự kiện này giới thiệu về các chính sách ưu đãi, hỗ trợ của Đài Loan cho các dự án khởi nghiệp. Ngoài ra một số quỹ đầu tư cũng tham gia tìm kiếm các dự án đầu tư quốc tế tại InnoVEX“ ông Walter Yeh khẳng định.

Cũng trong khuôn khổ họp báo, TAITRA cũng tổ chức vinh danh 77 doanh nghiệp thắng cuộc của giải thưởng công nghệ D&I Computech 2017. Sáu chuyên gia cong nghệ thuộc Hội đồng giám khảo quốc tế đã tuyển chọn 77 sản phẩm từ tổng số  255 sản phẩm của các doanh nghiệp của 8 quốc gia, trong đó có 5 DN đoạt giải vàng.

Tiêu chí chọn lựa giải thưởng dựa trên các tiêu chí sáng tạo; phát triển bền vững; trách nhiệm... Tất cả các DN trúng giải sẽ được TAITRA hỗ trợ hoạt động quảng bá, xúc tiến theo hệ thống 60 văn phòng TAITRA trên quy mô toàn cầu. Năm nay giải thưởng này đón nhận sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới như Ambi Labs, TPV, ADATA, MSI, CRYORIG, IDEEE Studio, iBASE, Unitech Electronics...

Nhiều công nghệ mới được “chào” tại Computech Taipei 2017

Đồng thời với họp báo, hãng thiết kế chip ARM đã giới thiệu hai thế hệ nhân xử lý mới ứng dụng trí tuệ nhân tạo với tên gọi A75 và A55, cũng như nhân xử lý đồ họa Mali-G72.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Nandan Nayampally, Phó chủ tịch ARM cho biết, Đặc điểm nổi trội của dòng vi xử lý này là có hiệu năng vượt trội từ 22 đến 34% so với các bộ vi xử lý thông thường như rất hiệu quả về tiêu thụ điện năng. “Hiện nay, ARM đã cung cấp thiết kế của A75 và A55 cho các nhà sản xuất từ cuối 2016. Theo đúng lịch trình thì các nhà sản xuất đầu tiên sẽ giới thiệu chip xử lý với những nhân mới này vào đầu 2018 trên quy mô toàn cầu”.

ASUS cũng chính thức ra mắt ZenBook Flip S tại triển lãm Computex Taipei 2017. Đây là chiếc laptop 2-trong-1 mỏng nhất thế giới hiện nay với độ dày chỉ có 10,9 mm. ZenBook Flip S thuộc dạng máy "convertible"-loại máy có thể vừa làm laptop vừa biến hình thành tablet nhờ có bản lề xoay được 360 độ ngược về phía sau. Màn hình của máy tuy chỉ 13" nhưng độ phân giải thì đạt tới 4K, viền màn hình "NanoEdge" được ASUS thu gọn lại với độ dày chỉ còn 6,11 mm, có cảm ứng và hỗ trợ bút cảm ứng. Máy có cấu hình khủng với CPU Core i7-7500 thế hệ thứ 7, ổ SSD 1 TB, có bảo mật vân tay, dùng USB-C và dùng hệ điều hành Windows 10 S.

Tương tự, Microsoft sẽ công bố các hiệu năng mới nhất về Windows 10 ARM. Mặt khác, theo ghi nhận của Badautu.vn từ các chuyên gia công nghệ ngay trước triển lãm, Computex cũng là nơi quy tụ của các hãng máy tính lớn như HP, Dell, Asus, Acer và không loại trừ khả năng sẽ xuất hiện một máy tính mới ứng dụng Win 10 ARM được ra mắt...

Hơn 20 Doanh nghiệp Việt Nam tham gia Computech Taipei 2017

Theo thông tin từ TAITRA, đoàn Việt Nam gồm 29 thành viên từ 20 doanh nghiệp công nghệ thông tin sẽ tham dự Computech Taipei 2017. Đây là đoàn doanh nghiệp Việt Nam đông nhất từ trước đến nay.

Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng Thư ký Hội tin học TP.HCM (HCA) cho biết, Computech Taipei là một trong những sự kiện xúc tiến trọng tâm của doanh nghiệp thành viên HCA. Năm nay, các DN thành viên HCA sẽ tập trung vào hoạt động B2B (Kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp) trong việc tìm kiếm đối tác thương mại; xúc tiến hoạt động hợp tác, gia công phần mềm và xúc tiến hợp tác phần cứng, ứng dụng công nghệ internet vạn vật đáp ứng nhu cầu thị hiếu của thị trường Việt Nam đang ngày càng tiệm cận với xu hướng của thế giới.

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Walter Yeh, Tổng giám đốc TAITRA cho biết, Việt Nam là 1 trong 10 thị trường xúc tiến trọng điểm trên toàn cầu của TAITRA nói riêng và cộng đồng nhà sản xuất công nghiệp công nghệ thông tin Đài Loan nói chung.
Ông Walter Yeh, Tổng giám đốc TAITRA (giữa) cùng các thành viên Ban tổ chức tại họp báo Computech Taipei 2017.
Ông Walter Yeh, Tổng giám đốc TAITRA (giữa) cùng các thành viên Ban tổ chức tại họp báo Computech Taipei 2017.
.
.
Thiết bị giai trí ca ASUS ứng dụng trí tuệ nhân tạo.
Thiết bị giai trí ca ASUS ứng dụng trí tuệ nhân tạo.
Ông Walter Yeh, Tổng giám đốc TAITRA trả lời câu hỏi của nhà báo quốc tế.
Ông Walter Yeh, Tổng giám đốc TAITRA trả lời câu hỏi của nhà báo quốc tế.
Gần 500 nhà báo quốc tế tham gia đưa tin về Computech Taipei 2017.
Gần 500 nhà báo quốc tế tham gia đưa tin về Computech Taipei 2017.
Ban tổ chức trao giả thưởng vinh danh các DN đoạt giải D&I 2017.
Ban tổ chức trao giả thưởng vinh danh các DN đoạt giải D&I 2017.
Ông Walter Yeh, Tổng giám đốc TAITRA giới thiệu về Computech Taipei 2017.
Ông Walter Yeh, Tổng giám đốc TAITRA giới thiệu về Computech Taipei 2017.
doanh nghiệp giới thiệu ứng dụng công nghệ mới tại Computech Taipei 2017.
Doanh Nghiệp giới thiệu ứng dụng công nghệ mới tại Computech Taipei 2017.
Bộ vi xử lý ARM mới được cài trong thiết bị mắt kính thông minh, tương thích với Samsung S8 Plus.
Bộ vi xử lý ARM mới được cài trong thiết bị mắt kính thông minh, tương thích với Samsung S8 Plus.

Baodautu.vn sẽ tiếp tục cập nhật về Computech Taipei 2017

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư