Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Con gái Hoa hậu Thanh Xuân: 'Bố mẹ sốc khi tôi về VN đóng phim'
Phong Kiều (vnexpress) - 23/04/2019 14:48
 
Katleen Phan Võ mất nhiều thời gian thuyết phục bố mẹ đồng ý cho về nước theo đuổi con đường diễn xuất và trải qua những ngày lễ Tết cô đơn.
Katleen Phan Võ (trái) cùng mẹ - Hoa hậu điện ảnh 1992 Thanh Xuân thực hiện một bộ ảnh hồi tháng 3/2019.

Katleen Phan Võ (trái) cùng mẹ - Hoa hậu điện ảnh 1992 Thanh Xuân - thực hiện một bộ ảnh hồi tháng 3/2019.

- Đang đi học và có cuộc sống ổn định tại Canada, tại sao chị lựa chọn trở về Việt Nam phát triển sự nghiệp?

- Cách đây khoảng một năm, tôi về Việt Nam thăm gia đình, sẵn tiện làm phiên dịch cho một môn sinh của võ đường. Khi đó, tôi rất bất ngờ khi được cộng đồng mạng quan tâm, sau đó được mời casting quảng cáo và phim. 

Tôi chỉ là một cô sinh viên bình thường, chưa từng nghĩ đến việc làm diễn viên. Nhưng khi được trao cơ hội, tôi nhận ra mình ảnh hưởng sở thích diễn xuất từ mẹ. Tôi nhớ lúc nhỏ, nếu thích một cảnh phim nào đó, tôi hay trốn vào phòng và diễn lại trước gương. Tôi đơn thuần nghĩ đứa trẻ nào cũng có thú vui như vậy, không nghĩ rằng đó cũng là một đam mê mà mình vô tình quên mất.

Tôi sinh ra ở Canada, nhưng 5 tuổi đã được bố mẹ đưa về Việt Nam với mong muốn tôi học tiếng Việt, giữ truyền thống Việt Nam. Tôi cảm thấy đóng phim bằng tiếng mẹ đẻ cho tôi cơ hội được gìn giữ nguồn gốc của mình. 

- Chị đánh đổi những gì để trở về Việt Nam và gặp những khó khăn nào?

- Sự đánh đổi lớn nhất với tôi là gia đình. Khi tôi nói muốn về Việt Nam theo đuổi nghề diễn trong thời gian dài, bố mẹ tôi sốc bởi đó là một lĩnh vực gia đình chưa từng định hướng cho tôi, hơn nữa tôi lại phải sống xa nhà. Tôi mất nhiều thời gian thuyết phục bố mẹ tin tưởng, ủng hộ ý nguyện của mình. 

Thời gian đầu về nước, tôi thấy đơn độc khi tới ngày lễ, Tết mà không có người thân bên cạnh. Có khi, tôi tự hỏi mình liệu như vậy có đáng hay không, nhưng tự tôi phải khẳng định đam mê của mình và cố hết sức với nó. Giờ nghĩ lại, tôi xem quãng thời gian đó là một dấu mốc trong tuổi trẻ của mình.

Riêng với việc thích nghi nhịp sống ở Việt Nam, tôi không gặp nhiều khó khăn vì tôi từng sống và học tập ở quê nhà trong khoảng 10 năm, từ tiểu học tới trung học. Hơn nữa, tôi được các cô chú, anh chị trong nghề thương và giúp đỡ nhiều khi đi đóng phim. 

Katleen có chuyến đi tới Australia tháng 4 năm nay.

Katleen có chuyến đi tới Australia tháng 4 năm nay.

- Chị có nhan sắc xinh đẹp, vóc dáng gợi cảm, lại được quan tâm từ trước khi vai chính đầu tay trong ‘Lật mặt: Nhà có khách’ ra mắt. Điều này gây cho chị những áp lực gì? 

- May mắn cho tôi là từ trước tới giờ, tôi chưa từng gặp phải một lời đề nghị khiếm nhã nào, cũng chưa bị quấy rối. Nghĩ một cách tích cực thì có thể nhiều người biết đến khả năng võ thuật của tôi, nên tôi chưa từng bị rơi vào tình huống như vậy (cười).

Còn với Lật mặt: Nhà có khách, tôi rất hồi hộp và áp lực khi nhận vai chính. Áp lực từ chính bản thân vì tôi chưa có kinh nghiệm diễn xuất, cũng không trải qua trường lớp đào tạo chuyên nghiệp. Tôi sợ mình không đủ khả năng gánh vác vai diễn, ảnh hưởng tới đoàn phim. 

- Khả năng võ thuật giúp ích như thế nào cho chị trong quá trình tìm kiếm cơ hội ở Việt Nam?

- Tôi đến với điện ảnh Việt Nam một phần vì tôi mê phim hành động và sinh ra trong gia đình có truyền thống võ thuật. Lúc trước, tôi đóng vai đả nữ trong phim Táo Quậy chiếu dịp Tết Nguyên đán, nhưng đất diễn trong phim đó không nhiều. Trong phim Zombie Idol hợp tác với êkíp Nhật Bản, tôi tiếp tục tự thực hiện nhiều pha hành động. Phim này quay cuối năm ngoái và tạm thời chưa có lịch phát hành. Tôi hy vọng có thêm nhiều cơ hội phát huy khả năng võ thuật với hình ảnh cô gái mạnh mẽ trên màn ảnh. 

Katleen là con nhà võ, có khả năng võ thuật điêu luyện.

Katleen là con nhà võ, có khả năng võ thuật điêu luyện.

- Sắp tới, chị có những dự án mới nào?

- Ngoài các dự án điện ảnh, tôi sẽ đi học thêm nhiều kỹ năng, đặc biệt là trau dồi khả năng diễn xuất. Ngoài giờ đi quay, tôi cố gắng sắp xếp tập võ và nhảy. Đó là hai môn ngoại khóa tôi rất thích và đã tham gia từ lâu, cũng là cách xả stress của tôi.

Katleen Phan Võ sinh năm 1997, là con gái của Hoa hậu Điện ảnh 1992 Thanh Xuân và võ sư Nam Anh phái Vịnh Xuân. Cô tham gia một số sitcom, phim điện ảnh với các vai phụ. Lật mặt: Nhà có khách là phim đầu tay cô đóng chính.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư