Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Công an làm việc với nguyên Tổng Giám đốc Đường sắt Việt Nam
PV - 26/05/2014 09:28
 
Báo Tiền Phong đưa tin, theo nguồn tin riêng của báo này, liên quan đến nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng từ Cty JTC Nhật Bản, một số cán bộ Tổng Cty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) được mời lên làm việc; trong đó có ông Nguyễn Hữu Bằng, nguyên Tổng GĐ Tổng Cty ĐSVN.
TIN LIÊN QUAN

Tại nhà riêng ông Bằng ở Hà Nội, người nhà ông này xác nhận: Công an mời ông Bằng lên làm việc từ 3 ngày nay; đến chiều 25/5 vẫn chưa về. Người này cũng xác nhận không có lệnh bắt ông Bằng.

  Công an làm việc với nguyên Tổng Giám đốc Đường sắt Việt Nam  
     

Ông Nguyễn Đình Trọng, tổ trưởng dân phố (thuộc phường Láng Thượng-Đống Đa, nơi ở của gia đình ông Bằng) cũng cho biết: Chưa được thông báo về việc ông Bằng bị công an mời lên làm việc hay bị bắt. “Ông Bằng và vợ (cán bộ Công an TP Hà Nội - PV) sống hòa thuận với mọi người. Ông Bằng thường đi lại bằng chiếc xe Dream cũ, gặp người quen trong tổ dân phố đều chào hỏi. Ông ấy giản dị, nên ít ai biết là tổng giám đốc”, ông Trọng nói.

Tuy nhiên, ông Bằng lại được biết đến là người hay chơi golf; nhiều cán bộ trong ngành đường sắt cũng theo ông chơi môn thể thao tốn kém tiền bạc và thời gian này. Ông Bằng là Tổng GĐ, Chủ tịch Hội đồng thành viên lâu năm nhất của Tổng Cty ĐSVN. Ông về hưu năm 2012; vụ việc đưa nhận hối lộ ước chừng xảy ra vào năm 2008-2009, khi ông Bằng còn đương chức.

Khi PV Tiền Phong gọi trực tiếp cho ông Ngô Anh Tảo- Phó Tổng GĐ đương nhiệm Tổng Cty ĐSVN về việc có bị công an mời lên làm việc hay không; ông nói: “Tôi đang rất đau đầu” và cúp máy.

Trao đổi với Tiền Phong, lãnh đạo Tổng Cty ĐSVN không xác nhận cụ thể những ai được công an mời lên làm việc thời gian qua, nhưng khẳng định việc cán bộ tổng công ty bị công an mời lên là có. “Việc công an mời lên để làm việc là hoạt động bình thường để phục vụ điều tra; mời lên làm việc không có nghĩa là có tội, vi phạm pháp luật” – vị này nói.

TIN LIÊN QUAN
Biến động lớn tại Tổng công ty Đường sắt
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lấy ở đâu 339 triệu USD?
Phát ngôn ẩu, Cục trưởng Cục Đường sắt nhận án phê bình
Bắt giam 6 cán bộ đường sắt dính nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng
Bắt Phó tổng giám đốc Đường sắt Trần Quốc Đông?

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư