Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Công an, quân đội, bác sỹ ở Bắc Ninh sẽ bầu cử sớm
Nguyễn Lê - 20/05/2021 14:12
 
Hội đồng bầu cử Quốc gia vừa có văn bản cho phép một số khu vực bỏ phiếu tại Bắc Ninh được bầu cử sớm một ngày so với ngày bầu cử đã được ấn định
.
Hội đồng bầu cử Quốc gia đã hồi âm đề nghị của Bắc Ninh ngay cùng ngày.

Hội đồng bầu cử Quốc gia vừa có văn bản cho phép một số khu vực bỏ phiếu tại Bắc Ninh được bầu cử sớm một ngày so với ngày bầu cử đã được ấn định, tức là vào ngày 22/5/2021.

Trước đó, như Báo Đầu tư đã thông tin, tại hội nghị toàn quốc về công tác chuẩn bị bầu cử, Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh Đào Hồng Lan đã  đề nghị cho phép những điểm cách ly tập trung hoặc các địa phương có khu vực bị phong tỏa được phép bỏ phiếu sớm trước 1 hoặc 2 ngày, để tới ngày 23/5 chỉ tập trung trên diện rộng.

Bắc Ninh hiện nay có 36 khu cách ly tập trung, chính vì vậy nếu bỏ phiếu sớm hơn thì cũng sẽ giãn được các công việc phải tập trung cho ngày 23/5", Bí thư Đào Hồng Lan nói hôm 18/5.

Sau đó, tại văn bản gửi Hội đồng bầu cử quốc gia vào ngày 19/5, Ủy ban bầu cử tỉnh nêu rõ, trước diễn biến rất phức tạp khó lường của dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra tại Bắc Ninh đề nghị Hội đồng cho phép tổ chức bầu cử sớm hơn 1 ngày đối với một số khu vực bỏ phiếu tại thành phố Bắc Ninh, thị xã Từ Sơn, huyện Tiên Du và huyện Gia Bình.

Cụ thể tại thành phố Bắc Ninh có các tổ bầu cử số 7 phường Suối Hoa với 899 cử tri đang công tác tại công an tỉnh.

Tổ số 7 phường Hạp Lĩnh gồm 5 điểm là Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh (406 cử tri) và 4 khu cách ly y tế tập trung với 626 cử tri.

Ở Huyện Tiên Du là đơn vị bầu cử số 4 xã Liên Bão với 230 cử tri gồm y, bác sĩ, lực lượng làm nhiệm vụ và bệnh nhân điều trị.  Huyện này còn có 4 đơn vị khác cũng bầu cử sớm gồm lực lượng làm nhiệm vụ và cử tri thuộc diện F1.

Thị xã Từ Sơn có đơn vị số 7 phường Trang Hạ với 147 cử tri trong đó có một số cử tri thuộc diện F1.

Bầu cử sớm ở huyện Gia Bình là Bệnh viện dã chiến số 2, tỉnh Bắc Ninh gồm 300 cử tri trong đó có cử tri điều trị cách ly tập trung.

Huyện này còn có khu vực cách ly tập trung số 1, huyện Gia Bình với 296 cử tri, gồm lực lượng làm nhiệm vụ và cử tri cách ly tập trung.

Hồi âm đề nghị của  Bắc Ninh ngay cùng ngày 19/5, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đồng ý hoàn toàn với đề nghị của tỉnh này và đề nghị Uỷ ban Bầu cử tỉnh chỉ đạo công tác bầu cử đúng quy định của pháp luật và hướng dẫn của hội đồng bầu cử Quốc gia.

Các "điểm nóng" Covid - 19 chuẩn bị bầu cử thế nào?
Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh đề nghị Hội đồng bầu cử Quốc gia có hướng dẫn cụ thể, cho phép những địa phương bị phong toả hoặc có điểm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư