Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Công bố logo chỉ dẫn địa lý sâm Ngọc Linh Kon Tum
Ngọc Tân - 25/06/2020 08:07
 
Logo chỉ dẫn địa lý sâm Ngọc Linh Kon Tum sẽ được gắn lên sản phẩm nhằm mục đích thể hiện sản phẩm có xuất xứ nguồn gốc, nguyên liệu, phương pháp sản xuất, tiêu chuẩn chất lượng…

Sở Khoa học và Công nghệ Kon Tum cho biết vừa công bố giới thiệu logo chỉ dẫn địa lý sâm Ngọc Linh Kon Tum. Theo đó, biểu tượng logo chỉ dẫn địa lý sâm Ngọc Linh tỉnh Kon Tum được thiết kế cách điệu từ các hình tượng tiêu biểu của Kon Tum, với những đường nét uốn lượn mềm mại, thể hiện sự vươn mình đầy sức sống cũng như hình tượng cây và củ sâm Ngọc Linh là loài cây thượng hạng, có giá trị dưỡng chất đặc biệt tốt nhất trên thế giới; Chữ “S” được tinh tế hình tượng hóa trong dáng uốn lượn quanh co của sông Đăk Bla.

Biểu tượng logo Chỉ dẫn địa lý sâm Ngọc Linh Kon Tum
Biểu tượng logo chỉ dẫn địa lý sâm Ngọc Linh Kon Tum.

Kết hợp về tạo hình chữ “Sâm”, hai khối núi hiện lên mạnh mẽ, thể hiện hình ảnh núi Ngọc Linh - nơi sinh trưởng và phát triển duy nhất của cây sâm Ngọc Linh Kon Tum; Cụm hoa đỏ của sâm Ngọc Linh bừng sáng như ánh hào quang mặt trời, thể hiện: Cây sâm Ngọc Linh sẽ trở thành cây trồng đặc biệt trong chiến lược phát triển nền kinh tế nông nghiệp của tỉnh Kon Tum, hứa hẹn sớm trở thành “ quốc bảo” có một không hai của Việt Nam.

Cấu trúc logo là 1 thể thống nhất, liên kết nhịp nhàng thể hiện tính chuyên nghiệp rõ ràng để từ đó xây dựng nên thương hiệu vững bền cho Sâm Ngọc Linh Kon Tum trong việc quảng bá sâu rộng tiềm năng và giá trị tuyệt vời của sâm Ngọc Linh đến với đông đảo bạn bè quốc tế.

Ông Huỳnh Trung Kim, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Kon Tum cho biết, việc gắn logo lên sản phẩm nhằm mục đích thể hiện sản phẩm có xuất xứ nguồn gốc, nguyên liệu, phương pháp sản xuất, tiêu chuẩn chất lượng… tạo điều kiện cho người tiêu dùng và các cơ quan chức năng lựa chọn chính xác sản phẩm trong việc chống hàng giả, hàng kém chất lượng.

Theo ông Huỳnh Trung Kim, tỉnh Kon Tum cũng đã yêu cầu các cơ quan, địa phương liên quan hướng dẫn các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác truyền thông giới thiệu rộng rãi biểu tượng logo chỉ dẫn địa lý sâm Ngọc Linh Kon Tum đến với người dân, người tiêu dùng, doanh nghiệp và tất cả các tổ chức, cá nhân để tránh tình trạng mua hàng kém chất lượng trôi nổi trên thị trường.

Kon Tum đề xuất bổ sung 9 dự án điện gió vào Quy hoạch phát triển điện lực
UBND tỉnh Kon Tum cho biết vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét bổ sung 9 dự án điện gió và Trạm biến áp 500kV, 220kV, hệ thống...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư