Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Kon Tum hỗ trợ doanh nghiệp, quyết tâm xử lý cán bộ nhũng nhiễu
Ngọc Tân - 24/05/2020 10:47
 
Tại Văn bản về việc Thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các sở ngành khắc phục triệt để tình trạng cố tình gây khó khăn, nhũng nhiễu người dân, doanh nghiệp của một số bộ phận cán bộ, công chức, viên chức; đồng thời, loại bỏ những cán bộ nhũng nhiễu tiếp cận gây khó dễ với doanh nghiệp.

UBND tỉnh Kon Tum cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum vừa ban hành Văn bản số 1759/UBND-KTTH về việc Thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp với chủ đề “Cùng nỗ lực, vượt thách thức, đón thời cơ, phục hồi nền kinh tế" diễn ra vừa qua.

Theo đó, UBND tỉnh Kon Tum đề nghị Thủ trưởng các Sở, ban ngành, đơn vị thuộc UBND tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục xem xét, xử lý các kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp, cơ quan liên quan và các nội dung kiến nghị đột xuất khác theo thẩm quyền và chức năng, nhiệm vụ được giao với tinh thần quyết liệt, triệt để tháo gỡ khó khăn, tạo mọi điều kiện thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Kon Tum kiên quyết xử lý cán bộ, công chức, viên chức cố tình nhũng nhiễu, gấy khó khăn cho doanh nghiệp.
Kon Tum sẽ kiên quyết xử lý cán bộ, công chức, viên chức nếu cố tình nhũng nhiễu, gấy khó khăn cho doanh nghiệp (Ảnh minh họa).

Tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục pháp lý đầu tư của các dự án theo quy định của pháp luật để nhanh chóng đưa các dự án đi vào thực hiện, phục vụ tăng trưởng kinh tế của tỉnh và của quốc gia; tạo môi trường hết sức thuận lợi, thông thoáng, kịp thời cho doanh nghiệp phát triển.

Khắc phục triệt để tình trạng cố tình gây khó khăn, nhũng nhiễu người dân, doanh nghiệp của một số bộ phận cán bộ, công chức, viên chức, sự trì trệ, thiếu trách nhiệm tại một số Sở, ban ngành, đơn vị và địa phương trong thời gian qua, loại bỏ những cán bộ nhũng nhiễu tiếp cận gây khó dễ với doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục rà soát, tổng hợp khó khăn vướng mắc của các doanh nghiệp đầu tư trong nước, doanh nghiệp nước ngoài, hộ kinh doanh cá thể và hợp tác xã có hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi đại dịch Codvid-19; kịp thời phối hợp với các ngành chức năng xem xét, tháo gỡ hoặc tham mưu UBND tỉnh giải quyết hoặc báo cáo Bộ, ngành trung ương để tìm hướng giải quyết, hỗ trợ phù hợp.

UBND tỉnh Kon Tum cũng đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần dân tộc, phát huy tính chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường, đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh, cơ cấu lại doanh nghiệp, nâng cao năng lực quản trị, nguồn nhân lực, áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ, biến thách thức thành cơ hội, tạo giá trị mới, quan tâm đến phục vụ nhu cầu trong nước, mở rộng thị trường, tạo đà phát triển bền vững, bứt phá.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Kon Tum cho biết, hiện sở đã gửi văn bản đến các doanh nghiệp và các hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đề nghị lập danh sách, trình bày những khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 gửi lên sở để tổng hợp.

Tính đến nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã nhận đơn đề nghị của hơn 100 doanh nghiệp và hơn 6.800 người lao động ở các loại hình kinh doanh bị ảnh hưởng. Sở cũng đang tiếp tục tổng hợp các đối tượng, doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn gửi Sở Tài chính trình UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Kon Tum tạm cấp hơn 166 tỷ đồng hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19
UBND tỉnh Kon Tum cho biết, trong khi chờ nguồn hỗ trợ từ ngân sách Trung ương theo nội dung của Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư