Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Công bố quyết định thành lập Bảo tàng Báo chí Việt Nam
Thu Phương - 16/08/2017 22:22
 
Sáng nay (16/8), Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố Quyết định 1118/QĐ-TTg ngày 28/7/2017 của Thủ Tướng Chính phủ về việc thành lập Bảo tàng Báo chí Việt Nam.
.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ trao quyết định của Thủ Tướng Chính phủ về việc thành lập Bảo tàng Báo chí Việt Nam cho đại diện Hội Nhà báo Việt Nam

Theo đó, Bảo tàng Báo chí Việt Nam được thành lập và trực thuộc Hội Nhà báo Việt Nam, thực hiện các nhiệm vụ sưu tầm, kiểm kê, bảo quản, trưng bày và giới thiệu các di sản văn hóa phản ánh tiến trình hình thành và phát triển của nền báo chí Việt Nam; Nghiên cứu khoa học phục vụ việc bảo vệ và phát huy các giá trị di sản văn hóa báo chí Việt Nam.

Bảo tàng Báo chí Việt Nam có diện tích khoảng 1.500 m2 được bố trí tại toà nhà Trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam, chưa kể phần kho và khu làm việc.

Phát biểu tại lễ công bố Quyết định, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: "Bảo tàng Báo chí Việt Nam chỉ có thể ra đời khi đã hội tụ đủ các điều kiện thích hợp và đó là một quá trình lâu dài, công phu. Đến ngày hôm nay, thì ý tưởng về một Bảo tàng Báo chí Việt Nam được nung nấu và chuẩn bị sau nhiều năm đã trở thành hiện thực".

Trước đó, ngày 21/8/2014, Đề án xây dựng Bảo tàng Báo chí Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, sau đó, Đề án được đưa vào quy hoạch hệ thống Bảo tàng Việt Nam đến năm 2020. Dự kiến, Bảo tàng Báo chí Việt Nam sẽ đi vào hoạt động từ năm 2018.

Mục tiêu đặt ra của bảo tàng nhằm tái hiện sự hình thành và phát triển nền báo chí Việt Nam, tôn vinh những tờ báo, các thế hệ nhà báo có đóng góp lớn.

Bảo tàng Báo chí Việt Nam được kỳ vọng là trung tâm thông tin có chất lượng cao về khoa học báo chí.

Được biết, sau 6 đợt phát động, nhiều tập thể và cá nhân đã hiến tặng tài liệu, hiện vật cho bảo tàng.

Chuẩn bị đầu tư Dự án "Trưng bày Bảo tàng Báo chí Việt Nam"
Dự án “Trưng bày Bảo tàng Báo chí Việt Nam” sẽ được đầu tư xây dựng tại khuôn viên Tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam, ô E2 Khu đô thị mới Cầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư