Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Công nghệ điện ABB hỗ trợ hoạt động tin cậy của các bệnh viện tuyến đầu tại Việt Nam
Phương Thu - 08/07/2020 20:40
 
Công nghệ tiên tiến của ABB giúp mang tới nguồn điện tin cậy, đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế và bệnh nhân tại các bệnh viện tuyến đầu tại Việt Nam.
Bệnh viện Quốc tế Becamex sử dụng công nghệ điện của ABB tại khu phẫu thuật và hồi sức.
Bệnh viện Quốc tế Becamex sử dụng công nghệ điện của ABB tại khu phẫu thuật và hồi sức.

Nỗ lực cung cấp công nghệ thiết yếu cho các bệnh viện

Trong thời gian qua, ngành y tế Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển nhanh chóng, được tiếp sức bởi sự tăng trưởng kinh tế trong nước. Chương trình y tế Việt Nam được triển khai nhằm mục đích tăng cường ứng dụng khoa học - kỹ thuật nhằm giúp bệnh nhân có thể tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiện đại. Với dân số tầng lớp trung lưu ngày càng tăng và nhu cầu ngày càng lớn hơn về chăm sóc sức khỏe, ngành y tế sẽ tiếp tục đầu tư vào hạ tầng, trong đó có hạ tầng điện.

Theo Ngân hàng Phát triển châu Á, Việt Nam nằm trong top 3 quốc gia có mức tăng trưởng kinh tế nhanh nhất khu vực. Theo Quỹ Dân số Liên hợp quốc, dân số Việt Nam đã chính thức bước vào “giai đoạn già hóa” vào năm 2017 và trở thành một trong những quốc gia có tốc độ già hóa nhanh nhất thế giới. Những nhân tố này đẩy mạnh nhu cầu về nâng cao sức khỏe.

Đồng thời, tốc độ đô thị hóa nhanh ở Việt Nam đã khiến tầng lớp trung lưu mới phát triển, càng làm tăng nhu cầu về chăm sóc sức khỏe. Để đáp ứng nhu cầu này, Việt Nam cần có thêm các nguồn lực và đổi mới dịch vụ y tế hơn bao giờ hết để có thể chăm sóc sức khỏe lâu dài cho người dân.

Do đó, ngành y tế cần có một cơ sở hạ tầng hiệu quả và đáng tin cậy. ABB đã và đang nỗ lực cung cấp công nghệ thiết yếu cho các bệnh viện tại Việt Nam, như cung cấp một loạt thiết bị phân phối điện năng giúp bảo vệ các tòa nhà bệnh viện tránh bị quá tải, ngắn mạch, sự cố chạm đất hoặc sự cố hồ quang điện. Các sản phẩm dịch vụ của ABB cũng bao gồm các giải pháp kỹ thuật số tân tiến và kết nối cho hệ thống điện hạ thế và trung thế, cũng như bao gồm các giải pháp tự động hóa phân phối, hệ thống bảo vệ và lưu điện, hệ thống tủ điện, hộp điện phân phối và thiết bị điều khiển.

Theo nhiều phương thức khác nhau, bộ giải pháp độc đáo của ABB đang giúp nhiều bệnh viện tại Việt Nam, từ bệnh viện trung ương đầu ngành với trên 1.000 giường bệnh như Bệnh viện Bạch Mai 2, Việt Đức 2 và các dự án tòa nhà mới tại Bệnh viện Nhi trung ương và Bệnh viện Quân y 103, đến các dự án bệnh viện tư nhân như Bệnh viện Quốc tế Becamex, Bệnh viện Tâm Anh…

Đảm bảo nguồn cung cấp điện đáng tin cậy

Tại bệnh viện, ảnh hưởng của việc mất điện có thể đặc biệt nghiêm trọng. Mất điện hay gián đoạn nguồn điện ở bệnh viện có thể đe dọa tới tính mạng của con người, bởi nguồn điện giúp vận hành các thiết bị quan trọng để cứu chữa và duy trì tính mạng của bệnh nhân. Vì vậy, nguồn điện tin cậy là vô cùng quan trọng đối với những tòa nhà của bệnh viện. ABB cung cấp nhiều giải pháp cho bệnh viện để đảm bảo nguồn cung cấp.

Chẳng hạn như tủ điện System Pro E Power của ABB, là hệ thống tủ đóng cắt đã được thử nghiệm điển hình, được sử dụng rộng rãi tại các bệnh viện trong nước, nhằm bảo vệ hệ thống điện khi xảy ra sự cố, đồng thời tăng tính tin cậy của nguồn điện. Thiết bị đóng cắt máy cắt không khí (ACB) với màn hình cảm ứng (Ekip-Touch) cho phép nhân viên vận hành dễ dàng kiểm tra và điều khiển hệ thống, đồng thời giúp họ đọc và giám sát từ xa các thông tin trên ACB. Thiết bị này cải thiện độ an toàn cho nhân viên vận hành.

Ngoài ra, giải pháp VOC-2 Arc Guard System™ của ABB hạn chế tối đa các hư hại đối với thanh cái hoặc cáp nguồn trong thiết bị đóng cắt khi có sự cố ngắn mạch và tạo ra môi trường làm việc an toàn hơn cho nhân viên vận hành của bệnh viện. Bên cạnh đó, tủ điện y tế H+ line kết hợp hàng loạt sản phẩm của ABB được lắp đặt trong các khu phẫu thuật và chăm sóc tích cực của các bệnh viện. Đây là một giải pháp hiện đại được thiết kế dành riêng cho các khu y tế đặc biệt, thuộc “nhóm 2”, đảm bảo tính liên tục và tin cậy khi vận hành - là yêu cầu then chốt để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và nhân viên y tế.

Nâng cao sự thoải mái cho bệnh nhân và nhân viên y tế

Giải pháp tòa nhà thông minh của ABB tăng cường trải nghiệm của bệnh nhân tại bệnh viện và tối ưu hóa môi trường làm việc cho nhân viên y tế. ABB đã cung cấp hệ thống tự động hóa tòa nhà như hệ thống điều khiển chiếu sáng ABB i-bus® KNX. Một giải pháp công nghệ tân tiến giúp đánh giá thông tin từ hệ thống chiếu sáng của các tòa nhà bệnh viện và đảm bảo hệ thống chiếu sáng tối ưu.

“Trong thời gian tới, ngành y tế Việt Nam sẽ chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các cơ sở khám chữa bệnh hiện đại và nhu cầu sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng. ABB cam kết hỗ trợ các hoạt động dịch vụ chăm sóc sức khỏe bền vững, đảm bảo nguồn điện tin cậy và hiệu suất năng lượng nâng cao, đồng thời cải thiện trải nghiệm của bệnh nhân thông qua các giải pháp đầu ngành của chúng tôi”, ông Noel Hupont, Giám đốc Ban Công nghệ điện của ABB Việt Nam cho biết.

Bộ lưu điện DPA 250 S4 của ABB đặt ra chuẩn mới cho sản phẩm lưu điện
Ông Dave Sterlace, Giám đốc Công nghệ Trung tâm Dữ liệu Toàn cầu của ABB và bà Diana Garcia, Giám đốc Sản phẩm UPS của ABB, đã chia sẻ những thông tin...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư