-
Petrovietnam bứt phá, chuyển đổi hiệu quả thành Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng Quốc gia -
Soi thưởng Tết của doanh nghiệp địa ốc phía Nam -
Sản xuất công nghiệp năm 2025 nhắm mốc tăng trưởng 9-10% -
Đề xuất nâng vốn điều lệ của “ông lớn” đường cao tốc Việt Nam lên 38.251 tỷ đồng -
Vietnam Airlines, VNPT, TKV, PVN... trước thời điểm chia tay CMSC -
Đổi mới sáng tạo - Bí quyết dẫn đầu của Suntory PepsiCo Việt Nam
Ông Phạm Nam Thắng, Quyền Tổng giám đốc Fahasa |
1.
Không ai có thể phủ nhận được tầm quan trọng của công nghệ, đặc biệt là trong những năm gần đây, khi các ứng dụng thực tế của công nghệ ngày càng trở nên đa dạng và ưu việt hơn. Tại Fahasa, chúng tôi nhận thấy xu hướng công nghệ 4.0 từ rất sớm và quyết định đây chính là yếu tố cốt lõi để tạo bước chuyển mình cho doanh nghiệp.
Đầu năm 2015, Fahasa khởi động một dự án dài hạn, có chi phí đầu tư rất lớn, với mục tiêu áp dụng công nghệ cao vào tất cả mọi hoạt động của Fahasa. Fahasa đã bắt đầu xây dựng nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) cho riêng mình. Chúng tôi hiểu rõ, để khách hàng có một trải nghiệm mua sắm tốt nhất trên TMĐT thì không chỉ cần một trang web mua hàng tốt, mà còn rất nhiều chỉ tiêu khác như khả năng cung ứng hàng hoá, chất lượng đóng gói và thời gian giao hàng. Chính vì vậy, Fahasa đã đầu tư mạnh vào nền tảng kho thông minh, giúp nhân viên đạt được năng suất cao nhất cho việc soạn hàng và cung ứng hàng hóa cho khách hàng.
Hơn thế nữa, Fahasa tiếp tục đầu tư ứng dụng công nghệ vào việc số hóa toàn bộ quy trình quản lý, kho vận, phân phối hàng hóa, thương mại... để gia tăng hiệu quả và năng suất cho toàn bộ doanh nghiệp. Trên thực tế, chúng tôi có gần 10 kho hàng hóa đặt tại Hà Nội và TP.HCM với tổng diện tích gần 100.000 m2. Để hàng hoá có thể lưu trữ và luân chuyển một cách hiệu quả nhất, Fahasa đã tự xây dựng công nghệ kho thông minh với hàng hóa được định vị chính xác bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh. Hệ thống này sẽ cho nhân viên biết được đường đi ngắn nhất khi xử lý soạn hàng tại các kho, giúp quá trình xử lý được nhanh và chính xác hơn.
Trí tuệ nhân tạo (AI) cũng là thành tựu công nghệ được Fahasa áp dụng trong cả hai nền tảng online và offline. Hệ thống AI giúp Fahasa dự đoán sức mua hàng của khách hàng để trữ hàng hóa hợp lý tại các kho hàng trên cả nước và đưa ra lộ trình vận chuyển tối ưu để hàng hóa đến tay khách hàng nhanh nhất.
Nhà sách Fahasa luôn thu hút đông đảo bạn đọc |
2.
Covid-19 gây ra nhiều khó khăn, nhưng cũng tạo nên nhiều cơ hội nếu doanh nghiệp có sự chuẩn bị kỹ càng. Trong khi nhiều doanh nghiệp phải bắt đầu chuyển dịch hoạt động kinh doanh lên online, Fahasa đã xây dựng xong nền tảng TMĐT cho riêng mình. Nhờ vậy, sau làn sóng dịch lần thứ tư, chúng tôi đã có sự tăng trưởng vượt trội về doanh thu của kênh TMĐT - gấp 10 lần so với năm trước.
Nhờ vào nền tảng công nghệ được vận hành hiệu quả, chúng tôi đã có thể đồng hành cùng quý phụ huynh trong chương trình “Khởi động năm học mới”, giúp đưa những bộ sách giáo khoa (SGK) đến tận tay các em học sinh trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng nhất vào tháng 9/2021 vừa qua. Kênh TMĐT của Fahasa không những là cầu nối, vận hành với hệ thống nhà sách hiện hữu tại từng tỉnh, thành phố, mà còn liên kết với các sàn TMĐT khác, giúp xử lý hàng triệu đơn hàng SGK đến tận tay từng học sinh trong bối cảnh nhiều chỉ thị giãn cách xã hội được đưa ra, khách hàng không thể ra ngoài và các đối tác vận chuyển bị hạn chế.
Công nghệ cũng đóng vai trò quan trọng hỗ trợ hệ thống nhà sách phục vụ nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe cho khách hàng trong trạng thái “bình thường mới”. Hệ thống nhà sách thông minh đã được Fahasa triển khai từ năm 2019, với trang thiết bị hiện đại, giúp khách hàng có thể tra cứu vị trí sản phẩm hay tìm hiểu về nội dung cuốn sách hoặc hàng hóa khác mà không cần đến nhân viên tư vấn. Hơn thế nữa, Fahasa cũng phát triển công nghệ tự thanh toán. Khách hàng khi mua sắm tại nhà sách có thể quét mã vạch trên sản phẩm và thanh toán qua thẻ ngân hàng/ví điện tử mà không cần dùng tiền mặt hay thông qua thu ngân, từ đó hạn chế các tiếp xúc nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cho khách hàng đến với Fahasa.
Quầy tự thanh toán tại nhà sách Fahasa |
3.
Sứ mệnh của Fahasa từ trước đến nay luôn là “Mang tri thức, văn hóa đọc đến với mọi nhà”. Ở thời điểm hiện tại, việc ứng dụng công nghệ linh hoạt và hiệu quả đã giúp chúng tôi thực hiện toàn vẹn sứ mệnh của mình.
Với cương vị thương hiệu hàng đầu trong ngành phát hành sách Việt Nam, việc đảm bảo vận hành một khối lượng hàng hóa lớn với hơn hai trăm ngàn sản phẩm khác nhau và các kho hàng, nhà sách rộng khắp cả nước là một thách thức lớn. Nhưng với đội ngũ công nghệ của mình, chúng tôi đã từng bước giải quyết được các khó khăn gặp phải, từ đó bắt đầu hợp tác với các sàn TMĐT lớn khác để có thể chung tay cùng phát triển văn hóa đọc và đưa sách đến hàng triệu người tiêu dùng với chi phí thấp và thời gian tối ưu nhất.
-
Cơ hội mở rộng xuất khẩu nông, lâm, thủy sản -
Vietnam Airlines, VNPT, TKV, PVN... trước thời điểm chia tay CMSC -
Đổi mới sáng tạo - Bí quyết dẫn đầu của Suntory PepsiCo Việt Nam -
Giữ chân khách hàng cũ - biện pháp “tăng thu, giảm chi” hiệu quả -
Tập đoàn Khang Điền vinh dự góp mặt trong "Top 10 Sao Vàng đất Việt 2024" -
Ngành Hải quan áp lực thu ngân sách xuất nhập khẩu trong năm 2025 -
Thương nhân đầu mối phải báo cáo định kỳ về triển khai kinh doanh xăng E5RON92
-
1 Thủ tướng: Ngành Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục phát huy tinh thần "5 tiên phong" -
2 Hải Phòng thu hút 4,7 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài trong năm 2024 -
3 Toàn ngành Kế hoạch - Đầu tư và Thống kê đang đứng trước thời khắc lịch sử mới của đất nước và của ngành -
4 Bộ Xây dựng và Bộ Giao thông vận tải sau hợp nhất sẽ giảm 41% số đầu mối -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/12
- Vinarice: Khát vọng nâng tầm hạt gạo Việt Nam
- Nhôm Grando được vinh danh giải Sao Vàng đất Việt 2024
- Cảng Container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng đón TEU thứ 1.500.000
- Herbalife - Lan tỏa lối sống năng động từ Lễ hội đếm ngược đến đường chạy bán marathon
- Các địa phương áp dụng quy định mới về phân lô bán nền ra sao
- VinaLiving chính thức bàn giao các căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp tại The Ocean Resort Quy Nhon by Fusion