Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Công ty Dịch vụ hàng không của ông Johnathan Hạnh Nguyễn kinh doanh "bội thu"
Anh Hoa - 27/07/2022 15:21
 
Sasco đã có quý kinh doanh hiệu quả nhất kể từ năm 2019, đồng thời đưa lợi nhuận công ty trở về giai đoạn trước dịch Covid-19.

Với khoản doanh thu thuần gần 300 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước, Sasco đã thu về mức lãi ròng gần 84 tỷ trong quý II, cao nhất kể từ đầu năm 2019 đến nay. 

Công ty CP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất - Sasco (SAS) vừa công bố báo cáo tài chính quý II và 6 tháng đầu năm với kết quả kinh doanh cao vượt trội so với cùng kỳ năm 2021. 

Cụ thể, tính riêng 3 tháng quý II, nhà quản lý và vận hành chuỗi cửa hàng miễn thuế tại sân bay Tân Sơn Nhất này ghi nhận gần 296 tỷ đồng doanh thu thuần từ hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ. So với quý đầu tiên trong năm, mức doanh thu này của Sasco đã tăng 126%, còn nếu so với cùng kỳ năm 2021, mức tăng lên tới 216%. 

Dù biên lãi gộp kỳ này đã giảm nhẹ từ 51,4% xuống 50%, nhưng nhờ mức doanh thu tăng mạnh kể trên, công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn vẫn ghi nhận khoản lãi gộp gần 149 tỷ đồng trong quý II, tăng gấp 3,1 lần so với cùng kỳ. 

Không để thời gian chờ đợi chuyến bay của bạn trôi qua một cách nhàm chán, dịch vụ ăn uống của SASCO tại sân bay Tân Sơn Nhất với chuỗi các nhà hàng, café và take-away đa dạng, là nơi bạn có thể thưởng thức, từ ẩm thực cao cấp đến các món ăn nhẹ, hay nhâm nhi một ly cà phê và hào hứng đón chào chuyến đi tới chân trời mới.
Không để thời gian chờ đợi chuyến bay của bạn trôi qua một cách nhàm chán, dịch vụ ăn uống của SASCO tại sân bay Tân Sơn Nhất với chuỗi các nhà hàng, café và take-away đa dạng, là nơi bạn có thể thưởng thức, từ ẩm thực cao cấp đến các món ăn nhẹ, hay nhâm nhi một ly cà phê và hào hứng đón chào chuyến đi tới chân trời mới.

Cũng trong quý vừa qua, Sasco còn thu về gần 38 tỷ đồng từ hoạt động tài chính. Trong đó, chủ yếu đến từ phần cổ tức, lợi nhuận được chia tại các công ty con và công ty liên kết. 

Ở chiều ngược lại, trong khi chi phí bán hàng của công ty tăng hơn 150%, tiêu tốn gần 80 tỷ đồng, thì chi phí quản lý doanh nghiệp lại giảm 40%, nhờ đó giúp Sasco tiết giảm được hàng chục tỷ đồng. 

Với kết quả này, Sasco đã thu về khoản lợi nhuận trước thuế gần 84 tỷ đồng trong quý II vừa qua, cải thiện mạnh so với mức lỗ 14,5 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. 

Sau khi trừ thuế thu nhập doanh nghiệp, mức lãi ròng công ty này thu về được cũng đạt gần 84 tỷ đồng. 

Với kết quả kể trên, Sasco đã có quý kinh doanh hiệu quả nhất kể từ năm 2019, đồng thời đưa lợi nhuận công ty trở về giai đoạn trước dịch Covid-19. 

Được biết, SAS hiện hoạt động sản xuất kinh doanh chủ yếu trong mảng bán lẻ, kinh doanh hàng miễn thuế và kinh doanh dịch vụ tại thị trường mục tiêu là sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. Phía SAS cũng nhấn mạnh, trong kỳ tình hình SXKD của Công ty bắt đầu được khôi phục làm cho doanh thu và lợi nhuận tăng so với cùng kỳ. 

Hiện, cơ cấu cổ đông hiện tại của SAS gồm cổ đông Nhà nước là Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam ACV (49,07%), cùng 3 cổ đông chiến lược đều là các công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn là Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương (IPP), công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC), công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC), tổng tỷ lệ sở hữu của ông Jonathan Hạnh Nguyễn là 45,26%.

Trong đó, ông Johnathan Hạnh Nguyễn hiện đang giữ chức Chủ tịch của Sasco và vợ ông, bà Lê Hồng Thủy Tiên là Thành viên HĐQT. 

Kinh doanh của SASCO chờ... những chuyến bay
Việc các chuyến bay thương mại trong nước và quốc tế được nối lại sẽ là tiền đề quan trọng để Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không Tân...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư