Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Công ty Duyên Lành trợ giá đổi mũ bảo hiểm dởm
- 20/06/2013 10:03
 
Đột kích vào công ty Duyên Lành, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này làm giả các loại mũ bảo hiểm, tem nhãn “mập mờ”…Điều đáng nói, công ty này lại vừa tham gia chương trình đổi mũ bảo hiểm trợ giá diễn ra vài ngày trước đó.
TIN LIÊN QUAN

Sáng 19/6, Cục Quản lý thị trường (QLTT) phối hợp cùng lực lượng QLTT TP.HCM, QLTT quận Bình Tân và công an Kinh tế tiến hành kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Duyên Lành - Chuyên sản xuất, kinh doanh các loại mũ bảo hiểm (MBH) có trụ sở đóng tại số 1114 Tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo (quận Bình Tân). Thời điểm kiểm tra, cán bộ Cục QLTT phát hiện cơ sở này mắc phải hàng loạt sai phạm.

Lực lượng QLTT kiểm tra công ty Duyên Lành sáng 19/6

Cụ thể, kiểm tra khu vực đặt máy ép, cán bộ QLTT phát hiện các bao hạt nhựa đen phế liệu dùng để sản vỏ mũ bảo hiểm. Ông Trần Hùng – Cục phó Cục QLTT khẳng định loại hạt nhựa này tuyệt đối không được sử dụng vào quá trình sản xuất MBH. “Loại hạt nhựa đen phế liệu này chỉ dùng sản xuất nhưng vật dụng bằng nhựa đơn giản, chứ không thể dùng trong việc chế tạo ra vỏ MBH vì nó không thể chịu lực khi có va đập mạnh” – Ông Hùng nhấn mạnh.

Hạt nhựa đen phế thải được dùng tái chế vỏ MBH

Mở rộng kiểm tra toàn bộ khu nhà xưởng, Đoàn kiểm tra còn phát hiện nhiều loại MBH giả, đủ các kích cơ cho người lớn và trẻ em. Trên các loại MBH này đều có tem hợp quy, nhãn mác. Tuy nhiên, trên tem CR và thông tin nguồn gốc sản phẩm lại ghi là công ty Đông Dương. Riêng phần kính chắn gió của MBH cũng có dán nhãn ghi chú sản phẩm, tuy nhiên lại ghi bằng tiếng Thái Lan. Dù là nón "rởm" nhưng vẫn được dán tem bảo hiểm lên đến 2,5 tỷ đồng.

“Đông Dương chỉ là một công ty “ma”, không có thật. Dù dán tem nhãn đúng quy cách nhưng MBH ở đây vẫn là giả. Chúng tôi sẽ chỉ yêu cầu công an Kinh tế vào cuộc điều tra về việc giải mạo, gian lận này” – Cục phó Cục QLTT khẳng định.

Thông tin "ảo" trên sản phẩm MBH

Khi mở các tủ sắt trong phòng làm việc của công ty Duyên Lành, cán bộ QLTT còn phát hàng ngàn chiếc tem CR Đông Dương. Chủ công ty Duyên Lành lý giải; số tem giải này chỉ để trong tủ chứ không sử dụng và số tem này được đặt mua của một người không quen, chỉ biết số điện thoại, gọi thì người ta mang đến.

Đặc biệt, khi cán bộ Cục QLTT đặt câu hỏi vì sao làm mũ bảo hiểm giả lại được tham gia đổi mũ trợ giá, chủ công ty Duyên Lãnh ấp úng: “Do có người bên Ban An toàn giao thông xuống kiểm tra mẫu mũ và nói đủ tiêu chuẩn nên mới mang MBH đi tham gia chương trình đổi MBH trợ giá!”.

Tem giả bị thu giữ

Qua tìm hiểu, Công ty Duyên Lành là một trong các đơn vị vừa tham gia chương trình đổi MBH tại TP.HCM diễn ra vào ngày 16/6. Ông Trần Hùng – Cục phó Cục QLTT cho biết, qua kiểm tra đã phát hiện công ty này vi phạm nghiêm trọng về hàng giả và chất lượng MBH. Trước mắt đoàn kiểm tra liên ngành sẽ lập biên bản vi phạm, đình chỉ sản xuất, niêm phong tang vật và mời các cơ quan chức năng liên quan khác khẩn trương vào cuộc làm rõ.

“Tôi không hiểu với nhà xưởng kiểu này khi gặp phải sự cố cháy nổ thì chạy đi đâu. Tới đây, Cục QLTT sẽ tiếp tục mở rộng kiểm tra các điểm kinh doanh sản xuất MBH hiểm khác” – Ông Hùng cho biết.

Trung Kiên

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư